Đã có đầu ra cho phim ngắn

18/12/2013 - 19:45

PNO - PN - Tính đến nay, chương trình Phim trẻ của VTV6 (9g thứ Bảy hàng tuần) đã giới thiệu đến người xem 15 phim như 16:30, Hiphop - cuộc sống của tôi, Những điều giản dị, Sự lựa chọn, Những mùa đông khác, Trực nhật với Thư Kỳ, Trở...

edf40wrjww2tblPage:Content

Để đưa phim đến gần khán giả hơn, tạo ra sự tương tác cần thiết, Phim trẻ còn phát động cuộc bình chọn, đề cử phim được yêu thích nhất trong năm 2013. Trước khi chương trình phát sóng, phim còn được đưa lên facebook.com/Phim trẻ để khán giả xem phim trước, đặt câu hỏi giao lưu với đoàn làm phim. Sau khi phim phát sóng, khán giả vẫn có thể vào trang này để xem phim và bình luận. Chỉ sau ba tháng lên sóng, trang liên lạc cộng đồng này có hàng trăm comment bày tỏ sự quan tâm đến các phim ngắn, nhiều câu hỏi được tác giả và người phụ trách chương trình giải đáp tỉ mỉ. Cộng đồng mạng cũng đã gợi ý cho giới làm phim ngắn nhiều đề tài thú vị.

Da co dau ra cho phim ngan

Cảnh trong phim 16:30 phim ngắn đầu tiên tham gia Liên hoan phim Cannes 2013 của đạo diễn Trần Dũng Thanh Huy

Vài năm gần đây, nhờ các cuộc thi phim ngắn như Làm phim 48h, Tiệc phim YXineFF… một số tác phẩm đã tiếp cận được với công chúng và dần được thừa nhận như các dòng phim cổ điển khác. Dù vậy, phạm vi phổ biến của phim ngắn cũng chỉ gói gọn trong khuôn khổ các cuộc thi, không có cơ hội phổ biến rộng rãi đến người xem. Muốn chia sẻ, bình luận, tác giả chỉ có thể đưa lên Youtube hoặc Facebook.

Một số đạo diễn sau khi được Phim trẻ giới thiệu tác phẩm đã tiếp tục gửi phim ngắn về chương trình như Yeti (đạo diễn phim Canh ba ba), Luk Vân (đạo diễn phim Hà Nội, em yêu anh)...

Với tiêu chí phản ánh những vấn đề xã hội được giới trẻ quan tâm, bất kỳ tác giả nào cũng có thể gửi tác phẩm về chương trình. Các phim được chọn phát sóng là những tác phẩm có câu chuyện hay, ý nghĩa và đảm bảo điều kiện kỹ thuật, ưu tiên phim có tính thử nghiệm và mang đặc trưng nổi bật của phim ngắn. Phim trẻ đã giới thiệu một số phim của tác giả không chuyên như Màu (Thúy Quỳnh, sinh viên năm cuối ĐH Mỹ thuật Việt Nam), Vài lần đón đưa (Đinh Tiểu Vũ, sinh viên Đại học Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội)… Đây chính là động lực để ngày càng có nhiều người trẻ, dù không học chuyên về điện ảnh, dấn thân vào con đường làm phim ngắn. Đạo diễn Phan Đăng Di chia sẻ: “Làm phim không phải là công việc đơn giản, cũng không phải để tìm kiếm danh vọng, tiền tài. Đó thật sự là niềm đam mê. Có được một khung giờ phát sóng trên truyền hình, các bạn trẻ sẽ phát huy được đam mê, làm ra những bộ phim có sức sống, thể hiện được năng lực và năng lượng của người trẻ”.

 Thanh Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI