Đạo diễn Hữu Mười được 'nhắm' ghế Tổng giám đốc Hãng phim Truyện Việt Nam

29/12/2017 - 20:59

PNO - Sau thời gian dài vị trí Tổng giám đốc của Hãng phim Truyện Việt Nam vẫn bỏ trống, mới đây đạo diễn – diễn viên Hữu Mười đã được mời đảm nhiệm vị trí này.

NSƯT Hữu Mười hiện đang làm giảng viên tại trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Ông được đào tạo ngành đạo diễn tại Nga, tuy nhiên, khi về nước, NSƯT Hữu Mười lại bén duyên với vai trò diễn viên. Vai ông giáo Thứ trong phim Làng Vũ Đại ngày ấy được xem là một trong những vai diễn thành công nhất của NSƯT Hữu Mười. Ông cũng được biết đến với vai trò đạo diễn hai phim truyện điện ảnh là Mùi cỏ cháy, Trên đỉnh bình yên.

Dao dien Huu Muoi duoc 'nham' ghe Tong giam doc Hang phim Truyen Viet Nam
Đạo diễn Hữu Mười

Trước khi mời NSƯT Hữu Mười vào vị trí Tổng giám đốc của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Phim Truyện Việt Nam, vị trí này đã bị bỏ trống một thời gian dài. Đại diện công ty cho biết, sau khi thông báo rộng rãi tới các phòng ban để các phòng ban đề cử, hoặc các cá nhân ứng cử nhưng không phòng ban nào có đề xuất hay cá nhân tự ứng cử. Do vậy việc tìm vị trí Tổng giám đốc phụ thuộc vào Hội đồng quản trị của công ty.

Vị này cũng nói thêm, vì dư luận nên có một số cá nhân không muốn hợp tác với công ty. Tuy nhiên, sau khi được một vài người giới thiệu, Hội đồng quản trí đã quyết định mời NSƯT Hữu Mười với các tiêu chí: có danh hiệu NSƯT, có uy tín, kinh nghiệm nghề nghiệp, tính tình điềm đạm và quan trọng là nhận lời mời của đơn vị. Ngoài ra, ông Hữu Mười đã có thâm niên làm việc gần 30 năm tại Hãng phim Truyện Việt Nam.

Dao dien Huu Muoi duoc 'nham' ghe Tong giam doc Hang phim Truyen Viet Nam

NSƯT Hữu Mười có nhiều năm làm việc trong Hãng phim truyện Việt Nam

Hãng phim Truyện Việt Nam được cổ phần hoá vào tháng 7/2017, sau khi thực hiện quá trình cổ phần, đơn vị đã xảy ra nhiều mâu thuẫn giữa Hội đồng quản trị và nghệ sĩ làm việc tại hãng. Do vậy, sau khi Hãng phim Truyện Việt Nam cổ phần, vị trí Tổng giám đốc công ty vẫn để trống.

Theo quy định của đơn vị, Hội đồng quản trị của công ty hoàn toàn có thể bổ nhiệm chức danh Tổng giám đốc dành cho NSƯT Hữu Mười nếu có 2 ý kiến đồng ý trở lên. Tuy nhiên, Hội đồng quản trị đã chủ động xin thêm ý kiến Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch và hiện đang chờ quyết định chính thức.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI