DV hài Thúy Nga: Nghĩ đến cảnh con gái phải sống chung với cha dượng, tôi lo dữ lắm!

11/09/2017 - 06:00

PNO - Nữ diễn viên hài Thúy Nga cho biết, mỗi khi đọc tin tức không hay về việc cha dượng đối xử không tốt với con của vợ, cô đều nghĩ thà không kết hôn chứ không muốn để con gái đối diện với rủi ro nào.

Không có người thân thích tại Mỹ, nghệ sĩ hài Thúy Nga phải một mình bươn chải mưu sinh nơi đất khách quê người để nuôi con và mong muốn con được lớn lên trong điều kiện tốt nhất có thể.

Phần lớn thời gian trong ngày nữ diễn viên đều sát cánh bên con, cô chỉ thường đi diễn vào những ngày cuối tuần. Tuy nhiên, mỗi lúc đi diễn xa nhà lâu ngày, Thúy Nga phải chấp nhận tốn chi phí không hề rẻ để thuê người trông con gái. Riêng khoảng thời gian không phải làm việc, nữ nghệ sĩ hài đều tự tay chăm lo cho con gái.

DV hai Thuy Nga: Nghi den canh con gai phai song chung voi cha duong, toi lo du lam!

Thúy Nga và con gái

- Cáng đáng quá nhiều việc như thế, có bao giờ chị thấy đuối sức chưa?

Với cuộc sống tôi bây giờ thì “khéo ăn thì no, khéo co thì ấm” thôi nên tôi không cảm thấy bị đuối sức. Bên cạnh đó, tôi cũng không phải tuýp người thích hưởng thụ để sống cho bản thân nhiều nên kinh tế tôi làm ra chủ yếu để lo cho gia đình và người thân. Số tôi định sẵn là cực rồi, tính tôi cũng hay ôm đồm nhiều chuyện, thích tự lo toan nên cứ phải tự mình giải quyết vấn đề.

- Sau gần 6 năm làm mẹ đơn thân, bây giờ nhìn lại, với Thúy Nga đâu là khó khăn lớn nhất mà chị từng trải qua?

Khó khăn lớn nhất với tôi là một mình chèo chống tất cả công việc trong cuộc sống. Làm mẹ đơn thân cực lắm, như những hôm tôi đi diễn về khuya, dù rất mệt nhưng sáng hôm sau vẫn cố gắng dậy sớm để lo cho con ăn uống rồi đưa cháu đi học, về nhà lại lo cơm nước, giặt giũ... Nỗi cực này chỉ có những phụ nữ đơn thân mới hiểu được sâu sắc. Bạn thử hình dung một người phụ nữ không có chồng bên cạnh, phải một mình lo toan nhiều việc thì cuộc sống khó khăn ra sao? Tuy nhiên, tính tôi lại không thích kể lể, không muốn than phiền nên cũng không biết phải nói thế nào...

DV hai Thuy Nga: Nghi den canh con gai phai song chung voi cha duong, toi lo du lam!

- Mỗi khi nhắc đến con gái chị lại khóc. Bao giờ thì chị có thể nén được những giọt nước mắt này?

Tình thương tôi dành cho con gái... biết nói làm sao... cháu thiếu thốn nhiều lắm... (khóc)! Trong mắt nhiều người, con gái tôi là đứa trẻ sung sướng nhưng với tôi, cháu không may mắn như vậy. Tôi bây giờ rất dễ xúc động khi nhắc đến con, vì vậy mà tôi cũng ngại tiếp xúc với báo chí. Bởi là một người mẹ, tôi có cảm xúc dạt dào và nói về con thì tôi hay trải lòng, điều này khiến tôi khó kìm nén nước mắt.

Tôi bây giờ dở lắm, nói chuyện thường hay bị bộc phát cảm xúc, dễ khóc nên tôi hay né tránh việc chia sẻ xúc cảm với mọi người. Tính tôi cũng ít tâm sự với ai, bởi tôi cảm giác mình sẽ làm phiền họ, với lại tôi nghĩ, nỗi đau của mình thì mình giữ, chứ trong cuộc sống, mình không giúp gì được, không san sẻ cho người ta thì thôi chứ sao mình lại đi chia sẻ nỗi đau của mình làm gì để người ta buồn thêm.

- Đã bao giờ trong lúc bế tắc nhất của cuộc đời, chị quẫn trí và nghĩ đến điều tiêu cực tồi tệ chưa?

Nghĩ tiêu cực thì tôi cũng có, nhưng nghĩ quẫn trí để tự tử chẳng hạn thì chưa bao giờ bởi tôi là con nhà Phật, tôi thấy điều đó không nên. Điều tiêu cực mà tôi nghĩ đến là tôi từng muốn từ bỏ tất cả mọi thứ và muốn đi đâu chỉ có một mình thôi. Thế nhưng khi nghĩ đến con gái, tôi lại quay đầu... Nếu mà tôi không “mắc nợ” con cái thì có lẽ tôi đã đi được lâu rồi!

DV hai Thuy Nga: Nghi den canh con gai phai song chung voi cha duong, toi lo du lam!

- Cách đây chưa lâu, nam ca sĩ Vũ Hà từng chia sẻ rằng, thời kỳ đầu mới đi hát, anh và Đàm Vĩnh Hưng từng bị một nữ danh hài ức hiếp, cậy mình là ngôi sao để giành giờ diễn... Nhiều người phỏng đoán nữ danh hài đó là Thúy Nga?

Không, không phải tôi đâu, từ trước đến giờ tôi làm nghề, chưa bao giờ tôi giành giật cái gì của ai hết. Tôi nhớ tôi với Đàm Vĩnh Hưng cũng nổi tiếng cùng thời mà, chứ đâu có nổi trước anh Hưng, chắc có sự nhầm lẫn nào đó. Ngoài ra, làm việc trong ngành giải trí, tôi cũng không muốn cạnh tranh, bon chen hay giành giật với ai. Ngay cả trong thời kỳ nổi tiếng nhất, tôi cũng chưa bao giờ có thái độ hay đòi hỏi chuyện tên tuổi đặt ở đâu, hay hình ảnh ra sao...

Tôi thấy sự nổi tiếng đến với mình là may mắn! Người ta thường nói những nghệ sĩ đến với nghề này, muốn có sự nghiệp thì phải mưu mô, cạnh tranh khốc liệt, phải có sân si, đố kỵ... Đúng là thực tế bên trong showbiz nó là như vậy nhưng tôi không có tính đó, tôi rất bình thường. Thậm chí khi tôi nổi tiếng rồi, đi diễn được khán giả thân thiết cho tiền nhưng tôi đều không lấy và tôi cũng không đòi hỏi giá cát-sê khi diễn cho người quen. Tôi chưa bao giờ tranh giành điều gì với ai.

DV hai Thuy Nga: Nghi den canh con gai phai song chung voi cha duong, toi lo du lam!

- Thời điểm mới bắt đầu khởi nghiệp diễn xuất, đã bao giờ chị gặp phải tình huống bị đàn anh, đàn chị trong nghề ức hiếp không?

Cũng có chứ, nhưng tôi không để ý lắm và cũng không muốn lưu trữ trong đầu để làm gì. Có những sự ức hiếp cay nghiệt lắm, mình biết đó, buồn đó nhưng tôi thuộc tuýp người không chấp và qua hôm sau không còn nhớ gì nữa. Đến bây giờ điều này vẫn vậy, tôi không thay đổi.

DV hai Thuy Nga: Nghi den canh con gai phai song chung voi cha duong, toi lo du lam!

- Lựa chọn gia đình và lui về làm tròn bổn phận làm vợ, làm mẹ khi đang ở thời đỉnh cao của sự nghiệp, đến bây giờ khi nhìn lại thời gian đó, chị có cảm thấy tiếc nuối và chạnh lòng khi “thương hiệu” Thúy Nga không còn được như trước?

Tôi không hối tiếc những gì đã qua trong cuộc sống, tôi nghĩ mình cứ làm gì cảm thấy tốt nhất cho người thân của mình là vui rồi. Thực sự mà nói, thị trường giải trí mấy năm nay có sự bùng nổ và phát triển mạnh, nhiều diễn viên trẻ tài năng xuất hiện thế nhưng tôi vẫn có được chỗ đứng trong lòng công chúng. Khán giả vẫn nhận ra và gọi tên tôi mỗi khi đi diễn.

Thời điểm này, tôi bị vướng mắc chuyện con cái nên chưa thể tập trung hoàn toàn cho công việc, mà lĩnh vực giải trí bây giờ không phải như ngày xưa, mình chỉ xuất hiện 1 chút để làm nên có thời gian lo cho con cái. Thực tế cho thấy, những chương trình truyền hình hiện tại đều có hạng mục thời gian nhất định, nếu nghệ sĩ không sắp xếp được thì phải chấp nhận thiệt thòi. Nếu bây giờ tôi muốn phát triển mạnh lại sự nghiệp thì có lẽ phải ôm cả con về Việt Nam. Tuy nhiên, tôi vẫn muốn cho cháu sống và học tập tại Mỹ dù biết điều kiện học tại Việt Nam cũng khá tốt. Cho đến hiện tại, tôi cứ bị phân vân lựa chọn giữa con với công việc.

- Thà loay hoay trong việc tìm hướng gìn giữ sự nghiệp chứ nhất quyết không ôm con về Việt Nam sinh sống, học tập, chị có ngại khán giả sẽ nghĩ chị "sính ngoại" hay không?

Không, ở Việt Nam môi trường học tập vẫn tốt nhưng tôi chấp nhận hy sinh để con mình có tương lai tốt hơn. Ngoài ra, cũng có 1 số lý do tôi không trải lòng được và cũng chưa nói ra được...  Tôi như người đứng giữa đôi đường khi chưa tìm ra được chìa khóa để tìm hướng đi toàn vẹn cả sự nghiệp lẫn con cái.

DV hai Thuy Nga: Nghi den canh con gai phai song chung voi cha duong, toi lo du lam!
Thúy Nga trong ngày cưới cùng chồng cũ

- Nghệ sĩ nào cũng có một thời tuổi trẻ, xuân sắc nhưng chị lại chọn hy sinh cho con gái nhiều thời gian, liệu có lúc nào chị “mất lửa” và không còn sung sức để cống hiến cho nghệ thuật?

“Mất lửa” thì tôi không lo bởi tôi rất yêu nghề và đam mê nghệ thuật. Tuy nhiên, thật lòng mà nói việc tôi không xuất hiện thường xuyên trên báo đài cũng như trước công chúng khiến nhiều người nghĩ rằng tôi “lui về ở ẩn”. Thế nhưng, nếu về Việt Nam mà làm việc kiểu "lọt chọt" thì tôi khó chịu lắm nên thà tôi không làm. Nếu quyết định ở hẳn thì làm nghệ thuật nghiêm túc chứ không bậy bạ được.

- Từng ví mình như “con chim sợ cành cong” khi cuộc hôn nhân đầu tan vỡ nhưng cách đây chưa lâu, chị lại chia sẻ trong một bài phỏng vấn rằng, chị muốn kết hôn... sao lại có sự mâu thuẫn như vậy?

Hôn nhân chưa biết thì ham nhưng biết rồi thì thấy sợ và khủng khiếp lắm. Cuộc chia tay đó giống như ông trời cho tôi một bài học đắt giá về cuộc sống. Tôi thấy tôi không có duyên với cuộc sống vợ chồng, nó trắc trở và khủng khiếp lắm. Tôi sinh ra chỉ để mang tiếng cười góp vui cho mọi người chứ tôi biết duyên số tôi khó có gia đình hạnh phúc, hoặc cùng lắm thì chỉ tìm được 1 người bạn tri kỷ là đã mừng rồi. Đừng mong cầu, bởi nếu càng vội vã thì càng “chết”.

Không phải do tôi khó tính quá nên không cảm thấy ai phù hợp với mình đâu. Ai gặp tôi cũng nói tôi là mẫu người của gia đình, mẫu người làm vợ rất tuyệt vời nhưng đến với nhau thì không đến được.

DV hai Thuy Nga: Nghi den canh con gai phai song chung voi cha duong, toi lo du lam!

- Phải chăng việc có con gái còn nhỏ tuổi khiến chị đắn đo nhiều quyết định gắn kết lâu dài với ai đó?

Trăn trở chứ, cực lắm! Việc nuôi con 1 mình đã cực rồi, rồi nếu tôi kết hôn, nghĩ đến cảnh con gái phải sống chung với cha dượng, tôi lo dữ lắm! Xã hội bây giờ khó nói lắm, tôi đọc báo chí mỗi ngày, trong đó có những bài báo tôi đọc xong là không muốn lấy chồng vì lo cho con. Nên tôi tạm gác lại hạnh phúc cá nhân để lo cho con gái và lấy niềm vui của con thành niềm vui của mình.

- Hiện tại, chồng cũ có còn giữ liên lạc với chị hay không? Anh chu cấp tiền nuôi con ra sao?

Chưa bao giờ! Từ lúc tôi mang bầu, ông ấy đã biến mất khỏi cuộc sống 2 mẹ con tôi. Cuộc đời tôi lấy ông này thê thảm đến mức khi cưới ổng xong, tôi chỉ đi tìm ổng thôi. Vì vậy mà tôi cũng không biết ông ấy ở đâu để đòi hỏi tiền chu cấp cho con gái.  

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI