Diễn viên Thúy Diễm: 'Nóng giận đến đâu, vợ chồng tôi cũng không nặng lời với nhau'

08/08/2018 - 12:30

PNO - Sau 2 năm kết hôn và lên chức bố mẹ, vợ chồng Thúy Diễm - Lương Thế Thành vẫn tương kính như tân và luôn hết lòng yêu thương nhau.

Sau hơn 5 năm gắn bó bên nhau kể từ lúc "trúng tiếng sét ái tình" khi đóng chung phim Ranh giới tình vào năm 2013, Lương Thế Thành và Thúy Diễm đã viết nên câu chuyện tình lãng mạn cùng một kết thúc có hậu khiến không ít người ghen tị.

Hiện Lương Thế Thành và Thúy Diễm đã nên duyên vợ chồng được 2 năm. Tổ ấm của đôi "trai tài gái sắc" vừa đón chào thành viên mới là cậu quý tử Lương Thế Bảo ra đời cách đây tròn một tháng. 

Dien vien Thuy Diem: 'Nong gian den dau, vo chong toi cung khong nang loi voi nhau'
Vợ chồng Lương Thế Thành - Thúy Diễm bên cậu con trai đầu lòng

Trên trang cá nhân, Thúy Diễm và Lương Thế Thành không giấu được niềm hạnh phúc trong lần đầu lên chức bố mẹ. Họ thường xuyên đăng ảnh con trai lên mạng xã hội. 

* Nhiều nghệ sĩ kiêng việc chia sẻ hình ảnh của con. Thậm chí một số gia đình còn giấu kín gương mặt con nhằm bảo vệ bé trước những rủi ro. Vợ chồng chị lại có vẻ khá thoải mái trong vấn đề này?

Diễn viên Thúy Diễm: Thật sự là vợ chồng tôi chưa nghĩ đến vấn đề này, bởi mỗi khi ngắm nhìn con, thấy bé đáng yêu và giống cha quá thì tôi lại muốn khoe với mọi người, đồng thời san sẻ niềm hạnh phúc. Tuy nhiên, vài người bạn đã khuyên chúng tôi đừng chia sẻ hình ảnh con nhiều quá, sẽ không tốt cho em bé. Nghe vậy, tôi cũng thấy sợ sợ nên có lẽ sắp tới, gia đình sẽ hạn chế đăng tải công khai ảnh để bảo vệ bé.

Có lẽ do vợ chồng tôi còn trẻ và lần đầu sinh con, vì quá hạnh phúc nên lường hết được rủi ro trong việc chia sẻ hình ảnh bé trên mạng xã hội. Tôi chỉ nghe bố mẹ hai bên căn dặn là không khoe hình con trong một tháng đầu sau sinh thôi, còn lại những vấn đề khác thì tôi không biết. Kể cả khi con hơi quấy khóc, nổi mẩn... tôi và ông xã cũng hoang mang, vì vợ chồng chưa có kinh nghiệm nuôi con.

* Nếu có lời mời quảng cáo và muốn sử dụng hình ảnh con trai thì chị sẽ nhận lời hay từ chối để bảo vệ an toàn cho bé?

- Tôi nghĩ nếu con lớn một chút, cứng cáp hơn thì sẽ không có vấn đề gì. Tuy nhiên, tôi vẫn phải xem xét lời mời đó ra sao, có phù hợp hay không...? Tôi không muốn khi bé còn quá nhỏ mà mình lại đưa đi làm việc, sẽ rất mệt cho bé, hay lạm dụng hình ảnh của con để kinh doanh cũng là điều không nên.

Dien vien Thuy Diem: 'Nong gian den dau, vo chong toi cung khong nang loi voi nhau'

* Lần đầu sinh con, chị và ông xã tìm hiểu cách chăm sóc trẻ sơ sinh ra sao?

- Việc chăm sóc con trong những tháng đầu đời là khó khăn lớn của tôi và ông xã thời gian qua. Vợ chồng tôi phải học hỏi cách nuôi con qua internet, bởi khi sinh, chúng tôi đang ở nước ngoài, cũng chưa từng học qua lớp tiền sản để biết những kỹ năng chăm con cơ bản nên hầu hết là loay hoay, tự tìm tòi kiến thức.

Nếu như những tháng đầu thai kỳ, tôi và ông xã còn hơi lo ra, chưa tập trung tìm hiểu thì ở mấy tháng cuối gần sinh, cả hai đều lo sốt vó.

Khi nhìn thấy hình ảnh con trong những lần đi siêu âm, chúng tôi không biết sẽ đón bé chào đời như thế nào, nuôi bé ra sao... bởi trước giờ cả hai đứa chỉ biết đóng phim rồi đi đây đó du lịch, thành ra không có ai giỏi chăm sóc ai.

Tôi cũng không phải là người giỏi nấu nướng nên chúng tôi thường đi ăn bên ngoài nhiều hơn. Mỗi lần đi quay về mệt, nếu cảm thấy hứng thú thì chúng tôi sẽ rủ bạn bè đi chơi. Tâm hồn của cả hai đều còn con nít lắm nên gặp khó khăn trong việc đón thành viên mới.

Do vậy, khi em bé ra đời, tôi và ông xã muốn có một bước chuyển mới tốt hơn cho cuộc sống nên đã ngồi xuống, cùng bàn bạc phương pháp nuôi dạy con. Vấn đề đầu tiên mà vợ chồng tôi thảo luận là phân công ai sẽ đóng “vai ác” trong gia đình, bởi không thể cả hai đều cưng con, bé sẽ không nghe lời.

Đến hiện tại, chúng tôi vẫn chưa thống nhất được, vì ai cũng đẩy trách nhiệm cho nhau. Ông xã đùa với tôi rằng: “Em hay đóng vai phản diện nhiều, mặt em ác hơn anh nên thôi em đóng vai ác trong gia đình nhé” (cười). Anh Thành rất thương con, chỉ cần bé khóc nhẹ thôi là anh ấy đã vội lấy sữa, tìm cách dỗ dành, nên tôi nghĩ là ông xã sẽ không la hay nóng lên được để dạy con.

Tôi nhớ một lần, khi đó con vừa chào đời khoảng 2-3 tuần, vợ chồng tôi ẵm con ra ngoài đi chơi và ăn mừng sinh nhật tôi. Đến tối về, em bé bỗng khóc ré lên, khóc tức tưởi, mặt mày thì tím tái khiến chúng tôi vô cùng hoang mang, nhìn nhau mà muốn khóc.

Chúng tôi sợ quá, không biết làm gì, vì lúc đó cũng gần sáng, chỉ biết ôm chặt con chờ trời sáng. Sau đó tôi mới biết nguyên nhân là do em bé khi còn trong tháng, mình không nên đưa con ra ngoài dễ làm con bị giật mình. Kể từ lần đó, vợ chồng cũng hạn chế đưa con ra ngoài.

Dien vien Thuy Diem: 'Nong gian den dau, vo chong toi cung khong nang loi voi nhau'

* Không có sự chuẩn bị về kỹ năng nuôi dạy con, dường như vợ chồng chị chưa sẵn sàng có con vào thời điểm này?

- Đúng là chúng tôi dự định sinh em bé vào năm 2019, nên khi bất ngờ đón nhận tin vui trong năm nay, vợ chồng cứ nhìn nhau cười hoài, đột ngột quá. Bởi vì tôi và ông xã vừa mới ổn định nhà cửa xong, dự tính sẽ dành thêm một năm để tận hưởng cuộc sống tự do, đi đây đi đó... Chúng tôi đã lên kế hoạch rất nhiều nhưng đều “phá sản” khi biết mình có con.

Tới giờ chúng tôi vẫn chưa quen lắm với việc có thêm thành viên mới trong nhà. Chúng tôi lo không biết khi hai đứa đi làm thì chuyện chăm sóc con sẽ thế nào. Tôi và ông xã đang phải nhờ nội ngoại, nhưng do bố mẹ hai bên đều lớn tuổi rồi, vợ chồng tôi không muốn bố mẹ phải vất vả quá nhiều, nên không ỷ lại.

Tôi cũng muốn tìm một người tin tưởng để phụ giúp mình trong việc chăm em bé, nhưng vẫn chưa tìm được và cũng chưa yên tâm giao con cho ai khác để đi làm. Tôi vẫn muốn dành hết thời gian cho con trong những tháng đầu đời.

* Chị hay ông xã là người thức đêm nhiều hơn để chăm con?

- Chúng tôi thức chung, bởi khi bé khóc, ông xã là người dỗ dành rồi đưa qua tôi để cho con bú. Rồi tôi đưa bé lại cho anh để anh vác con lên vai, cho con dễ tiêu hóa sữa và ru bé ngủ. Bản thân tôi, sau khi sinh bị đau lưng, nên không thể ẵm con lên cao như vậy được.

Anh Thành vừa từ chối một dự án để dành thời gian ở nhà chơi với con, nhưng thời gian tới, anh ấy sẽ đi làm và một mình tôi sẽ chăm con. Sự vất vả sẽ nhân đôi, nhưng cũng phải ráng thôi. (cười)

Chúng tôi đã thống nhất sẽ tập cho bé tự lập, không ẵm bồng hay cưng chiều con quá, nhưng giờ chỉ cần con khóc nhẹ là hai đứa đều hoảng và giành ẵm, dỗ dành đủ kiểu. Tôi nghĩ, về lâu dài, cần phải tập lại thói quen này, vì sợ bé quen hơi thì vợ chồng sẽ khó đi làm. May mắn là tôi và ông xã đều khá hòa hợp trong quan điểm dạy con, chúng tôi chưa xảy ra bất đồng nào về vấn đề này.

Dien vien Thuy Diem: 'Nong gian den dau, vo chong toi cung khong nang loi voi nhau'

* Hầu hết phụ nữ đều gặp phải tình trạng trầm cảm sau khi sinh con, nhiều người còn có hành động làm tổn thương mình và em bé, với chị thì sao?

- May mắn là tôi không rơi vào trạng thái trầm cảm nặng đến dễ cáu gắt hay cảm thấy ghét con. Mỗi lần nhìn bé, tôi luôn thấy dễ chịu, đáng yêu và bao nhiêu mệt mỏi tan biến hết.

Tôi nhớ, lúc mới sinh con ở nước ngoài, không có sự chia sẻ của gia đình, tôi cũng tủi thân, bởi nhìn qua nhìn lại cũng chỉ có hai vợ chồng loay hoay, nên thấy cô đơn ghê gớm. Đôi khi, tôi buồn ngủ dữ dội, thèm ngủ một giấc thật sâu dù chỉ 2-3 tiếng thôi mà cũng không được, vì em bé cứ khóc suốt; thêm chứng đau lưng hành hạ nên nhiều lúc tôi khóc ngon lành.

Mỗi lần như vậy, tôi nhìn chồng và tự nhủ sao vất vả thế. Từ xưa đến giờ, tôi hiếm khi khóc ở ngoài đời, chỉ khóc trong phim thôi, nhưng không hiểu sao, sau khi sinh con lại dễ mủi lòng và tủi thân như vậy. Ngồi một mình cũng thấy buồn, nhìn vô gương thấy thân hình không còn như xưa cũng buồn, hay những lần con khóc, bị ọc sữa mà tôi lại không biết xử lý làm sao, bỗng dưng tôi thấy mình vô dụng ghê gớm, không biết cách làm mẹ rồi hai mẹ con nằm ôm nhau khóc...

* Lấy lại vóc dáng sau khi sinh con là điều nhiều bà mẹ luôn quan tâm, chị đã có kế hoạch tập luyện nào cho bản thân chưa?

- Tôi tăng 18kg trong quá trình mang thai, nhưng đã giảm được 10kg sau một tháng sinh bé. Dù ngoại hình tôi hiện tại không còn thon gọn như trước, nhưng ông xã luôn yêu thương và dành những lời động viên khiến tôi thấy hạnh phúc. Anh chưa bao giờ chê vợ mà ngược lại, mỗi khi tôi buồn phiền, than thở với anh về cân nặng, anh đều nói rằng anh thấy vợ đâu có mập lắm đâu.

Tôi chưa vội kiêng cữ gì để lấy lại dáng, vì còn phải nuôi con bằng sữa mẹ. Tôi mong muốn trong một năm đầu đời, con trai sẽ được nuôi hoàn toàn bằng sữa mẹ nên tôi phải ăn uống đủ chất, không kiêng khem được. Trước mắt, tôi chỉ tập Yoga cho tinh thần thoải mái, sức khỏe dẻo dai, đỡ đau lưng. Bản thân là nghệ sĩ, tôi luôn muốn hình ảnh của mình phải thật chỉn chu, gọn gàng và xin đẹp trong mắt khán giả, nên tôi sẽ cố gắng lấy lại vóc dáng như xưa.

Những ngày qua, tôi đang gặp vấn đề trong ăn uống, khiến con trai không tiêu hóa được sữa do thức ăn mà tôi nạp vào làm ảnh hưởng, bởi mình ăn gì vào người thì sữa sẽ ra chất như thế. Vì vậy mà tôi lo sợ, phải đi hỏi bác sĩ từng thực đơn mỗi bữa để xem có thức ăn nào không phù hợp thì sẽ loại bỏ.

Dien vien Thuy Diem: 'Nong gian den dau, vo chong toi cung khong nang loi voi nhau'

* Không giỏi bếp núc, cũng không có nhiều thời gian sống gần nhà chồng, nhưng chị lại rất được lòng mẹ chồng?

- Tôi may mắn được bố mẹ chồng cưng. Trong suốt thai kỳ, mẹ chồng lúc nào cũng gói ghém đồ ăn gửi cho con dâu. Sau hơn 2 năm kết hôn, không khí gia đình tôi vẫn luôn hòa thuận, mọi người yêu thương nhau và không có bất kỳ va chạm hay vướng mắc gì. Sắp tới, vợ chồng tôi sẽ đón bố mẹ anh Thành lên sống cùng để có dịp quây quầng bên nhau nhiều hơn. Hiếm có mẹ chồng nào chu đáo và thương con dâu như mẹ anh Thành.

Ông xã tôi cũng rất được lòng gia đình vợ. Mẹ tôi cưng con rể dữ lắm, nhiều lúc tôi còn cảm thấy mình hơi bị “ra rìa”. Trước khi dọn ra ở riêng, ông xã sống cùng tôi bên nhà mẹ vợ hơn một năm. Làm con, nếu biết tôn trọng bố mẹ thì bố mẹ cũng sẽ quý mến, tôi nghĩ vậy.

* Sau 2 năm lập gia đình và đã lên chức, vợ chồng chị có bí quyết gì để hòa hợp lối sống, tránh những mâu thuẫn?

- Chồng tôi là người hiền lành, ấm áp và chu đáo. Trong mọi vấn đề anh đều nhường nhịn vợ. Mỗi khi hai đứa gây nhau, anh luôn là người im lặng, chưa khi nào lớn tiếng với tôi. Cuộc sống vợ chồng của chúng tôi khá yên bình, vui vẻ và chưa có sự cố nào phải cãi nhau gay gắt.

Tôi và ông xã có một thỏa thuận là dù cho hai đứa có nóng giận cách mấy, cũng không được gọi nhau bằng “mày - tao”. Tôi quan niệm rằng, khi vợ chồng gây gổ mà nói nặng lời với nhau thì dù sau này có huề lại, tình cảm ít nhiều cũng bị rạn nứt, không còn được như xưa. Cho nên, dẫu có cãi nhau, nóng giận đến mấy, tôi và anh Thành cũng không nặng nhẹ lời nói để làm tổn thương người còn lại.

Kể từ khi có Bảo Bảo, vợ chồng tôi không còn kêu nhau là ông xã - bà xã như xưa mà gọi bằng ba - mẹ, cảm thấy rất lạ và hạnh phúc lắm. Dù con còn nhỏ, chúng tôi đã lo xa. Mỗi ngày, hai đứa đều bàn về một chủ đề liên quan đến con như sau này sẽ cho con học ra sao, không biết con mình mai mốt lấy vợ thế nào hay khi mình có cháu nội thì mình bao nhiêu tuổi... rất là vui.

Nhưng tôi nghĩ, với tính tình phóng khoáng và kinh nghiệm từng trải của mình, trong tương lai, tôi sẽ là người mẹ chồng tâm lý, không quá khó khăn với con dâu đâu. Hy vọng sau này lớn tuổi, tôi không đổi tính đổi nết. (cười)

Dien vien Thuy Diem: 'Nong gian den dau, vo chong toi cung khong nang loi voi nhau'

* Tạm dừng công việc đã một thời gian, chị có dự tính khi nào sẽ tái ngộ khán giả?

- Tính đến giờ, tôi đã ngưng mọi hoạt động được nửa năm rồi và đang rất nhớ nghề. Tôi là người ham làm, mỗi khi thấy bạn bè có dự án mới, tham dự sự kiện... tôi lại nôn nao, muốn mau chóng trở lại công việc, thèm không khí ở phim trường và cảm giác được hóa thân thành nhân vật. Nhiều đêm nằm xem lại những bộ phim mình đóng, tôi nhớ nghề kinh khủng.

Tôi vừa muốn sớm trở lại công việc, vừa muốn dành nhiều thời gian cho con. Nếu đi làm, chắc chắn mình sẽ vui, nhưng để giao con cho một ai khác chăm sóc, tôi lại không yên tâm. Thêm nữa, nếu đi làm, tôi lo mình sẽ ăn uống thất thường, thức đêm và không đủ sữa nuôi con. Cho nên tôi chưa thể xác định được thời điểm nào sẽ trở lại công việc.

Dien vien Thuy Diem: 'Nong gian den dau, vo chong toi cung khong nang loi voi nhau'

* Thời gian qua, thị trường phim truyền hình Việt có nhiều thay đổi tích cực, trong đó có sự hồi sinh của phim miền Nam mà điển hình là thành công của Gạo nếp gạo tẻ. Theo chị, vì sao phim truyền hình miền Nam lại thất thế như thế?

- Tôi từng nhận được lời mời tham gia phim Gạo nếp gạo tẻ, nhưng chưa có cơ duyên hợp tác. Khi thấy phim gặt hái thành công, tôi rất mừng, bởi nhiều năm qua, thị trường phim truyền hình đang bị bão hòa và xuống dốc. Lý do là vì nhiều sản phẩm không được đầu tư đúng mức, dẫn đến khâu sản xuất thiếu chỉn chu, phim không đạt chất lượng như mong muốn.

Ngoài ra, phần kịch bản của phim truyền hình hiện nay không còn sâu sắc, thậm chí khan hiếm, nên dù sản xuất và phát sóng ồ ạt, vẫn không đủ sức thu hút công chúng, không khiến người xem nhớ đến và làm khán giả cảm thấy hào hứng chờ đợi, đón xem như ngày xưa.

Những năm qua, thị trường phim truyền hình miền Nam không có sản phẩm nào được công chúng chú ý nên thành công của Gạo nếp gạo tẻ khiến tôi rất vui. Tôi không cho rằng phim miền Nam bị thất thế trước miền Bắc, chẳng qua là vì chúng ta còn hời hợt và chưa chăm chút nhiều cho sản phẩm.

Tôi hy vọng sau hiệu ứng này, những nhà làm phim sẽ hiểu hơn thị hiếu khán giả để có sự đầu tư đúng mức về kịch bản, cảnh trí, máy móc... Nếu được chăm chút kỹ lưỡng, tôi nghĩ, thị trường phim Việt sẽ phát triển tốt. Công việc nào cũng vậy, nếu chúng ta làm tử tế và làm bằng cái tâm thì chắc chắn sẽ được mọi người đón nhận. Còn nếu chỉ làm cho có, cho xong, ngay bản thân mình chưa thấy hài lòng thì lấy gì khán giả thích thú.

Dien vien Thuy Diem: 'Nong gian den dau, vo chong toi cung khong nang loi voi nhau'

* Vừa qua, một số phim truyền hình như Người phán xử, Quỳnh búp bê, Thương nhớ ở ai... bị dư luận phản ứng về việc lời thoại văng tục, nhiều phân cảnh đánh đấm bạo lực, máu me. Là một diễn viên, chị nghĩ thế nào về chuyện phản ánh chân thật thực tế cuộc sống vào phim?

- Phim thực chất là đời. Ở ngoài đời thì không có gì là hoàn mỹ và đẹp hết. Việc đưa những mảng tối, góc khuất trong cuộc sống lên màn ảnh để chuyển tải câu chuyện, thông điệp nhân văn là điều cần thiết.

Ở nước ngoài, các nhà làm phim không ngần ngại khai thác sâu các mảng tối xã hội. Nếu khán giả ta có cái nhìn cùng suy nghĩ phóng khoáng hơn để biên kịch có thể phát triển kịch bản gần nhất với đời sống, tôi nghĩ phim sẽ hấp dẫn người xem hơn.

Bên cạnh đó, việc thể hiện câu chuyện, cách kể chuyện của đạo diễn cũng cần tinh tế để tạo cảm giác dễ chịu cho người xem, không tạo sự phản cảm. Nếu nhận lời mời tham gia vai diễn có nhiều câu thoại nhạy cảm, tôi sẽ cân nhắc và hỏi ý kiến đạo diễn để xem có thể thay thế lời thoại khác nhẹ nhàng hơn và quyết định nội dung phim ra sao sẽ phụ thuộc vào đạo diễn.

Cá nhân tôi cũng rất ngại đóng những cảnh nóng và luôn mặc đồ bảo hộ hoặc thực hiện những động tác đơn giản nhất để đừng phản cảm quá. Bây giờ, khi có gia đình và sinh con rồi, tôi sẽ hạn chế tối đa việc đóng cảnh nóng, vì tôi muốn xây dựng hình ảnh người mẹ chỉn chu trong mắt con cái. Tôi không muốn sau này, khi con đi học, lại nghe bạn bè nói nhìn thấy mẹ trên truyền hình trong những cảnh nhạy cảm.

* Tình hình kinh tế gia đình có bị ảnh hưởng nhiều trong thời gian chị nghỉ sinh em bé?

- May mắn là đến giờ mọi thứ đều ổn. Công việc của ông xã khá tốt nên vẫn đủ sức chăm lo cho hai mẹ con. Từ khi biết mình có em bé, vợ chồng tôi đã lên kế hoạch tiết kiệm, chuẩn bị cho hành trình nuôi con. Chúng tôi cũng không có tính tiêu pha lãng phí nên không gặp khó khăn trong việc tích cóp.

* Xin cảm ơn diễn viên Thúy Diễm.

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI