Gameshow hẹn hò hở bạo và ngập cảnh sex về Việt Nam: Việt hoá thế nào cho phù hợp?

31/03/2018 - 07:58

PNO - Tuy chỉ mới công bố chương trình nhưng ‘Anh chàng độc thân’ vấp vải nhiều ý kiến phản đối cũng như lo ngại về format khi bản gốc có quá nhiều cảnh gần gũi, hở bạo lẫn sex.

The Bachelor ra đời từ năm 2002 tại Mỹ. Cho đến nay, chương trình đã trải qua hơn 22 mùa lên sóng nhưng vẫn giữ được độ thu hút cao trên kênh truyền hình ABC. Sau thành công tại Mỹ, tính đến thời điểm này, chương trình đã được mua bản quyền sản xuất tại hơn 30 quốc gia.

Về format, The Bachelor là hành trình của 1 anh chàng độc thân và 25 cô gái đi tìm tình yêu. Nhân vật nam chính hội tụ các yếu tố hấp dẫn, cuốn hút nhất và đang còn trong tình trạng độc thân. 25 cô gái sẽ cùng nhân vật nam trải qua nhiều thử thách có chọn  -loại để tìm ra người phù hợp nhất.

Gameshow hen ho ho bao va ngap canh sex ve Viet Nam: Viet hoa the nao cho phu hop?

Những cuộc hẹn hò thân mật là một điểm thu hút của The Bachelor

Tuy nhiên, The Bachelor không chỉ có vậy. Ở phiên bản gốc, mức độ thu hút nằm ở những tình huống kịch tính khi các cô gái ra sức tranh giành, chinh phục người nam, không ngần ngại chuyện gợi tình. Trong đó, nhiều cảnh hôn hít và thậm chí sex cũng được nhà sản xuất phát sóng trực tiếp.

Trong lịch sử những hành động gợi tình thô thiển nhất của The Bachelor nằm ở mùa thứ 12 khi Stacey – cô gái trong lần gặp đầu với nam chính đã tự uống say và nhét luôn chiếc quần lót vào túi quần người nam như một cách để “ra tín hiệu” vì anh chàng này thờ ơ với cô trước đó.

Gameshow hen ho ho bao va ngap canh sex ve Viet Nam: Viet hoa the nao cho phu hop?

Người chơi không ngại dành cho nhau những nụ hôn

Ngoài ra, cảnh nhân vật nam và người chơi nữ - Courtney ân ái bên bờ biển mùa 20, được cho là 1 trong những cảnh vừa thoáng vừa thô của The Bachelor. Hai người chơi mặc dù biết máy quay đang ghi hình nhưng vẫn vô tư cởi đồ và xuống biển để gần gũi.

Bên cạnh những hình ảnh hở bạo và sống cởi mở theo văn hoá phương Tây, The Bachelor bản gốc vướng phải nhiều scandal bê bối tình dục đình đám. Trong đó phải kể đến vụ người chơi nữ Corinne Olympios tố cáo nhân vật nam DeMario Jackson lợi dụng lúc cô quá say xỉn để ép cô ân ái. Ngay lập tức, The Bachelor bị dư luận phản ứng dữ dội và cả Corinne cùng DeMario đều phải rời khỏi chương trình ngay sau đó. Trong mùa thứ 14, nhân vật nữ Rozlyn bị tố có quan hệ ngoài luồng với chính một trong các nhà sản xuất.

Clip người chơi nam và nữ ân ái trên bờ biển trong mùa 20:

 

Với những lùm xùm về scandal cũng như format chương trình, khi mang về Việt Nam The Bachelor nhận nhiều sự phản đối, thậm chí lo ngại làm “hư sóng”. Nói về điều này, đại diện truyền thông chương trình cho biết: “Khi về Việt Nam, chúng tôi chỉ giữ lại format gốc và chắc chắn sẽ thay đổi nhiều chi tiết để phù hợp với tính cách và văn hóa phương Đông. Về việc sẽ thay đổi những gì và như thế nào, chúng tôi xin phép được bật mí sau. Tuy nhiên, chúng tôi tin tưởng rằng với tính cách và lối ứng xử truyền thống của những người chơi, The Bachelor Vietnam sẽ không có các tình huống đi ngược với thuần phong mỹ tục Việt Nam. Đồng thời, đội ngũ biên tập của chúng tôi cũng sẽ kiểm duyệt nội dung nhằm đảm bảo không xảy ra scandal ngoài ý muốn”.

Gameshow hen ho ho bao va ngap canh sex ve Viet Nam: Viet hoa the nao cho phu hop?

1 chàng trai và 25 cô gái sẽ tham gia hẹn hò và trải qua thử thách từ chương trình

Ngoài ra, vị này còn nhấn mạnh, phiên bản Việt sẽ có điều khác biệt đáng kể là cặp đôi sẽ được về tận nhà để ghi hình nhằm tăng tính xác thực. “Khác với các chương trình hẹn hò khác, The Bachelor Vietnam sẽ tạo điều kiện để người chơi tìm hiểu lẫn nhau trong 1 khoảng thời gian dài qua các tình huống thực tế, gần gũi và đời thường. Trong những tập cuối cùng, chàng trai và cô gái sẽ dẫn nhau về ra mắt gia đình để có thể tìm hiểu kĩ hơn về cuộc sống, hoàn cảnh của mỗi người. Đây chính là điểm khác biệt mà chúng tôi muốn nhấn mạnh”, người này khẳng định.

Gameshow hen ho ho bao va ngap canh sex ve Viet Nam: Viet hoa the nao cho phu hop?

Ở phiên bản Nhật, chương trình nhận được sự ủng hộ lẫn ý kiến trái chiều

Tuy đã khẳng định sẽ kiểm duyệt và thay đổi format để phù hợp với văn hoá phương Đông nhưng hiện tại, The Bachelor Vietnam vẫn đang nhận về nhiều ý kiến lo ngại. Việc lo ngại đó không phải là không có cơ sở. Mặc dù trước đó, cả Trung Quốc và Nhật Bản đã mua bản quyền thực hiện chương trình này, nhưng việc Việt hoá thế nào để vẫn giữ được format gốc và phù hợp thuần phong mỹ tục là điều không dễ thực hiện với  một chương trình như The Bachelor.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI