Dương Triệu Vũ: Nói đàn ông không thể bị quấy rối tình dục là thiển cận

11/02/2018 - 16:37

PNO - Vừa phải trải qua sự bức xúc vì bị fan nữ sàm sỡ công khai trên sân khấu, Dương Triệu Vũ tiếp tục đối diện với những bình luận mang tính nhục mạ anh.

Trên trang cá nhân, Dương Triệu Vũ đã thẳng thắn chia sẻ những bất bình của anh về suy nghĩ từ một số cư dân mạng không cảm thông trước tai nạn vừa qua của anh, mà còn cố tình nhục mạ thêm khi cho rằng: “Đàn ông làm sao bị quấy rối tình dục được?”. Với nam ca sĩ, đây là quan niệm hết sức thiển cận và “đồ đá” bởi thực tế cho thấy trong xã hội hiện nay, bất kỳ ai cũng có thể trở thành nạn nhân của việc bị lạm dụng tình dục.

Duong Trieu Vu: Noi dan ong khong the bi quay roi tinh duc la thien can
Dương Triệu Vũ bị fan nữ đụng chạm chỗ nhạy cảm

Anh viết: “Tôi nghĩ chúng ta phải có một cái nhìn mới hơn về những vấn đề như thế này. Năm vừa qua là một năm lịch sử của nước Mỹ về những lên án quay rối tình dục của các ông hoàng bà chúa Hollywood điển hình như Harvie Weinstein, chưa bao giờ nghĩ mình có thể rơi tự do vì bệnh và tội danh này”.

Trước thắc mắc của một cư dân mạng cho rằng Dương Triệu Vũ đang tạo “thuyết âm mưu” để nhân dịp này tạo một scandal khi nói: “Fan nữ đó vô văn hoá nhưng theo mình thấy trên clip, là do góc quay nên cảm giác như cô tay đụng chạm/búng tay, chứ nếu đụng chạm/búng tay thật thì Dương Triệu Vũ phải biết chứ, vì... đau thí mồ. Mà nếu bị đụng chạm thật (thấy bạn sau đó che chỗ đó), thì sau không lùi lại 1-2 bước chân nhỉ? Mình cũng khẳng định hành động đó quá vô văn hoá. Nhưng có chăng 1 thuyết âm mưu, nhân dịp này tạo 1 scandal nho nhỏ”, thì nam ca sĩ đã bình tĩnh hồi đáp.

Duong Trieu Vu: Noi dan ong khong the bi quay roi tinh duc la thien can
 

Dương Triệu Vũ lý giải: “Đó là một việc không nên làm bất kỳ nơI đâu. Nếu ngồi để phân tích thì đã sai từ chữ đầu tiên. Có những điều sai là sai! Đứng trên sân khấu đó, tôi vừa phải cố gắng giữ sự chuyên nghiệp của mình để hát, cố gắng không tổn thương những người đang say xỉn có những hành động làm nhục đến tôi và tôi cũng phải cố giữ cho danh dự của mình nữa nó không đơn giản khi bạn phải đối diện với nhiều yếu tố nhạy cảm như thế. Hãy cho tôi biết tôi phải nên làm thế nào thì mới vừa ý bạn”.

Đồng tình với Dương Triệu Vũ, nam ca sĩ Hoàng Bách cho biết: “Mình là nghệ sĩ không có nghĩa mình có nghĩa vụ làm hài lòng hết mọi người!”. Bên cạnh đó, cũng có không ít khán giả bày tỏ sự cảm thông với Dương Triệu Vũ và khẳng định, đàn ông vẫn có thể bị lạm dụng tình dục.

Duong Trieu Vu: Noi dan ong khong the bi quay roi tinh duc la thien can
 

“Sao đàn ông mà lại ko bị quấy rối tình dục chứ ! Thời bây giờ đàn bà còn hơn đàn ông nữa. Nên miệng lưỡi thiên hạ nói sao cũng được không cần quan tâm Dương Triệu Vũ ạ” hay “Cả đàn ông và phụ nữ đều có thể là nạn nhân trong vấn đề bị quấy rối tình dục. Những người nhục mạ Vũ họ là người những người: thô thiển, nông cạn, vô cảm. Không cần là nạn nhân bị quấy rối tình dục mới có thể hiểu được cảm giác bị tổn thương và những gì phải chịu đựng, chỉ cần đặt bản thân mình vào vị trí của nạn nhân, sẽ hiểu được cảm giác của họ”, cộng đồng mạng chia sẻ cùng Dương Triệu Vũ.

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI