Cuộc thi ‘Miss Supranational Vietnam 2018’ có tổ chức đúng luật?

24/06/2018 - 18:55

PNO - Trước những câu hỏi về cách thức tổ chức, danh hiệu có hợp pháp trong nước, đại diện ban tổ chức - MC Phan Anh - đã có những hồi đáp chính thức.

Từ năm 2018 trở đi, bản quyền đưa người đẹp Việt Nam dự thi Hoa hậu Siêu quốc gia - Miss Supranational đã chính thức thuộc về đơn vị mới, với đại diện tại Việt Nam là doanh nhân Nguyễn Trần Hải Dương. Vào tháng Tám tới đây, cuộc thi Miss Supranational Vietnam 2018 nhằm tìm kiếm đại diện Việt Nam thiHoa hậu Siêu quốc gia sẽ diễn ra tại Hàn Quốc, với sự tham gia của 15 thí sinh vào vòng chung kết.

Cuoc thi ‘Miss Supranational Vietnam 2018’ co to chuc dung luat?
Doanh nhân Nguyễn Trần Hải Dương (trái) - Giám đốc quốc gia Việt Nam của cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia cùng đương kim Hoa hậu Siêu quốc gia - Jenny Kim

Video clip khoảnh khắc đăng quang của Jenny Kim tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2017:

 

Trước cuộc thi này, nhiều sân chơi nhan sắc khác cũng được mang tổ chức bên ngoài lãnh thổ Việt Nam, không chịu những quy định hiện hành trong nước. Vì thế, những danh hiệu tại các cuộc chơi này cũng không được thừa nhận trong nước. Những câu hỏi đã được chuyển đến ban tổ chức Miss Supranational Vietnam 2018: cuộc thi có được tổ chức đúng luật không, danh hiệu cao nhất có hợp pháp trong nước và người đẹp chiến thắng có được Cục NTBD cấp phép dự thi quốc tế hay không.

Theo quy định hiện hành, chỉ top 3 người đẹp đạt danh hiệu cao nhất tại một cuộc thi người mẫu, người đẹp trong nước mới được cấp phép dự thi quốc tế.

Đại diện ban tổ chức, MC Phan Anh cho biết, Miss Supranational Vietnam 2018 chỉ là hành trình tìm kiếm đại diện cho Việt Nam đến với cuộc thi quốc tế với những thử thách để hoàn thiện kỹ năng nên không phạm luật hiện hành. Nam MC khẳng định: “Chúng ta là công dân Việt Nam nên cần thượng tôn pháp luật. Chính vì thế, đại diện mà chúng tôi đưa ra quốc tế phải được Cục NTBD cấp phép và đáp ứng đầy đủ tiêu chí”.

Cuoc thi ‘Miss Supranational Vietnam 2018’ co to chuc dung luat?
MC Phan Anh là thành viên ban tổ chức cuộc tìm kiếm đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2018

Đơn vị giữ bản quyền cũng cho biết, Hoa hậu Phạm Hương, Hoa hậu Kỳ Duyên từng có mong muốn được đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Siêu quốc gia năm nay, nhưng họ từ chối vì muốn mở rộng cơ hội cho những người đẹp khác.

“Phạm Hương, Kỳ Duyên, Minh Tú... đều là những gương mặt cá tính, có kinh nghiệm, quá trình tích lũy lâu dài nên dễ ghi điểm với giám khảo. Tuy nhiên, trên quan điểm cá nhân, khi chúng ta đã có quá nhiều kinh nghiệm thì khó để thay đổi. Những gương mặt trên đều có sự khẳng định vững chắc ở những lĩnh vực khác nhau, nhưng tiêu chí đó có thể khác biệt hoàn toàn với những gì Hoa hậu Siêu quốc gia cần. Vì thế, để uốn các bạn ấy theo tiêu chí mà cuộc thi này cần thì đôi lúc lại là trở ngại” - MC Phan Anh chia sẻ.

Theo đó, nhóm thí sinh sẽ gồm hai đối tượng: người đẹp đã có danh hiệu trong nước, đủ để được cấp phép dự thi quốc tế và những người đẹp chưa có danh hiệu.

“Trong trường hợp này, những người đẹp đã có danh hiệu có lợi thế hơn hẳn, bởi nếu chiến thắng họ đã đủ điều kiện để được Cục NTBD cấp phép. Tuy nhiên, nếu người chiến thắng là thí sinh chưa có danh hiệu trong nước thì bạn ấy hoàn toàn có thời gian để hoàn thành điều kiện này.

Trong vòng một năm hoặc bốn tháng (từ tháng 8-12/2018 khi cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia diễn ra - PV), bạn ấy có thể thi một cuộc thi trong nước để giành được những danh hiệu chính.

Chúng tôi cam đoan không làm sai quy định. Tôi không làm những hoạt động gây tổn hại danh dự, uy tín của mình”.

Phan Anh cũng cho rằng, các cơ quan nhà nước đang có dự thảo luật cho top 10 thí sinh ở một cuộc thi nhan sắc trong nước được dự thi quốc tế trong tương lai thì cơ hội hoàn toàn rộng mở với các cô gái.

Ban tổ chức cho biết, một trong những lý do khiến cuộc thi không thể tổ chức tại Việt Nam là áp lực về thời gian để xin cấp phép. “Nếu để được cấp phép tổ chức một cuộc thi nhan sắc trong nước thì đúng nguyên tắc, chúng tôi phải có đề án nộp Cục NTBD trước tháng 10/2017. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ mới nắm được bản quyền cuộc thi này từ đầu năm nay nên không thể nào làm được”, MC Phan Anh cho biết.

Dự kiến, người chiến thắng sẽ đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia năm nay. Tuy nhiên, ban tổ chức cũng có phương án thay thế nếu người được chọn không thể dự thi do chưa tự tin hoặc không đủ điều kiện để được cấp phép. MC Phan Anh khẳng định đơn vị nắm bản quyền sẽ không để ghế trống. Mục tiêu đặt ra của đơn vị này là đại diện Việt Nam sẽ có thứ hạng cao nhất là top 5 chung cuộc tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2018

Cuoc thi ‘Miss Supranational Vietnam 2018’ co to chuc dung luat?
Á hậu biển Việt Nam 2016 - Khánh Phương lọt top 25 chung cuộc Hoa hậu Siêu quốc gia 2017

Đêm chung kết cuộc thi Miss Supranational Vietnam 2018 sẽ diễn ra tại Hàn Quốc vào tháng Tám tới, được truyền hình trực tiếp trên kênh KBS World. 15 thí sinh xuất sắc nhất sẽ được tài trợ hoàn toàn trong thời gian tham gia vòng chung kết tại xứ sở kim chi. Võ Hoàng Yến, Minh Tú được bật mí là hai trong số giám khảo của cuộc thi này.

Hoa hậu Siêu quốc gia - Miss Supranational là cuộc thi nhan sắc thường niên, do Hiệp hội Sắc đẹp Thế giới - World Beauty Association S.A. - WBA - một tổ chức có trụ sở ở Panama điều hành.

Năm 2009, Hoa hậu Siêu quốc gia được tổ chức lần đầu tại Ba Lan. Đoàn kết thế giới bằng sắc đẹp là khẩu hiệu của Hoa hậu Siêu quốc gia. Đây là một trong năm cuộc thi nhan sắc uy tín nhất thế giới. Đương kim Hoa hậu Siêu quốc gia là Jenny Kim, người Hàn Quốc.

Những người đẹp Việt Nam từng tham gia Hoa hậu Siêu quốc gia gồm: Chung Thục Quyên (2009), Daniela Nguyễn Thu Mây (2013), Lại Hương Thảo (2014), Nguyễn Thị Lệ Quyên (2015), Dương Nguyễn Khả Trang (2016), Khánh Phương (2017).

Thụy Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI