Cướp biển vùng Caribbean khổ vì... thuyền trưởng Jack Sparrow

27/05/2017 - 14:30

PNO - Phần 5 của loạt phim 'Cướp biển vùng Caribbean' mang tên Salazar báo thù, vừa có buổi ra mắt tưng bừng tại Thượng Hải (Trung Quốc) trước khi công chiếu toàn cầu từ ngày 26/5.

Việc chọn ra mắt ở thị trường Trung Quốc là điều mà trước nay ít bom tấn nào dám làm vì sợ bị ăn cắp bản quyền. Song điều này cũng cho thấy nhà sản xuất đặt hy vọng rất nhiều vào thị trường đông dân này, bởi kinh phí của phim lên đến 320 triệu USD.

Cuop bien vung Caribbean  kho vi... thuyen truong Jack Sparrow

Sau nhiều phim thất bại về doanh thu, Johnny Depp đang mong đợi Cướp biển Caribbean 5 sẽ giúp anh trở lại ngôi vị “ông hoàng phòng vé”

Riêng với Johnny Depp - thuyền trưởng Jack Sparrow, Cướp biển vùng Caribbean 5 là cơ hội để ông vực dậy hình ảnh đang trên đà xuống dốc sau những lùm xùm về tình ái, tài chính và hàng loạt phim doanh thu èo uột.

Thế mà, quá trình quay phim lại không mấy suôn sẻ chỉ vì Johnny Depp. Ông thường xuyên đến trường quay muộn, hay say xỉn khiến cả đoàn phim phải mệt mỏi đợi chờ; còn nhà sản xuất thì đau đầu nghĩ cách quay trước những cảnh xung quanh Jack Sparrow.

Tình hình “căng” đến nỗi đoàn phim phải cử người trực trước nhà của Johnny chỉ để xem khi nào ngôi sao này thức dậy thì thông báo ngay cho đạo diễn triển khai máy móc. Tuy vậy, đoàn phim cũng phải tạm dừng mất hai tuần vì Johnny Depp bị thương ở tay, phải bay về Mỹ chữa trị - tai nạn không phải do đóng phim mà vì Depp uống rượu quá nhiều rồi đi đua xe.

Cuop bien vung Caribbean  kho vi... thuyen truong Jack Sparrow

Lẽ ra phần 5 của loạt phim cướp biển đã ra mắt sớm hơn - từ năm 2015, tức bốn năm sau phần 4; nhưng vì kinh phí quá lớn nên lịch phát hành trì hoãn đến năm nay. Tốn kém chủ yếu nằm ở khâu thiết kế khi phải dựng cả ngôi làng Caribbean, lăng mộ vị thần ở đáy biển, 13 chiếc tàu bao gồm cả tàu Ngọc Trai Đen, Queen Anne’s Revenge, tàu Silent Mary kiêu kỳ với phiên bản trước và sau khi trở thành tàu ma, các tàu chiến của lực lượng hải quân Anh, tàu cướp biển và cả chiếc Dying Gull thảm hại mà Jack sử dụng.

30 nhân viên từ các đoàn kịch, nhà hát và các chuyên gia dệt may, chuyên gia hóa trang, thợ cắt tỉa, thợ nhuộm, thợ may đã được huy động để biến một sân khấu ở trường quay Village Roadshow thành một phòng phục trang khổng lồ với hơn 2.000 bộ trang phục, nón mũ, giày cũng như các loại phụ kiện… được phân loại tỉ mỉ theo tên nhân vật, chủng loại, giới tính và cả độ tuổi.

Phần phim mới nhất này cũng không ghi hình ở vùng biển Caribbean như bốn phần trước mà chuyển sang vùng Gold Coast (bang Queensland, Úc) với những điểm dừng chân gồm vịnh Moreto, mũi Lennox, Hastings Point, núi Tamborine, đảo Whitsunday.

Cuop bien vung Caribbean  kho vi... thuyen truong Jack Sparrow

Theo kế hoạch ban đầu, vai phản diện chống lại Jack Sparrow trong phần 5 là một nhân vật nữ. Nhưng ý tưởng này đã bị chính Johnny Depp bác bỏ. Kịch bản buộc phải sửa để cho Salazar làm kẻ thù của Jack Sparrow. Diễn viên Orlando Bloom và Keira Knightley của những phần đầu cũng sẽ trở lại với vai diễn cũ dù thời lượng xuất hiện ít hơn. Khán giả thì đang chờ xem Paul McCartney sẽ thể hiện thế nào trong vai chú của thuyền trưởng Jack.

Quang Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI