Diễn viên Song Hye Kyo: "Tôi khép kín, dễ ngại ngùng"

03/04/2016 - 14:10

PNO - Hãy nhớ đến tôi qua những vai diễn vì nếu nhớ đến cá nhân tôi, bạn sẽ chẳng có gì nhiều để nhớ.

Tròn 20 năm bước chân vào ngành giải trí, nữ diễn viên Song Hye Kyo đã xây dựng được một sự nghiệp đầy ắp những vai diễn mà bất cứ ai từng xem phim Hàn cũng có thể nhớ và gọi tên nhân vật của cô. Giành nhiều giải thưởng quan trọng, với Song Hye Kyo, không quan trọng bằng ngôi vị “nữ thần” được khán giả dành tặng.

Không có gương mặt cá tính, Song Hye Kyo dẫn dắt khán giả vào mạch phim một cách tự nhiên, nhẹ nhàng bằng cách diễn đầy nội lực. Đặc biệt, với bất cứ bạn diễn nào, Song Hye Kyo cũng có thể bắt nhịp, tạo cảm xúc mạnh mẽ. Góp mặt trong Hậu duệ mặt trời, Song Hye Kyo cùng đàn em Song Joong Ki đã biến phim thành hiện tượng.

Dien vien Song Hye Kyo:
Vẻ đẹp không tì vết của Song Hye Kyo - Ảnh: SOOMPI

* Chị mô tả mình là người thế nào?

Diễn viên Song Hye Kyo: Bạn học ngày xưa thường nói rằng tôi vui vẻ, dễ hòa đồng và luôn hướng đến những điều tích cực. Còn tôi thì thấy mình hay ngại ngùng và đôi khi chỉ muốn thu mình lại, sống khép kín.

* Cơ duyên nào đưa chị đến với màn ảnh?

- Tôi rất may mắn có khởi đầu thuận lợi. Năm 15 tuổi, tôi đoạt giải nhất cuộc thi tìm người mẫu SunKyung Smart, trở thành người mẫu cho công ty chuyên cung cấp đồng phục nữ sinh. Đây là điểm xuất phát, đưa tôi đến với những vai diễn đầu tiên trong các vở kịch truyền hình. Xuất hiện trên truyền hình là cách hiệu quả nhất để làm quen với khán giả. Tôi bắt đầu thích công việc diễn xuất. Tôi diễn theo cảm xúc thật và bản năng. Ban đầu, có người nhận xét tôi khá nhạt, nữ tính và ủy mị. Có lẽ lúc ấy các đạo diễn đã nhắm sẵn những vai phù hợp với vẻ ngoài của tôi.

* Chẳng phải với nét tính cách ấy chị đã làm nên chuyện với Trái tim mùa thu?

Dien vien Song Hye Kyo:
Song Hye Kyo với vẻ đẹp thánh thiện trong phim Trái tim mùa thu - Ảnh: KBS

- Vâng, chính vai Eun Suh giúp sự nghiệp của tôi bước sang giai đoạn mới. Cách xây dựng hình tượng nhân vật trong sáng, mạch phim đậm tính nhân văn khiến khán giả dễ dàng đón nhận chúng tôi. Không chỉ có tôi mà Song Seung Heon, Won Bin, Moon Geun Young… cũng đã tạo dấu ấn tốt trong lòng khán giả, mở ra nhiều cơ hội hơn cho chặng đường tiếp theo. Bộ phim tạo tiếng vang không chỉ trong nước mà trở thành hiện tượng phim ảnh ở các quốc gia châu Á khác.

Đến giờ, tôi vẫn còn nhớ như in hình ảnh một Eun Suh ngấn lệ, đầy ưu tư - hình ảnh chạm vào phần sâu lắng nhất trong tâm hồn mỗi người, gợi nhớ đến tình cảm trong sáng đầu đời vốn đã bị vùi chặt. Tôi được rất nhiều từ vai diễn này: kinh nghiệm diễn xuất, được giới chuyên môn công nhận, có những mối quan hệ đồng nghiệp thân thiết và quan trọng hơn hết là tình cảm của khán giả, trở thành diễn viên truyền hình được công chúng yêu thích nhất năm 2001.

* Thành công với vai bi. Bằng cách nào chị “lột xác”, hóa thân vào những vai hài, cá tính trong những bộ phim sau này?

- Tôi chưa từng đóng khung mình với vai diễn hay hình mẫu nào. Trước Eun Suh, khán giả biết đến tôi như một diễn viên kịch, từng nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc thể loại kịch hài sitcom - thể loại cần cảm xúc và cách diễn linh hoạt. Tôi đáp ứng được những yêu cầu này nên hình ảnh một Song Hye Kyo trong All In (Một cho tất cả) hay Full House (Ngôi nhà hạnh phúc) có thể khiến khán giả bất ngờ nhưng với tôi thì điều đó không có gì xa lạ.

Dien vien Song Hye Kyo:
Song Hye Kyo cùng bạn diễn Bi Rain trong phim Ngôi nhà hnh phúc - Ảnh: KBS

* Dù đã quá quen thuộc với khán giả nhưng dường như với họ chị vẫn là một ẩn số? Hiếm có diễn viên nào thành công ở tất cả các dạng vai như chị.

- Phim Ngôi nhà hạnh phúc (năm 2004) là kỷ niệm đẹp của tôi và Bi Rain. Nghĩ đến nhân vật Han Ji Eun, tôi lại thấy buồn cười. Những tập đầu, tôi phải học cách diễn cho ra hình tượng nữ nhà văn hơi luộm thuộm, ngây ngô và bộc trực - những điều khiến cô ấy dễ thương hơn.

Tôi phải cảm ơn đạo diễn đã khéo léo cho tôi những cảnh diễn có thể lột tả một cách tròn trĩnh nhân vật này, giúp công chúng yêu thương tôi hơn. Điều này rất thuận lợi và là cách cân bằng với những vai diễn nội tâm như vai Oh Young trong Wind Blows in Winter (Ngọn gió đông năm ấy). Những vai diễn với các nét tính cách khác biệt đã bổ trợ cho công việc của tôi, giống như bạn có thể đứng ở nhiều góc nhìn, sống với nhiều cách tư duy, suy nghĩ để kỹ năng diễn xuất ngày càng nhạy hơn. Qua các vai diễn, tôi cũng đang tự khám phá những ẩn số trong nội tâm mình.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI