"Đảo của dân ngụ cư": Nỗi cô đơn, ngột ngạt của người dân tứ xứ

05/11/2016 - 11:48

PNO - Hồng Ánh lần đầu thử sức với vai trò đạo diễn "Đảo của dân ngụ cư". Bộ phim kể về đời sống khác biệt của những con người tứ xứ tại một thị trấn ven biển Việt Nam.

Nằm trong khuôn khổ của tuần lễ LHP quốc tế Hà Nội, hôm qua (4/11), buổi giới thiệu bộ phim “Đảo của dân ngụ cư” của đạo diễn Hồng Anh đã diễn ra thành công tại Hà Nội.

Diễn viên trong phim là gương mặt mới của điện ảnh: ca sĩ Phạm Hồng Phước

“Đảo của dân ngụ cư” được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Đỗ Phước Tiến sẽ đưa người xem trở về giai đoạn đầy biến động tại Việt Nam những năm 1995 - 2000. Bộ phim dẫn người xem vào đời sống khác biệt của những con người tứ xứ tại một thị trấn ven biển Việt Nam. Phim lột tả sự băn khoăn trong hành trình đi tìm hạnh phúc và ý nghĩa cuộc sống của các nhân vật, qua đó, phác họa sinh động văn hóa Việt độc đáo, lồng ghép trong bức tranh xã hội đa văn hóa và đa sắc màu của đời sống Việt.

"Đảo của dân ngụ cư" có bối cảnh được gói gọn trong một nhà hàng có tên “Đêm Trắng”, nơi phục vụ nhiều món ăn mang phong vị tứ xứ, giống như xuất thân đa dạng về dân tộc, văn hóa của những người sống trong không gian này. Không chỉ là một không gian sống, nhà hàng “Đêm Trắng” giống như một nhân vật dõi theo toàn bộ những thực thể sống trong nó. “Đêm Trắng” mang trong mình màu sắc của người chủ, sự cũ kỹ của tư duy độc đoán, tính phức tạp và bề bộn của đám người ngụ cư đến từ khắp nơi trong xã hội.

Lần đầu tiên Hồng Ánh thử sức với vai trò đạo diễn

Tuy đã thành danh qua nhiều vai diễn nhưng đây là lần đầu tiên Hồng Ánh thử sức với vai trò đạo diễn. Chia sẻ về ý tưởng xây dựng bộ phim, Hồng Ánh cho biết: "Tôi bị ám ảnh bởi sự cô đơn và ước mơ tự do của các nhân vật. Họ là những con người tứ xứ, cùng sống trong một không gian khép kín ở một thời kỳ có nhiều chuyển dịch về thang giá trị xã hội tại Việt Nam. Bộ phim sẽ có những cú máy dài và các góc quay cố định được lặp đi lặp lại để tạo nên sự tương phản mạnh ở các nhân vật. Âm thanh trong phim là tiếng động thật của đời sống, những bản nhạc xưa cũ đan xen cùng những khoảng lặng dài."

"Đảo của dân ngụ cư" có sự quy tụ của dàn diễn viên gồm: Nhan Phúc Vinh, Ngọc Thanh Tâm, ca sĩ Phạm Hồng Phước, Nghệ sĩ Ưu tú Ngọc Hiệp, Hoàng Phúc, Hoàng Nhân

Dàn diễn viên phim "Đảo của dân ngụ cư" của Hồng Ánh.

Bộ phim được thực hiện tại Hội An và Huế với sự đầu tư nghiêm túc trong từng khâu sản xuất. Hiện tại, bộ phim đang hoàn thiện những bước cuối cùng trong khâu hậu kỳ. "Đảo của dân ngụ cư" tham vọng sẽ tham gia và được đón nhận tại các liên hoan phim trong nước cũng như quốc tế trước khi công chiếu chính thức vào năm 2017.

Mai Thu Huyền, Đàm Vĩnh Hưng đến ủng hộ phim của Hồng Ánh

Linh San

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI