Diễn viên hài Khánh Nam hôn mê

27/09/2017 - 06:39

PNO - Tối 26/9 trên trang cá nhân của một số nghệ sĩ hài đã gởi đi thông điệp kêu gọi các nghệ sĩ cùng cầu nguyện cho nghệ sĩ hài Khánh Nam do anh bất ngờ rơi vào hôn mê sâu và được chẩn đoán do xuất huyến não.

Nghệ sĩ Khánh Nam tên thật là Trần Minh Thành, sinh ra và lớn lên một gia đình nông dân ở tỉnh Đồng Nai. Từ nhỏ, cậu bé Minh Thành đã mơ ước được trở thành nghệ sĩ cải lương. Năm 17 tuổi, Minh Thành quyết định nghỉ học và bắt đầu rong ruổi theo các gánh hát.

Dien vien hai Khanh Nam hon me

NS Khánh Nam

Vào nghề từ sân khấu cải lương, nhưng NS Khánh Nam lại thành danh từ sân khấu hài. Đầu những năm 2000, NS Khánh Nam lập nhóm hài Khánh Nam, vừa là diễn viên, anh đồng thời cũng là người đưa ra ý tưởng và dàn dựng nhiều tiết mục hài cho nhóm như: Giã từ lưu linh, Lỗi tại ai, Liên khúc 3 thời đại, Vụ án con cu đất…. Tại liên hoan sân khấu hài Nụ cười xanh 2011 tiết mục Lô cốt ơi, lô cốt! do anh dàn dựng đã được trao  giải nhất.

Đầu quân về sân khấu kịch Sài Gòn, NS Khánh Nam nổi tiếng “chuyên trị” những vai bụi đời ngổ ngáo, tưng tửng… khiến khán giả cười nghiêng ngả.

Dien vien hai Khanh Nam hon me

NS Khánh Nam và các bạn diễn trong một tiết mục hài

Hơn 50 tuổi, anh vẫn sống độc thân đi về một mình, nhưng với bản tính hiền lành, luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người, anh vẫn luôn cho mình là người hạnh phúc bởi được nhiều bạn bè, đồng nghiệp yêu thương, quý mến.

Không chỉ với những bạn bè thuộc giới sân khấu, NS Khánh Nam còn sẵn lòng giúp đỡ nhiều NS ở các lĩnh vực khác, đặc biệt là những nghệ sĩ có cuộc sống khó khăn hơn mình.

Trong câu chuyện của mình, NS xiếc Kungfu Minh Tân, “sư phụ” của hơn 90% diễn viên xiếc kungfu ở TP.HCM luôn nhắc đến sự giúp đỡ của nghệ sĩ hài Khánh Nam. Ông nói khi cuộc sống của ông khó khăn nhất, show diễn ít ỏi do ông và đoàn xiếc của mình đã vắng mặt ở TP.HCM khá lâu, thì Khánh Nam chính là người luôn tìm cách “mai mối” kiếm show diễn cho ông.

Dien vien hai Khanh Nam hon me

NS Khánh Nam và con gái nuôi Khánh Nhi ở chương trình Sao nối ngôi nhí

Mới đây, khi cùng cô con gái nuôi Khánh Nhi xuất hiện trong chương trình Sao nối ngôi nhí, cha con Khánh Nam- Khánh Nhi đã mang lại cho người xem những cảm xúc ấm áp về tình cha con.

Cơ duyên để Khánh Nhi trở thành con nuôi của NS hài Khánh Nam cũng thật bất ngờ và như một “duyên phận” bởi cô bé vốn sống thiếu thốn tình cảm của ba, từ bé chỉ ước mơ một lần được gọi tiếng cha. Khi Khánh Nhi 5 tuổi, cô bé được một người bạn của NS Khánh Nam dắt đến gặp anh, xin anh dạy bé hát vì Khánh Nhi có giọng ca rất hay nhưng lại không có đủ tiền đóng học phí để tiếp tục được đi học hát ở “lò”. Không có vợ con, nên Khánh Nam yêu thương Khánh Nhi như con ruột của mình.

Theo thông tin từ một số đồng nghiệp của NS Khánh Nam, anh hiện đang được các bác sĩ bệnh viện 115 tích cực cứu chữa và mọi người vẫn đang cầu nguyện cho anh.

         Nguyễn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI