Gameshow hẹn hò và những khuất tất

23/10/2017 - 06:57

PNO - Truyền hình thực tế nhắm vào yếu tố tình cảm, tình yêu đã là xu hướng ở một số nước từ nhiều năm nay. Đi cùng thành công là những câu chuyện mà qua thời gian, khán giả và người trong cuộc mới thấy sự bẽ bàng.

Khán giả Trung Quốc từ năm 2011 đã “sốt xình xịch” với gameshow Phi thường hoàn mỹ (bản gốc của Vì yêu mà đến trên HTV) đánh vào tâm lý thích những câu chuyện ngôn tình lãng mạn của giới trẻ. Nhiều cặp đã nên duyên từ những màn tỏ tình khó thể nào lãng mạn, ngọt ngào hơn. 

Có cặp tính đến chuyện kết hôn, nhưng cũng có đôi nhanh chóng đường ai nấy đi, dẫu trên sóng truyền hình, họ như vốn được sinh ra để dành cho nhau. Trường hợp điển hình là Lâm Thư Hàm: đến lần thứ ba cô mới chinh phục được “nam thần” Lý Chiêu, song chỉ một thời gian ngắn, họ chia tay với lý do muôn thuở - không hợp nhau. 

Gameshow hen ho va nhung khuat tat

Lưu Tái Dung chia tay cô gái kém xinh trong chương trình và nhanh chóng có bạn gái mới khiến khán giả cho đây là màn kịch

Chương trình tạo được nhiều cảm xúc nhưng cũng dính không ít sạn trong khâu dàn dựng. Ồn ào nhất có lẽ là Lưu Tái Dung - chàng trai sinh năm 1991, được rất nhiều cô gái tỏ tình vì vẻ ngoài phong lưu cùng điều kiện hoàn hảo. 

Lưu Tái Dung thường tỏ ra lạnh lùng với những bóng hồng rồi cuối cùng thú nhận mình phải lòng một cô gái kém xinh trong Phi thường hoàn mỹ. Trên sóng, Lưu Tái Dung bật khóc, thể hiện sự xúc động khi tìm thấy một nửa đời mình. Ngay sau đó, anh khoe ảnh người yêu là… cô gái khác - một hotgirl xinh đẹp và nóng bỏng.

Chương trình tìm ý trung nhân The Bachelor ở Mỹ hiện đã đi đến mùa 22 và có hàng chục phiên bản ở nhiều quốc gia. Dẫu cách thể hiện phóng khoáng trong tình yêu phù hợp với lối sống giới trẻ Mỹ, nhiều khán giả cho rằng, chương trình cổ xúy cho việc xem tình yêu như một món hàng, đầy tính toán, thiếu sự chân thành và lãng mạn.

Nhân vật nam hoặc nữ chính có thể thay đổi bất cứ lúc nào, có cử chỉ yêu đương với nhiều người cùng lúc. Amy Wruble - nhà sản xuất chương trình - bóng gió: “Truyền hình thực tế đâu phải phim tài liệu. Không thể chờ đợi mọi thứ diễn biến một cách tự nhiên mà các nhà sản xuất sẽ định hướng nhân vật hành động, tạo tình huống thu hút khán giả”.

Gameshow hen ho va nhung khuat tat
Vì yêu mà đến - gameshow hẹn hò phiên bản Việt của Phi thường hoàn mỹ

Dù có cam kết không để xảy ra những cảnh nóng hay quá thân mật giữa những người tham gia, tập Bachelor in Paradise hồi tháng Sáu đã bị tuýt còi vì những cảnh quan hệ tình dục trong trạng thái say khướt giữa Corinne Olympios và DeMario Jackson.

Vụ bê bối khiến đài ABC gặp rắc rối trong việc thương lượng sản xuất cũng như chia sẻ bản quyền, nhà sản xuất Warner Horizon bị triệu tập để điều tra trong khi hai nhân vật chính nhờ luật sư bảo vệ hình ảnh vì cho rằng mình đã bị đưa vào bẫy.

Trong gameshow Ai muốn cưới một triệu phú, Darva Conger tự nhận mình từng là nữ quân y, vượt qua 49 ứng viên để lọt vào mắt xanh của triệu phú Rick Rockwell. Lễ cưới của họ được phát sóng trực tiếp, nhưng chỉ sau tuần trăng mật, họ lôi nhau ra tòa. Darva chẳng phải là nữ quân y dũng cảm, kiên cường như cô khai man cho đẹp hồ sơ.

“Tài nguyên” lớn nhất mà một chương trình truyền hình thực tế nhắm đến là cảm xúc khán giả. Khán giả càng khóc, cười, buồn, vui thì chương trình càng thành công. Cuối cùng, chúng vẫn chỉ là những trò chơi hơn là câu chuyện thực tế.

Thiên Như

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI