Dạ cổ hoài lang tái dựng với sự trở lại của Thành Lộc

07/11/2014 - 21:03

PNO - PN - Ngày 8/11, Dạ cổ hoài lang, vở diễn từng gây tiếng vang và giữ kỷ lục về các suất diễn ở Sân khấu 5B (nay là Nhà hát kịch Sân Khấu Nhỏ) cách đây 20 năm sẽ chính thức được dàn dựng lại với phiên bản mới trên sân khấu...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ở bản dựng mới, ngoài nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) Thành Lộc diễn lại vai ông Tư, một trong những vai diễn đã gắn liền với tên tuổi NSƯT Thành Lộc, toàn bộ ê kíp đều thay đổi. NSƯT Hữu Châu đảm nhận vai ông Năm, hai diễn viên (DV) trẻ Vân Trang, Lương Thế Thành là cô cháu gái và người bạn trai, vở diễn do đạo diễn (ĐD) Vũ Minh “cầm quân”.

Ngay từ khi có thông tin Dạ cổ hoài lang sẽ “về” SK Idecaf, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều. Chuyện vở diễn từng công diễn ở SK này được dàn dựng lại ở một SK khác vốn đã xảy ra rất nhiều trong đời sống SK TP, nhưng với Dạ cổ hoài lang, nó được xem là "chuyện lạ".

Da co hoai lang tai dung voi su tro lai cua Thanh Loc

Đặt vấn đề này với “ông bầu” của SK Idecaf - Huỳnh Anh Tuấn, ông cho biết: “Việc tái dựng Dạ cổ hoài lang bắt đầu từ lời đề nghị của tác giả - NSƯT Thanh Hoàng. Vở diễn đã gần như không có lịch biểu diễn ở Nhà hát kịch Sân Khấu Nhỏ từ cách đây khá lâu và tác giả cũng muốn có một sự kiện đặc biệt để kỷ niệm 20 năm Dạ cổ hoài lang ra mắt công chúng.

Ở khía cạnh khác, chúng tôi luôn quan niệm phải đặt lợi ích của khán giả lên hàng đầu. Hai mươi năm trôi qua, đã có một thế hệ khán giả SK mới trưởng thành, họ cũng có nhu cầu thưởng thức những vở diễn từng làm mê đắm những thế hệ khán giả trước đây. Dựng lại một vở diễn từng làm hàng ngàn trái tim khán giả thổn thức là việc cần phải làm. Và còn một lý do khác nữa, với Dạ cổ hoài lang, chúng tôi, những người làm SK muốn kéo khán giả trẻ đến với SK và nhớ lại những vở diễn đỉnh cao”.

Trên tinh thần và quyết tâm đó, phiên bản Dạ cổ hoài lang mới sẽ được ĐD Vũ Minh đẩy nhanh về mặt tiết tấu. Một số chi tiết trong nội dung cũng được chỉnh sửa để gần hơn với cuộc sống hiện nay. Được biểu diễn ở SK lớn hơn nên Dạ cổ hoài lang cũng sẽ có phần thiết kế SK hoàn toàn khác biệt để vừa phù hợp với không gian rộng hơn, vừa đáp ứng nhu cầu “nhìn” của khán giả.

Rất hào hứng với thử thách mới, ĐD Vũ Minh chia sẻ: “Tôi không bao giờ dám nghĩ sẽ có một Dạ cổ hoài lang hay hơn 20 năm trước, bởi đó là vở diễn đỉnh cao của một ê kíp tác giả, ĐD, DV… mà chúng tôi bây giờ vẫn đang phải học theo. Chúng tôi chỉ có chung một mục tiêu là phải cố gắng hết mình. Với những người làm nghề như tôi thì đây là một cơ hội để được học, được trải nghiệm và có bản lĩnh, kinh nghiệm hơn trong nghề nghiệp.

Lợi thế của chúng tôi có lẽ là những góc nhìn, kinh nghiệm thực tế về đời sống, cảm xúc, khát vọng... của những người Việt Nam thuộc nhiều thế hệ đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài. Hy vọng những điều đó sẽ mang lại cho phiên bản mới của Dạ cổ hoài lang những góc nhìn mới và gần gũi hơn”.

Dự kiến phiên bản mới của Dạ cổ hoài lang sẽ công diễn vào tháng 12/2014 để kỷ niệm ngày vở diễn tròn 20 tuổi (12/1994 - 12/2014).

THẢO VÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI