Gia Bảo chấp nhận diễn xuất 'lố giờ' vì khán giả

20/04/2018 - 11:00

PNO - Dài đến 150 phút, tức "lố" 30 phút, vở kịch mới dàn dựng để tham dự Liên hoan sân khấu kịch nói toàn quốc 2018 của Gia Bảo đang đối mặt với nguy cơ bị trừ điểm.

Tác phẩm dự thi Liên hoan sân khấu kịch nói toàn quốc 2018 mang tên Quỷ sống của công ty TNHH Sân khấu - Điện ảnh gia đình do diễn viên Gia Bảo làm đại diện, đã có buổi biểu diễn khá thành công vào chiều 19/4 tại sân khấu kịch Idecaf, TP.HCM.

Gia Bao chap nhan dien xuat 'lo gio' vi khan gia
Vở Quỷ sống có sự góp mặt của nhiều diễn viên: Bảo Trí, Gia Bảo, Hồng Trang, Hải Triều, Minh Dự, Tuấn Dũng...

Tác phẩm mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem, chuyển tải thông điệp nhân văn, đề cao lòng hiếu thảo và phê phán sự bất hiếu của con cái đối với cha mẹ. Vở diễn được các thành viên trong Hội đồng nghệ thuật nhận định là có sự "ép phê" với khán giả. 

Điều đáng tiếc là vở có thời lượng vượt mức quy định của BTC liên hoan năm nay gần 30 phút. Cụ thể, các vở diễn tham gia Liên hoan sân khấu kịch nói toàn quốc 2018 phải nằm trong thời lượng từ 90 phút đến không quá 120 phút (không kể thời gian giải lao, nếu có).

Quỷ sống do Gia Bảo làm đạo diễn, đồng thời đảm nhận vai chính, kết thúc với tổng thời lượng gần 150 phút (bao gồm thời gian giải lao là 5 phút). Như vậy, vở diễn dự thi của diễn viên Gia Bảo và ê-kíp đã vi phạm quy chế về thời lượng tác phẩm tại liên hoan năm nay. 

Gia Bao chap nhan dien xuat 'lo gio' vi khan gia
Gia Bảo đã có màn diễn xuất nội tâm đầy cảm xúc, gây ấn tượng với người xem qua vai diễn ông bố trong Quỷ sống

Thành viên của Hội đồng nghệ thuật tại Liên hoan sân khấu kịch nói toàn quốc 2018, NSƯT Công Ninh cho biết những trường hợp vở diễn tham dự bị lố thời gian chắc chắn sẽ bị trừ điểm. Tuy nhiên mức điểm trừ ra sao còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố và sẽ được xem xét trên nhiều phương diện khác nhau từ Hội đồng nghệ thuật. 

Gia Bảo cho biết anh đã lường trước việc Quỷ sống sẽ bị lố 30 phút theo quy định. Trong buổi phúc khảo trước ngày thi, anh đã bị Hội đồng nghệ thuật nhắc về thời lượng và góp ý giản lược nội dung cho phù hợp với khung thời gian theo quy chế của liên hoan.

Gia Bao chap nhan dien xuat 'lo gio' vi khan gia
 

"Hôm phúc khảo thì vở diễn này đã lố 15 phút, sau đó ê-kíp có cắt bớt nội dung theo ý của Hội đồng nghệ thuật. Tuy nhiên khi ra sân khấu biểu diễn, cảm xúc nghệ sĩ không thể kiềm được, đang diễn "đã quá"... Bây giờ chịu thôi, hy vọng Hội đồng thông cảm, bởi đó là cảm xúc mà, đâu thể nào diễn ngắt đoạn vì nó sẽ không đủ xúc cảm. Tôi chỉ nghĩ mình diễn cho mọi người xem nên phải mang lại cảm xúc trọn vẹn cho khán giả, họ yêu thích là được rồi", Gia Bảo tâm sự. 

Gia Bao chap nhan dien xuat 'lo gio' vi khan gia
 

Là một trong những đơn vị ngoài công lập lần đầu tiên tham dự Liên hoan sân khấu kịch nói toàn quốc, Gia Bảo đã mạnh dạn đầu tư hơn 100 triệu đồng để dàn dựng và thực hiện vở diễn dự thi. Chi khoản tiền khá lớn nhưng Gia Bảo cho biết anh không nghĩ đến chuyện thắng - thua hay đặt vấn đề thành tích, bởi mong muốn của anh trong lần đầu góp mặt tại sân chơi chuyên nghiệp của lĩnh vực kịch nói là được hóa thân thành dạng vai yêu thích, có chiều sâu cảm xúc, nội tâm bên cạnh việc đưa tên tuổi công ty vươn xa. 

"Tôi muốn đưa thương hiệu công ty vươn xa ra một chút xíu, đồng thời mong muốn mình được diễn những vai như thế này. Chứ diễn ở sân khấu bình thường, tôi chỉ chuyên đóng những vai hài, gây cười thì bao giờ mình mới có được các dạng nhân vật nội tâm như vậy! Hôm nay tôi được diễn cảm xúc, được diễn bi, đau đớn... thì đây là một điều lạ với khán giả, đó là cái được lớn nhất với tôi", nam diễn viên bày tỏ. 

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI