Diễn viên Diệu Nhi: 'Tên tôi chưa đủ để kéo khán giả đến rạp'

03/09/2017 - 07:00

PNO - ‘Bản thân tôi cũng không muốn đóng cảnh nóng vì theo tôi, đóng cảnh nóng là một sự hy sinh của diễn viên nên phải nhân vật nào xứng đáng tôi mới diễn cảnh đó, không phải dự án nào mình cũng sẵn lòng được.’

Nổi lên sau các dự án phim ngắn trên mạng xã hội, tiếp đó là các gameshow truyền hình, Diệu Nhi được khán giả biết đến nhiều hơn nhờ nét diễn hài hước, vui vẻ. Nhiều người sẽ nghĩ, Diệu Nhi nên nắm bắt cơ hội ấy để có thể "một bước thành sao" nhanh chóng, nhưng đã không ít lần Diệu Nhi từ chối cơ hội đến với mình. "Mình phải biết mình đang ở đâu, đang làm gì để lựa chọn sự xuất hiện ở nơi nào cho phù hợp, không phải cứ nhiều là hay, ít là dở”, Diệu Nhi khẳng định.

Đóng cảnh nóng là một sự hy sinh lớn

- Sau thời gian đằng đẵng đóng vai phụ thì bây giờ Diệu Nhi được đảm nhận vai chính đầu tiên trong phim Ngày mai, mai cưới. Đây có được xem là một nấc mới không?

Tôi nghĩ đây là những bước quan trọng trong sự nghiệp của mình vì sau bao cố gắng mình được nhìn nhận về khả năng. Vai diễn này khác với những vai diễn lần trước, không son phấn, không có nhiều sự chỉnh chu về ngoại hình. Đơn giản đây là một cô gái miền biển, có một nhóm bạn thân con trai, tính tình cũng như con trai; là một bộ phim hài, tâm lý về tình yêu, tình bạn, gia đình. Đây là hài tình huống không phải các câu hài qua lại như ở sân khấu kịch tôi từng diễn.

Dien vien Dieu Nhi: 'Ten toi chua du de keo khan gia den rap'
Hình ảnh Diệu Nhi trong bộ phim điện ảnh sắp phát sóng

- Hài thì đó thuộc sở trường của chị nhưng tại sao đôi ba lần chị từ chối tham gia phim này? 

Tôi từ chối vì tôi chưa tự tin mình là cái tên có thể thu hút khán giả đến rạp. Tôi thừa biết mình đang ở đâu, có thể gọi tôi là cái tên... đang đi đến phòng vé chứ không phải là tên tuổi đủ sức lôi kéo khán giả tới xem.

Tôi đã vài lần từ chối vì áp lực và hoang mang nhiều thứ, càng ngày thời gian phim công chiếu càng gần nữa nên áp lực vô cùng. Bản thân tôi đi dự ra mắt và xem những phim Việt gần đây cũng không đo được của thị hiếu của khán giả đang như thế nào nhưng thôi thì chuyện gì đến cũng sẽ đến, mình căng thẳng quá cũng không tốt.

Tôi nghĩ mình còn trẻ, nếu mình cứ sợ, cứ từ chối thì làm sao mình vượt qua và đi đến thành công được. Bây giờ đối với tôi cứ cơ hội nào tốt thì mình sẽ làm và làm cho tới bến, thành công hay thất bại là do ông trời định đoạt nữa.

- Trong phim mới, vai của Diệu Nhi vẫn sở hữu những nét hài như xưa giờ từng diễn, bạn có sợ khán giả nói mình một màu và nhàm chán?

Tôi không sợ khán giả nói mình một màu. Phim hài có rất nhiều dạng, diễn viên hài cũng có nhiều tính cách hài khác nhau, giống như thần tượng của tôi là diễn viên Châu Tinh Trì, anh đóng toàn hài nhưng đâu bị nhận xét là một màu đâu. Điều quan trọng là khán giả xem họ tư duy và xem sản phẩm của mình với tâm trạng nào thôi.

Trong Ngày mai, Mai cưới ở vai diễn này có nhiều nét diễn khác với tôi trước đây, không phải cứ hài là giống nhau răm rắp, cũng có nhiều yếu tố gây xúc động nữa.

Dien vien Dieu Nhi: 'Ten toi chua du de keo khan gia den rap'
Diệu Nhi chấp nhận đóng xấu xí, không trang điểm để lột tả nhân vật trong phim

- Trước một dự án bắt buộc có cảnh nóng, Diệu Nhi có nghĩ mình sẽ thử sức, thoát khỏi hình ảnh trong sáng hiện tại?

Tôi chưa nghĩ tới chuyện đó nhưng nếu có thì còn tuỳ thời điểm và dự án vì bản thân tôi cũng không muốn đóng cảnh nóng. Khi cầm trên tay một dự án có yêu cầu cảnh nóng tôi phải xem qua nhân vật đó như thế nào trước. Sau đó xem thử mình có yêu thích không, có sẵn sàng thử vai không? Theo tôi, đóng cảnh nóng là một sự hy sinh của diễn viên nên phải nhân vật nào xứng đáng tôi mới diễn, không phải dự án nào mình cũng sẵn lòng được.

Clip Diệu Nhi hát trong một cuộc thi gần đây:

 

Nhưng phải nói rằng, đối với diễn viên chuyện đóng cảnh nóng là một chuyện bình thường, tuỳ vào mức độ và cảm nhận mỗi người thôi. Nếu yêu cầu tôi diễn cảnh nóng bắt buộc tôi cũng phải diễn được, làm nghệ thuật mình cũng phải hy sinh chứ không thể yêu cầu vai diễn phải theo mình. Nếu tôi đóng, đó phải là vai diễn gây ấn tượng và tạo được tiếng vang sau khi lên sóng, thì tôi mới làm.

- Ấn tượng không và tạo được tiếng vang hay không thì sau khi phim ra mắt mới có thể biết được. Nhưng, trước một thử thách mới nói chung, cát-sê có góp phần làm nên yếu tố quyết định? 

Có chứ. Nói không xem trọng cát-sê là nói xạo. Làm diễn viên, ai cũng phải xem trọng chuyện hình ảnh khi xuất hiện, cho nên chi phí di chuyển rồi mọi thứ nữa... cái giá phải tương xứng mình mới nhận. Nhưng nói như thế không có nghĩa là tiền quyết định tất cả. Có những dự án tôi cũng không lấy tiền vì đó là sản phẩm của thầy mình, của anh chị thân quen từng giúp đỡ mình... với những dự án đó thì chuyện tiền bạc không còn quan trọng nữa.

- Nhưng nhiều thông tin gần đây có nhắc đến việc Diệu Nhi đã “hét” giá cát-sê với con số cao gấp nhiều lần…

Chuyện hét giá cát-sê được các báo đưa hoàn toàn không đúng và tôi cũng đã đính chính rồi. Tôi cũng không có nhiều thời gian để đi giải thích với mọi người. Chuyện cát-sê của mình, tôi đã giải thích một lần thì sẽ không nói thêm, ai thương tôi thì sẽ hiểu thôi. Trong giới giải trí có rất nhiều chuyện phức tạp, có lẽ ai đó nói ra nói vô và đến tai một ai khác, rồi chuyện cát-sê này lên báo... Chuyện này, tôi khẳng định đó không phải là sự thật.

Dien vien Dieu Nhi: 'Ten toi chua du de keo khan gia den rap'
Diệu Nhi và bạn trai - Anh Tú

Chuyện cát-sê của một người mới bước chân vào nghề và một người đã được khán giả biết đến phải khác nhau. Tất nhiên cái nào cũng có giá trị của nó, giá cát-sê của tôi sẽ không bằng các anh chị khác nổi tiếng hơn, nhưng cũng cao hơn những người mới. Nghệ sĩ họ cũng cần mức giá phù hợp để lo cho cá nhân và gia đình nữa chứ!

- Khi xuất hiện, Diệu Nhi luôn tạo tiếng cười nhưng thường những ai đem đến niềm vui cho người khác lại hay chất chứa nhiều ưu phiền...

Ở trên truyền hình mọi người thấy tôi vui vẻ vậy thôi chứ ngoài đời tôi rất hay rơi nước mắt, ngay cả khi vui nhất tôi cũng khóc được. Trạng thái bình thường tôi rất vui vẻ nhưng chỉ cần có một câu nói hay một cú sốc nhỏ nào đó thôi là tôi có thể khóc ngay.

Thật ra, chuyện gia đình hay bạn bè tôi rất ít chia sẻ, tôi chỉ hay nói về chuyện công việc thôi. Cũng có những hôm công việc gặp chút trục trặc, bị uất ức điều gì đó, hay mất show... đến mức muốn khóc, nhưng ít ai thấy được những lúc yếu lòng đó cũng như biết được con người thật của tôi.

Dien vien Dieu Nhi: 'Ten toi chua du de keo khan gia den rap'
Diệu Nhi liên tục xuất hiện với tạo hình vui nhộn trong nhiều bộ phim

- Vậy có nghĩa, Diệu Nhi là người giỏi che giấu cảm xúc?

Nói giỏi che giấu cảm xúc thì không, tôi chỉ không muốn mọi người biết lúc mình buồn thôi. Lúc nào cuộc sống cũng đầy áp lực, ai cũng có nỗi buồn riêng nhưng khi đến với tôi họ sẽ được niềm vui, còn những giọt nước mắt tôi không muốn chia sẻ, kể cả là với gia đình hay bạn bè. 

Có những buổi trao giải hay lúc giao lưu, tôi bị xúc động gần rớt nước mắt nhưng kiềm chế vì lỡ ở nhà ba mẹ thấy ba mẹ sẽ khóc theo ngay. Nhiều lúc nước mắt sắp rơi, tôi lại nói một câu gì đó thật hài lên để mọi người cười ầm và mình lấy lại cảm xúc ban đầu.

Thực ra mỗi người mỗi tính, có người muốn khóc thì khóc, cười thì cười, ngày xưa tôi gặp chuyện là bật khóc ra ngay. Nhưng rồi từ từ, tôi kiềm chế được cảm xúc cá nhân, để rồi mọi người gặp tôi là mặc nhiên có tiếng cười, tôi thích như thế.

- Chuyện để con gái theo nghệ thuật khi gia đình không có ai hoạt động trong nghề, ba mẹ Diệu Nhi cũng lo lắng nhiều?

Ngày xưa lúc mới bắt đầu đi diễn, ba mẹ tôi cũng lo lắng lắm vì ai cũng nói nghề diễn viên là cực khổ, phức tạp, những chuyện trên báo đài ảnh hưởng đến suy nghĩ của ba mẹ. Nhưng rồi ba mẹ chỉ nói một câu mà tôi tự tin làm nghề cho tới bây giờ: “Con chọn nghề nào cũng được miễn con thích, con yêu cái nghề đó và quan trọng là biết mình đang ở đâu, đang làm gì để không bao giờ làm điều gì tổn hại đến gia đình, đừng để bản thân mang tiếng, là được”.

Clip trích đoạn Diệu Nhi và mẹ tham gia chương trình trên truyền hình:

 

Ba mẹ không bàn gì về công việc của tôi, trừ khi nào tôi ra sản phẩm thì ba mẹ mới biết. Tôi cũng không kể cho ba mẹ là hôm nay con nhận được cái này, cái kia. Tôi không muốn nói quá nhiều về công việc của mình vì biết nghề nghiệp của mình ba mẹ đã lo, quan điểm của người lớn cũng gắt gao hơn nên tôi không muốn mọi người thêm lo lắng.

- Với lịch làm việc dày như thế này, điều chị làm được cho ba mẹ chỉ là giấu đi những cảm xúc tiêu cực như thế, phải không? 

Tôi không có thời gian để ăn cơm thường xuyên với gia đình. Nhiều khi đi diễn về khuya ba mẹ đã ngủ rồi nhưng mở tủ lạnh là thấy đồ ăn để dành cho tôi.

Biết không có thời gian nên tôi nói chuyện với ba mẹ thường xuyên, không gặp được thì tới bữa ba mẹ cũng gọi hỏi ăn cơm chưa, dặn tôi nhớ ăn cơm đúng giờ. Nhiều khi ba mẹ lên phim trường ngồi chơi xem tôi diễn, đem cơm lên cho tôi ăn, có lúc đi dự sự kiện mà ba mẹ muốn đi tôi cũng đưa đi. Khi đi như vậy ba mẹ hiểu nghề của tôi hơn, thấy cảnh đóng phim nắng nôi, giờ giấc vất vả ba mẹ cũng xót.

Dien vien Dieu Nhi: 'Ten toi chua du de keo khan gia den rap'
Mặc dù tham dự nhiều gameshow, dự án phim nhưng sân khấu kịch vẫn là tình yêu lớn nhất của Diệu Nhi

- Nhưng việc giấu đi những cảm xúc tiêu cực cũng đồng nghĩa với việc nếu có chuyện buồn, chị sẽ phải đối mặt một mình...

Hồi trước khi mới bước chân vào làng giải trí, những tác động của dư luận ảnh hưởng đến tôi rất nhiều. Những lời chê bai của dư luận, tôi không nghĩ nó ghê gớm đến vậy nhưng khi gặp rồi mới biết. Tôi bị sốc, bị căng thẳng một thời gian.

Còn trong vòng 3 năm trở lại đây tôi đã nghĩ khác hơn, rằng mình không thể đi giải thích cho từng người một hiểu về mình, họ có cái tôi của họ, tôi cũng có cái tôi riêng. Quan trọng là chuyện mình làm nghề như thế nào, có đàng hoàng hay không khán giả nhìn vào họ sẽ công nhận, tôi không còn nặng nề như hồi xưa nữa.

Mạng xã hội là nơi nghệ sĩ được biết đến nhiều hơn nhưng cũng tạo áp lực khủng khiếp. Ở giới giải trí của Hàn Quốc, những cú sốc mà dư luận thổi phồng lên dẫn đến tự tử rất nhiều. Mình có coi được, đọc được thì mình có thêm kinh nghiệp cho bản thân để tránh bớt những áp lực như vậy.

Cái đó không phải là tạo vỏ bọc, cũng không phải chai sạn cảm xúc mà đó gọi là kinh nghiệm bảo vệ bản thân.

- Cảm ơn Diệu Nhi đã chia sẻ.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI