Cụ bà nổi tiếng trong bức ảnh Nụ cười ẩn giấu cùng tác giả người Pháp ghé thăm TP.HCM

28/05/2017 - 20:29

PNO - Cụ Xong - nhân vật trong bức ảnh nổi tiếng Nụ cười ẩn giấu đang được trưng bày tại Bảo tàng Phụ nữ tại Hà Nội sẽ ghé thăm TP.HCM cùng với Réhahn - nhiếp ảnh gia người Pháp.

Ngày 1/6, cụ Bùi Thị Xong - người phụ nữ nghèo làm nghề chèo thuyền đón khách du lịch ở Hội An, nhân vật trong bức ảnh nổi tiếng Nụ cười ẩn giấu - sẽ đến thăm TP.HCM lần đầu tiên nhân dịp khai trương phòng tranh Couleurs d’Asie by Réhahn – Saigon.

Dịp này, cụ bà sẽ gặp lại diễn viên Diễm My, ca sĩ Văn Mai Hương - những người đã từng góp mặt trong dự án ảnh Vẻ đẹp không tuổi - cũng như đi tham quan thành phố.

Cu ba noi tieng trong buc anh Nu cuoi an giau cung tac gia nguoi Phap ghe tham TP.HCM

Bức ảnh cụ Xong nổi tiếng của tác giả người Pháp

Nụ cười ẩn giấu là một bức ảnh nổi tiếng của nhiếp ảnh gia người Pháp Réhahn. Bức ảnh này đã được trưng bày tại Bảo tàng Phụ nữ tại Hà Nội. 

Từ bức ảnh này, nhiều tờ báo và kênh truyền hình uy tín của Mỹ như National Geographic, Los Angeles Times, Daily Mail... đã gọi bà là "cụ bà đẹp nhất thế giới".

Réhahn là một nhiếp ảnh gia người Pháp, hiện đang sinh sống tại Hội An. Anh từng có nhiều tác phẩm được giới thiệu trên tác tạp chí, chương trình nổi tiếng của thế giới như: National Geographic and Travel Live, Daily Mail, Los Angeles Times, Foto Digital, Travel Live, Conde Nast Traveller, Elle, Paris Match, Marie-Claire, Esquire, Geo...

Cu ba noi tieng trong buc anh Nu cuoi an giau cung tac gia nguoi Phap ghe tham TP.HCM
Nhiếp ảnh gia người Pháp có duyên nợ với Việt Nam

Năm 2014, anh xuất bản sách ảnh Việt Nam - Những mảnh ghép tương phản bao gồm 150 tác phẩm miêu tả sự đa dạng của đất nước. Sách ảnh này hiện đang được bán ở 29 quốc gia và đã trở thành ấn phẩm bán chạy nhất tại Việt Nam.

Năm 2014, Réhahn cho ra đời bức ảnh Những người bạn tốt với khoảnh khắc của Kim Luân, cô bé 6 tuổi người M 'nong nhỏ nhắn đang cầu nguyện trước một chú voi. Nhờ bài viết giới thiệu của tờ Caters tại New York, bức ảnh đã được xuất bản trên 25 quốc gia và trở thành trang bìa của nhiều tạp chí nổi tiếng như Conde Nast Traveler, The Times và National Geographic.

Bức ảnh này đã được bán với giá 16.000 đô-la và theo tạp chí Forbes, đây là bức ảnh đắt giá nhất từng được bán tại Việt Nam.

Cu ba noi tieng trong buc anh Nu cuoi an giau cung tac gia nguoi Phap ghe tham TP.HCM
Bức ảnh Những người bạn tốt

Vào ngày 1/6/2017, nhiếp ảnh gia Réhahn sẽ khai trương phòng tranh mang tên Couleurs d’Asie by Réhahn – Saigon đặt tại TP.HCM. Dịp này, anh sẽ trưng bày những tác phẩm nổi tiếng được chụp ở Việt Nam, Malaysia, Ấn Độ và Cuba.

Trương Quốc Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI