Diễn viên nhí Hà Mi: Tia nắng mới trên màn ảnh Việt

17/07/2017 - 12:00

PNO - Trong bộ phim 'Cô gái đến từ hôm qua', diễn xuất chiếm cảm tình nhất có lẽ là Hà Mi - cô bé chín tuổi có gương mặt trong sáng, ngoại hình mũm mĩm với hai lúm đồng tiền hồn nhiên.

Sự xuất hiện của Mi trong phim có thể ví như một tia nắng mới trên màn ảnh Việt.

Vài phút sau tiếng hô “Máy, diễn”, cô bé Hà Mi vẫn không sao rớt nước mắt được vì cường độ làm việc khá mệt trong khi cảnh quay yêu cầu Tiểu Li giận dữ, khóc mếu máo, đòi lại viên bi từ tay nhân vật Thư. 

Đạo diễn bực bội quát: “Đổi diễn viên đi, diễn gì dở quá”. Bị la, Mi bật khóc. Chỉ chờ có vậy, đạo diễn hô lớn: “Rồi, quay”. Thú nhận với người viết, Hà Mi bẽn lẽn: “Con bị xí gạt. Chú đạo diễn nói vậy là ép cho con khóc để nhanh vào vai”. 

Dien vien nhi Ha Mi: Tia nang moi  tren man anh Viet
 

Xem phim, có hai cảnh khóc của Hà Mi làm khán giả rưng rưng: một là cảnh Tiểu Li đòi lại viên bi và hai là cảnh Tiểu Li tuyệt vọng đập cửa nhà Thư đòi cuốn sổ bí mật. Giọng nói nghẹn ngào, tâm trạng tức tưởi vì bị ăn hiếp của Tiểu Li được Hà Mi lột tả sinh động, chân thật qua ánh mắt, biểu cảm trên nét mặt. Ít ai nghĩ những thể hiện ấy là của một cô bé chưa từng học qua lớp diễn xuất nào.

Hà Mi có tên đầy đủ là Nguyễn Bích Hà Mi, trong đó Bích Hà chính là tên của mẹ em. Là con út trong gia đình ba anh em, lại là con gái duy nhất nên Hà Mi rất được ba mẹ và hai anh cưng chiều. Chào đời cách hai anh trai khá xa (5 năm, 10 năm), Mi “thiệt thòi” vì không có người chơi cùng. Trò chơi của cô bé là xem kịch Ngày xửa ngày xưa rồi tự mình hóa trang, diễn lại trước tấm gương to trong phòng.

Khả năng diễn xuất của Hà Mi có lẽ bộc lộ sau những lần “đóng giả” đó, để khi vào học mẫu giáo, bất cứ lần diễn văn nghệ nào cô bé cũng tích cực tham gia.

Dien vien nhi Ha Mi: Tia nang moi  tren man anh Viet
Với diễn viên nhí Minh Khang trong Cô gái đến từ hôm qua

Câu lạc bộ múa hát ở Cung văn hóa Lao Động là bệ phóng đưa cô bé 10 tuổi này đến với nghề diễn. Bốn tuổi, Hà Mi lần đầu bước lên màn ảnh nhỏ với một vai bé xíu trong mẩu quảng cáo mì trên truyền hình. Đến mẩu quảng cáo sản phẩm dầu ăn phát sóng dịp tết Ất Mùi 2015, Hà Mi gây dấu ấn mạnh trong lòng người xem bởi diễn xuất tình cảm, câu thoại ngây thơ nhưng đầy ý nghĩa trong đoạn phim. Mẩu quảng cáo đã góp phần đưa bé trở thành sao nhí đắt sô. Chỉ trong năm đó, em xuất hiện trong hơn 35 mẩu quảng cáo - con số đáng mơ ước đối với bất kỳ diễn viên nào.

Trên màn ảnh, Cô gái đến từ hôm qua mới là phim thứ hai của Hà Mi, sau phim truyền hình Lấy chồng sớm làm gì của đạo diễn Trần Cảnh Đôn. Phải đến lần thứ hai thử vai, Hà Mi mới được đạo diễn Nhật Linh chọn. 

Hai mươi ngày theo chân đoàn phim quay ở Quảng Nam, Đà Nẵng là quãng thời gian đáng nhớ đối với cô học sinh lớp 3 trường Lương Thế Vinh (Q.1, TP.HCM) này vì có hôm vừa xong cảnh quay về đến nhà là mấy tiếng sau em phải có mặt ở lớp để làm bài thi học kỳ.

Dien vien nhi Ha Mi: Tia nang moi  tren man anh Viet
 

Hà Mi thổ lộ cảnh quay làm khó em nhất là cảnh Mi khóc khi qua nhà Thư nói lời chia tay. Thời gian quay xuyên đêm khiến cô bé mệt mỏi, không khóc nổi: “Trong đoàn phim con chơi rất thân với một chị ở Hà Nội, lúc diễn cảnh đó con cứ nghĩ mình sắp phải chia tay chị ấy nên khóc liền”.

Ẩn trong tâm hồn trong trẻo ấy là trái tim nồng hậu, ấm áp, chỉ biết yêu thương nên cũng rất dễ bị tổn thương. Đang vào một cảnh quay "đòi" nước mắt, cô bé Hà Mi nghĩ đến chú chó Mon, do khi chuyển nhà, không có chỗ nuôi mà đành chia tay, thế là diễn viên Hà Mi nức nở. Những xúc cảm có thật ấy cứ hồn nhiên theo cô bé đi vào từng khuôn ảnh, mỗi thước phim.

Trước Cô gái đến từ hôm qua, Hà Mi còn xuất hiện trong MV của Hồ Ngọc Hà, Đan Trường, Uyên Linh... và trên sân khấu kịch Hồng Hạc với vở Thiên thần nhỏ của tôi. Sắp tới, em sẽ góp mặt trong sitcom Những bức tranh của bé Bơ, phim truyền hình Hoa vẫn nở mùa đông, Gạo nếp gạo tẻ.

Dien vien nhi Ha Mi: Tia nang moi  tren man anh Viet
 

Ngoài diễn xuất, Hà Mi còn hát khá hay, biết vẽ, chơi piano và khiêu vũ thể thao. Nửa năm nay, cô bé còn tự học thêm tiếng Nhật qua sách, clip của các nhóm nhạc Nhật và học lóm từ cô giáo dạy đàn để có thể giao tiếp trôi chảy một số câu thông dụng. Như bao bạn bè trang lứa, Hà Mi có những mong ước rất trẻ con như thích sơn móng tay, uốn tóc xoăn. Sở thích ăn uống thì trung thành với trà sữa, gà rán, khoai tây chiên, bánh rán, mặc dù cũng bắt đầu ý thức chuyện phải bớt ăn vì hơi béo (cao 1,31m, nặng 31kg).

Dù bận rộn với lịch quay phim, đóng quảng cáo, Hà Mi vẫn không quên “nhiệm vụ” học hành. Em vẫn giữ vị trí top 5 trong lớp và hoàn thành sớm chứng chỉ Anh văn Starters của Cambridge với số điểm 14/15. 

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI