Cổ Thiên Lạc: Hành trình từ đứa trẻ tù tội đến danh hiệu ‘Ảnh đế’ đầu tiên trong sự nghiệp

18/03/2018 - 12:07

PNO - Trong giây phút nhận giải, nam diễn viên đã gửi lời cảm ơn đến khá nhiều cá nhân, đơn vị giúp anh có được thành tựu trên.

Tối qua (17/3), lễ trao giải Asian Film Awards 2018 diễn ra tại Ma Cau. Nam diễn viên Cổ Thiên Lạc nhận giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, với vai diễn trong phim Sát phá lang: Sói tham. Đây là danh hiệu Ảnh đế đầu tiên mà nam tài tử 48 tuổi nhận được sau 25 năm miệt mài đóng phim.      

Co Thien Lac: Hanh trinh tu dua tre tu toi den danh hieu ‘Anh de’ dau tien trong su nghiep
Cổ Thiên Lạc nhận cúp Ảnh đế đầu tiên trong sự nghiệp

Trong giây phút nhận giải, Cổ Thiên Lạc có những chia sẻ hết sức thú vị: “Trước đây, bố tôi bảo sau này nếu có đạt giải thì đừng phát biểu dài dòng, nói câu cảm ơn là được rồi. Tuy nhiên, tôi có quá nhiều lời cảm ơn cần phải nói, đặc biệt là các nhà đầu tư, nếu không có họ thì cũng chẳng có phim và các vai diễn của tôi”.

Ngoài giải thưởng này, vào đầu tháng 2 vừa qua, Cổ Thiên Lạc cũng chính thức trở thành Chủ tịch Hiệp hội Diễn viên Hồng Kông. Việc nam diễn viên được bổ nhiệm thay Tăng Chí Vỹ phần nào minh chứng không phải ngôi sao nào cũng đi lên bằng vai vế và những quan hệ cá nhân.

Co Thien Lac: Hanh trinh tu dua tre tu toi den danh hieu ‘Anh de’ dau tien trong su nghiep
Cổ Thiên Lạc cũng vừa nhận chức Chủ tịch Hiệp hội Diễn viên Hồng Kông

Cổ Thiên Lạc sinh năm 1970. Anh xuất thân trong một gia đình nghèo, sống ở khu ổ chuột tại Hồng Kông. 15 tuổi, nam tài tử đã phải tự mình ra đường kiếm sống. Phụ hồ, làm bánh, bồi bàn, bán thuốc lá... Cổ Thiên Lạc đã từng kinh qua để có tiền. Thậm chí, quãng thời gian đen tối nhất khi phải đi cướp giật nam diễn viên cũng không hề che giấu.

Năm 18 tuổi, Cổ Thiên Lạc tham gia vào một đường dây cướp có tổ chức. Năm 20 tuổi, anh ngồi tù 22 tháng. Đây là vết nhơ trong cuộc đời của nam tài tử nổi danh châu Á. Chính vì thế, về sau này khi sự nghiệp ở đỉnh cao, Cổ Thiên Lạc được nhìn nhận như một tài năng bước lên từ vũng bùn của xã hội.

Co Thien Lac: Hanh trinh tu dua tre tu toi den danh hieu ‘Anh de’ dau tien trong su nghiep
Hình ảnh thuở trẻ của Cổ Thiên Lạc

Cơ duyên tham gia vào MV của Vương Phi và Lê Minh đã đưa cuộc đời Cổ Thiên Lạc sang một trang mới. Anh quyết tâm theo đuổi nghệ thuật. Năm 1993, Cổ Thiên Lạc trúng tuyển vào lớp đào tạo diễn viên của TVB. Chỉ 2 năm sau, chàng trai từng ngồi tù vì tội trộm cướp đã nổi danh châu Á với vai diễn Dương Quá trong phim Thần điêu đại hiệp, đóng cặp với Lý Nhược Đồng.

Co Thien Lac: Hanh trinh tu dua tre tu toi den danh hieu ‘Anh de’ dau tien trong su nghiep
Vai diễn Dương Quá của Cổ Thiên Lạc trong phim Thần điêu đại hiệp vào năm 1995

Sau bước đệm đầu tiên khá vững, Cổ Thiên Lạc nhanh chóng trở thành một ngôi sao của TVB. Có thời điểm, sự nghiệp, danh tiếng và cả vẻ ngoài của anh còn được xếp trên cả Lưu Đức Hoa... Cổ Thiên Lạc được lòng người trong nghề khi anh không hề chê kịch bản. Từ phim cổ trang, tình cảm xã hội, phim hài đến hành động, xã hội đen... nam diễn viên đều không ngại thử sức.

Sau Thần điêu đại hiệp vào năm 1995, sự nghiệp của Cổ Thiên Lạc còn ghi dấu ấn với hàng loạt vai diễn như: trung sĩ cảnh sát Từ Phi trong Hồ sơ trinh sát 4, vai phản diện Trương Tự Lực trong Thử thách nghiệt ngã, Hạng Thiếu Long trong Cỗ máy thời gian và hàng loạt phim như: Giáo sư ưu ái, Liệt hoả hùng tâm, Lệnh truy nã, Duyên tình đôi chủ...  

Co Thien Lac: Hanh trinh tu dua tre tu toi den danh hieu ‘Anh de’ dau tien trong su nghiep
Cổ Thiên Lạc trong phim Hồ sơ trinh sát, đóng cùng Xa Thi Mạn

Cổ Thiên Lạc từng 2 lần nhận giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất do TVB trao vào năm 199 và 2001. Bộ phim Election 2 với sự diễn xuất của Cổ Thiên Lạc cũng từng được trình làng tại Liên hoan phim Cannes 2006. Trong 25 năm sự nghiệp Cổ Thiên Lạc đã có khoảng 80, trong đó có hơn 50 phim điện ảnh.

Ngoài điện ảnh, Cổ Thiên Lạc cũng từng thử sức với âm nhạc. Anh cũng là gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng danh tiếng thế giới tại Hồng Kông, Trung Quốc.

Vào năm 2000, Cổ Thiên Lạc từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn: “Tôi chẳng thể tin rằng mình có thể trở thành ngôi sao. Một kẻ như tôi tưởng như ở đáy bùn xã hội lại được tung hô. Đó là giấc mơ mà tôi còn chưa bao giờ nghĩ tới”. Nhìn lại những vết nhơ trong quá khứ, anh khuyên nhủ người trẻ rằng trong bất kỳ việc làm nào nên suy nghĩ đến tương lai và danh dự của gia đình, đừng bước lên vết xe đổ của anh.

Co Thien Lac: Hanh trinh tu dua tre tu toi den danh hieu ‘Anh de’ dau tien trong su nghiep
Không những thành công với điện ảnh, Cổ Thiên Lạc còn thử sức với âm nhạc, làm gương mặt đại diện cho rất nhiều thương hiệu lớn

Hiện tại, Cổ Thiên Lạc vẫn độc thân dù đã gần bước qua nửa con dốc của đời người. Chỉ duy nhất Hoàng Kỷ Oánh là người mà Cổ Thiên Lạc công khai chuyện hẹn hò. Tuy nhiên, sau 7 năm, mối tình này cũng đổ vỡ. Trần Kiều Ân, Quách Thiện Ni, Tuyên Huyên… là những bóng hồng được đồn đoán đã đi qua cuộc đời nam tài tử.

Sự nghiệp hơn 20 năm với những mốc son chói lọi nhưng Cổ Thiên Lạc vẫn chưa một lần nhận cúp Ảnh đế. Đây cũng là vấn đề gây tranh cãi trong thời gian dài. Đến cuối cùng, sau bao khó khăn thì nam diễn viên cũng đã nhận được giải thưởng đáng trân trọng. Việc này cũng chẳng khác một bông hoa vươn mình từ mảnh đất khô cằn, sỏi đá, ở đó có nghị lực, niềm tin và cả tài năng để minh chứng.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI