Cục Báo chí vào cuộc việc nhà báo xúc phạm hoa hậu

08/01/2018 - 21:54

PNO - Cục Báo chí đã vào cuộc việc một nhà báo đã có lời lẽ xúc phạm nặng nề tân hoa hậu H'Hen Niê, sau khi có chỉ đạo từ Bộ Thông tin - Truyền thông.

Sau khi thí sinh người dân tộc Êđê - H'Hen Niê đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, trên trang cá nhân, phóng viên Đào Tuấn đã đăng tải dòng trạng thái có nội dung miệt thị màu da và xúc phạm danh dự của tân Hoa hậu khiến dư luận bức xúc, phẫn nộ mạnh mẽ. 

Cuc Bao chi vao cuoc viec nha bao xuc pham hoa hau
Ông Trương Minh Tuấn

Trước bức xúc của dư luận, ông Trương Minh Tuấn - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo Cục Báo chí phối hợp với Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Hội Nhà báo Việt Nam và cơ quan liên quan làm rõ sự vụ. Vào sáng ngày 8/1/2018, Cục Báo chí đã có công văn số 26/CBC-BCTƯ gửi đến Tổng biên tập báo tờ báo mà Đào Tuấn đang công tác, đề nghị chỉ đạo phóng viên này giải trình về dòng trạng thái được phóng viên này đăng tải trên Facebook cá nhân trước đó có nội dung xúc phạm và miệt thị danh dự đối với tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 - H'Hen Niê, gây bức xúc trong dư luận những ngày qua. 

Ngoài việc yêu cầu giải trình, Cục Báo chí cũng đề nghị cơ quan chủ quản phóng viên Đào Tuấn có hình thức xử lý anh căn cứ trên quy định pháp luật và quy chế của báo. Kết quả giải trình cũng như hình thức xử phạt phóng viên này phải báo cáo lên Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Trung ương và Cục Báo chí trước ngày 12/1/2018. 

Cuc Bao chi vao cuoc viec nha bao xuc pham hoa hau
Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 - H'Hen Niê

Trước động thái trên từ các cơ quan Nhà nước sau khi xem xét cũng như nhận thấy sự bức xúc mạnh mẽ của dư luận những ngày qua, một người bạn của tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vui mừng cho hay: "Với động thái quan tâm kịp thời và đúng lúc từ các cơ quan chức năng đã cho mọi người niềm tin lẫn sự tin tưởng rằng bất kỳ ai cũng sẽ được bảo vệ trước những phát ngôn gây tổn thương người khác đang ngày càng khó kiểm soát hiện nay trên mạng xã hội. Qua đó cũng răn đe người dân cần ý thức hơn trong việc bày tỏ quan điểm cũng như nhận thức rõ giữa quyền tự do ngôn luận và phát ngôn miệt thị, xúc phạm người khác".  

Cuc Bao chi vao cuoc viec nha bao xuc pham hoa hau
Phóng viên Đào Tuấn không chỉ miệt thị màu da mà còn xúc phạm danh dự tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017

Chia sẻ cảm xúc của H'Hen Niê trong những ngày qua, người bạn của H'Hen Niê cho biết: "Những lời lẽ xúc phạm, miệt thị danh dự cũng như màu da của H'Hen Niê từ phóng viên Đào Tuấn không dừng lại ở việc làm tổn thương H'Hen Niê mà còn khiến người thân, bố mẹ cô bị ảnh hưởng. Tôi nghĩ H'Hen thật sự không muốn làm lớn chuyện này mà chỉ mong tìm lại sự công bằng cũng như nhận được lời xin lỗi từ phóng viên Đào Tuấn. Mong anh một lần đặt mình vào người khác để thấu rõ tổn thương từ những lời mà anh đã viết ra".

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI