Giọng ca chính nhóm The Cranberries đột ngột qua đời

16/01/2018 - 07:47

PNO - Giọng ca chính của ban nhạc rock huyền thoại The Cranberries đã đột ngột qua đời vào ngày 15/1/2018 tại London. Nguyên nhân cái chết của nữ ca sĩ hiện vẫn chưa được tiết lộ.

Sự ra đi đột ngột của nữ ca sĩ nhạc rock nổi tiếng Dolores O'Riordan không chỉ khiến gia đình và người thân của cô suy sụp tinh thần mà còn làm hàng triệu trái tim người hâm mộ cô đau đớn. Trên các trang mạng xã hội, hàng loạt fan của Dolores O'Riordan đã bày tỏ cảm xúc xót xa khi nhận hung tin bất ngờ này ngay vào dịp đầu năm mới. 

Giong ca chinh nhom The Cranberries dot ngot qua doi
Nữ ca sĩ nhạc rock Dolores O'Riordan

"Buồn quá, thế là một trong những giọng nữ yêu thích nhất đã ra đi. Ở cái thời MTV asia hit list, bài đầu tiên của The Cranberries nghe lại là Promises chứ không phải Zombie. Sau đấy đến Animal instinct thì chính thức trở thành fan của chị và The Cranberries luôn. Từ album Bury the hatchet xong mới nghe ngược lại No need to argue. Các album sau và cả album solo của chị cũng nghe đủ. Giờ thì không còn cơ hội nghe chị hát live nữa rồi", một người hâm mộ Dolores O'Riordan tại Việt Nam chia sẻ.

Hay lời bày tỏ sự xót xa trước cái chết của thần tượng từ một fan quốc tế: "Shocking! RIP Dolores O’Riordan. The best women singer of all time" (tạm dịch: Sốc quá! Yên nghỉ nhé Dolores O’Riordan. Nữ ca sĩ hay nhất mọi thời).

Theo báo chí Ireland đưa tin, trước khi mất, nữ ca sĩ người Ireland đã đến London cùng ban nhạc của mình để thu âm nhưng cô đã đột ngột qua đời tại thành phố này hôm 15/1 khi mới 46 tuổi. Hiện tại, nguyên nhân khiến Dolores O'Riordan qua đời vẫn chưa được tiết lộ, phía gia đình nữ ca sĩ cũng lên tiếng yêu cầu công chúng cho họ sự riêng tư tại thời điểm khó khăn này.  

Clip bài hát Skeleton nằm trong album No baggage do Dolores O'Riordan thể hiện:

 

Dolores O'Riordan là thành viên đồng thời là giọng ca chính của ban nhạc rock huyền thoại - The Cranberries, được thành lập vào năm 1989 và nổi tiếng thế giới vào đầu những năm 1990. Đây là nhóm nhạc từng bán hơn 40 triệu đĩa trên toàn cầu với các bản hit được nhiều thế hệ khán giả thuộc nằm lòng và yêu thích đến thời điểm hiện tại như Zombie, Linger Dreams... 

Trước khi chính thức tan rã vào năm 2003, The Cranberries đã phát hành album tổng hợp mang tên Stars: The Best of 1992-2002 nhằm tổng kết một thập kỷ đàn ca. Sau khi nhóm nhạc ngưng hoạt động, nữ ca sĩ gốc Ireland đã trải qua quãng thời gian khủng hoảng tinh thần và chống chọi với chứng biếng ăn lẫn suy nhược thần kinh. Mải cho đến tháng 5/2007, Dolores O'Riordan mới chính thức phát hành album solo đầu tay mang tên Are you listening?, tuy nhiên đó không phải là sản phẩm âm nhạc thành công với nữ ca sĩ để đánh dấu sự trở lại của mình.

Giong ca chinh nhom The Cranberries dot ngot qua doi
 

Cuối năm 2008, Dolores O'Riordan tiếp tục ra mắt album thứ hai có tên No baggage. Cũng trong năm đó, Dolores O'Riordan đã giành được giải EBBA (tên đầy đủ là European border breakers awards). Đây là giải thưởng âm nhạc hàng năm của Châu Âu nhằm vinh danh sự thành công của 10 nghệ sĩ hoặc nhóm nhạc mới nổi đã tiếp cận tốt với khán giả bên ngoài nước mình với album đầu tiên được phát hành quốc tế trong năm.

Trong cuộc sống đời tư, Dolores O'Riordan từng kết hôn với ông xã Don Burton vào năm 1994 và có 3 người con. Tuy nhiên, vợ chồng nữ ca sĩ đã ly dị vào năm 2014 sau 20 năm chung sống. Năm 2006, O'Riordan được đề tên trong danh sách 10 phụ nữ giàu nhất Ireland thời điểm đó.

Ngọc Mơ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI