Con gái của danh ca Hùng Cường xuất hiện sau 15 năm

23/06/2017 - 11:37

PNO - Sau 15 năm vắng bóng, ca sĩ Phương Giao, con gái của danh ca Hùng Cường chính thức trở lại sân khấu tại Việt Nam nhưng với dòng nhạc trữ tình êm dịu.

Dù đã qua đời hơn 20 năm nhưng Hùng Cường vẫn được nhiều khán giả nhắc đến và xem ông như một biểu tượng của làng nhạc Việt thế kỷ 20. Hùng Cường thành công trên 2 lĩnh vực: âm nhạc và sân khấu. Nếu như với cải lương, Hùng Cường được xem là người bạn diễn ăn ý của Bạch Tuyết thì trong âm nhạc, ông và Mai Lệ Huyền đã để lại rất nhiều ấn tượng đẹp với những giai điệu sôi động.

Con gai cua danh ca Hung Cuong xuat hien sau 15 nam
Danh ca Hùng Cường

Nối ngôi ba, con gái của Hùng Cường, ca sĩ Phương Giao cũng thường hát những loại nhạc trẻ trung, sôi động, nhất là nhạc ngoại, đến nỗi khán giả vẫn thường gọi cô là “nữ hoàng nhạc quậy”.

Sau 15 vắng bóng trên sân khấu, Phương Giao sẽ tái xuất tại chương trình Tình khúc vượt thời gian. Tuy nhiên, khán giả sẽ được nhìn thấy hình ảnh một Phương Giao khác biệt hoàn toàn, đằm thắm, nhẹ nhàng hơn với dòng nhạc trữ tình, quê hương.

Con gai cua danh ca Hung Cuong xuat hien sau 15 nam
Ca sĩ Phương Giao, con gái của danh ca Hùng Cường

Chia sẻ về sự nghiệp những năm vàng son, Phương Giao cho biết một đêm cô có thể chạy show hơn 10 chỗ, kể cả các tụ điểm lớn và vũ trường. Phương Giao tin chắc chắn rằng ca sĩ bây giờ không bao giờ chạy show “dữ” được như vậy.

“Khi xưa khán giả nhiều khi chỉ tặng một món quà nho nhỏ, như một chai nước, một gói bánh nhưng tôi đều rất trân trọng những điều đó. Nhiều khi khán giả ngồi đợi hàng giờ chỉ đợi Phương Giao tặng một cái ôm, thái độ của họ rất chân thành khiến tôi rất mãn nguyện. Tuy đồng tiền ngày xưa kiếm được không đáng là bao nhưng mình lại nhiệt huyết hơn bây giờ”, Phương Giao chia sẻ khi nhớ về những khoảng trời hoa mộng trong sự nghiệp.

Clip 2 con của danh ca Hùng Cường, Phương Giao và Quang Bình, thể hiện ca khúc Túp lều lý tưởng:

Phương Giao quyết định tạm dừng con đường âm nhạc khi các tụ điểm sân khấu trở nên thoái trào. Dù phải rời xa sân khấu nhưng Phương Giao cho biết chưa bao giờ hối hận về sự lựa chọn trên bởi cô có thời gian để chăm sóc cho gia đình và con cái. Cuộc sống của Phương Giao ở hiện tại bình lặng và an yên.

Trong lần tái ngộ này, ca sĩ Phương Giao sẽ trình bày hai ca khúc Như giấc chiêm bao của nhạc sĩ Lam Phương và Chiều của nhạc sĩ Dương Thiệu Tước, phổ thơ Hồ Dzếnh.

Những tâm tình cùng giọng hát của ái nữ nhà danh ca Hùng Cường sẽ xuất hiện trên sân khấu Tình khúc vượt thời gian tháng 6 với chủ đề Mơ giấc mộng dài. Chương trình được phát sóng vào lúc 20h ngày 24/6 trên kênh VTV9.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI