DV Kim Phượng: Viên mãn trong gia đình ba thế hệ

09/03/2014 - 16:22

PNO - PNCN - Gần như biến mất khỏi làng giải trí kể từ sau phim Vũ điệu đường cong, nữ diễn viên Kim Phượng mà khán giả yêu mến vẫn quen gọi là Phượng đê - biệt danh mới gắn liền với cô từ sau thành công của vai diễn cùng tên trong...

edf40wrjww2tblPage:Content

Quãng thời gian vắng bóng trên phim trường, im hơi lặng tiếng trong làng giải trí là lúc cô dành trọn thời gian cho vai trò mới trong gia đình có ba thế hệ của cô và bận rộn với việc làm mẹ. Hai từ giản dị ấy đối với phụ nữ là cả một sự khao khát thiêng liêng, riêng với cô - từng trải qua căn bệnh ung thư vú hiểm nghèo, khao khát ấy lại càng thiêng liêng hơn bao giờ hết. Không giấu được niềm hạnh phúc, Kim Phượng cho rằng mình vô cùng may mắn. Kim Phượng nhớ lại thời điểm mang thai là lúc cô đang tham gia phim Bằng chứng vô hình với vai Tử Yến, một phụ nữ có chồng là giang hồ mà không hay biết. “Trong phim có nhiều cảnh Tử Yến bị chồng bạo hành. Nhân vật của tôi bị đánh, phải tự cởi trói để chạy trốn, có lúc phải leo thang, trèo lên cửa nhảy xuống. Tôi vô tư diễn những đoạn “hành động” mà không hề biết mình đang mang thai, may mắn là cuối cùng em bé không bị làm sao, nhưng sau đó đạo diễn và diễn viên Trung Dũng sửa kịch bản hành động lại theo hướng nhẹ nhàng hơn. Lúc mang thai, tôi cũng có nhiều vấn đề về sức khỏe nhưng cuối cùng mẹ tròn con vuông, đúng mọi thứ là duyên, bởi vậy gần mười năm qua tôi đọc đi đọc lại cuốn Đường xưa mây trắng của thiền sư Thích Nhất Hạnh mà thấy mình vẫn chưa “ngộ” và vô cùng tâm đắc chữ “Duyên”. Có lẽ cũng chính chữ “Duyên” đã biến một Kim Phượng nhỏ bé, điệu đà trở thành một đại ca Phượng đê giang hồ đồng tính trong phim truyền hình Những đứa con biệt động Sài Gòn.

DV Kim Phuong: Vien man trong gia dinh ba the he

DV Kim Phuong: Vien man trong gia dinh ba the he

Hỏi cô, từ một người đang tất bật với cuộc sống nhộn nhịp trên trường quay, nay phải chôn chân trong bốn bức tường với con nhỏ, có thấy bứt rứt, buồn chán không, Kim Phượng nhẹ nhàng lắc đầu: “Tôi xác định mỗi một giai đoạn mình cần biết tập trung vào việc gì và dồn hết tâm sức vô nó, mình sẽ thấy được niềm vui từ nó. Nhìn thấy từng thay đổi ở con, dù là nhỏ nhất, chẳng hạn thấy con uống nhích thêm được 10ml sữa hay dạy con biết thêm một trò nào mới là tôi đã cảm thấy rất vui. Thật lòng, đây là khoảng thời gian tôi có cảm giác viên mãn vì được làm người đàn bà đúng nghĩa. Tôi cũng cảm thấy mình rất may mắn, đẩy lùi bệnh tật, được làm mẹ, yêu và được yêu; tuyệt vời hơn hết là được sống trong gia đình ba thế hệ. Con tôi lớn lên trong đầy ắp tình yêu thương của ba mẹ, của bà và tất cả các thành viên khác trong gia đình. Bữa cơm gia đình ba thế hệ của chúng tôi đều đặn mỗi ngày. Nếp nhà này làm cho các thành viên trong gia đình tôi gắn bó”.

Với nghề diễn, Kim Phượng nói cô sẽ trở lại trong nay mai, để đáp lại sự thương mến của khán giả. “Ra chợ, vào bệnh viện thăm khám, khán giả gặp, hỏi “Kim Phượng ơi sao lâu quá không thấy em đóng phim?”. Những lúc ấy tôi lại nhủ với lòng càng phải có trách nhiệm với nghề, càng phải hết lòng với vai diễn hơn nữa, đó là sự kính trọng, là lời cám ơn của tôi với khán giả về sự thương mến mà khán giả dành cho tôi”, cô trải lòng.

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI