Game show kích dục vẫn tồn tại?

16/07/2018 - 14:00

PNO - 'Dare Pong', phát trên kênh YouTube Vibe Digital, từng bị rất nhiều khán giả chỉ trích vì những hình ảnh, lời nói phản cảm, gợi dục; nay tiếp tục mùa hai, cũng với kiểu chơi phô diễn hình thể, động tác phản cảm.

Vẫn theo thể lệ cũ: người chơi lần lượt ném bóng bàn vào dãy ly đối phương hoặc phải uống hết rượu trong ly. Vấn đề là, ở Dare Pong, ngoài những đối thoại chủ yếu hướng vào cơ thể đối phương, các hành động cũng phản cảm không kém.

Trong mùa một, chương trình đầy kiểu “liếm kem trên người”, “cởi áo bằng răng”, nhảy lap dance khiêu khích…

Đến mùa hai, các đội chơi Quyên và Duy, Mai Hương và Hải Anh có màn diễn tả tư thế “yêu” thích nhất. Ống kính cận cảnh những động tác này một cách tỉ mỉ, nét hào hứng của người chơi.

Mai Hương, với chiếc quần cực ngắn đã được vén lên, còn để cho Hải Anh liếm kem trên mông mình. Hôn nhau, nằm ôm ấp, cởi áo… trong lần gặp đầu tiên đều không có gì đáng ngại với họ.

Game show kich duc van ton tai?
Mai Hương đang thể hiện tư thế “yêu” thích nhất của cô trên người đối thủ Hải Anh trong tập 2, Dare Pong mùa 2

Từ mùa hai, trên các đoạn clip đã chạy chữ: “Clip có nội dung nhạy cảm và một số cảnh khiến người xem có thể thấy khó chịu. Vibe không chịu bất cứ trách nhiệm nào về ý kiến của người chơi…”. Nghĩa là, dù là đơn vị sản xuất, Vibe Production House, Vibe Creative Agency đã phủi mọi trách nhiệm liên quan của mình về những gì do chính họ đưa lên.

Theo Nghị định 174/2013/NĐ-CP, các tổ chức hoặc cá nhân “chủ động cung cấp thông tin, miêu tả hành động, hình ảnh không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam” sẽ bị xử phạt.

Năm 2017, Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã xử phạt ông Trà Ngọc Hải - chủ nhân kênh YouTube Spiderman Frozen Marvel Superhero Real Life - vì đăng tải những clip phản cảm, không phù hợp với trẻ em. Công ty Yeah1 Network cũng bị xử phạt trách nhiệm liên đới.

Series phim Căn hộ 69 cũng từng bị tuýt còi, xử phạt theo nội dung “chiếu phim chưa được phép phổ biến tại nơi công cộng” (Nghị định 158/2013/NĐ-CP).

YouTube đặt ra các quy định rõ ràng cho người dùng cùng nội dung giới hạn độ tuổi. Sau những phản ứng gay gắt của dư luận, đến chiều 13/7, tập 2 của Dare Pong mùa 2 đã yêu cầu độ tuổi để được xem. Nhưng việc đó cũng khó kiểm soát nếu người dùng tạo tài khoản ảo.

Cách tốt nhất vẫn là người dùng gắn cờ nhận xét, phản hồi trong trung tâm báo cáo của YouTube, bật chế độ hạn chế cho từng trình duyệt trên thiết bị sử dụng để bảo vệ trẻ em trước những clip, chương trình phản cảm được phát YouTube tràn lan và được chia sẻ bừa bãi trên Facebook. 

Hoàng Hạc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI