Cô gái đa sắc Alicia Vikander

23/03/2018 - 19:20

PNO - Trên phim, nữ diễn viên Thụy Điển Alicia Vikander có thể là một cô gái dịu dàng, cũng có thể là một 'đả nữ' cứng cỏi. Ra đời thường, cô là người phụ nữ giản di, khiêm tốn.

Sự nghiệp diễn xuất của Alicia Vikander vụt sáng kể từ The Danish Girl (Cô gái Đan Mạch) ra mắt năm 2015. Với 4 đề cử Oscar, vai diễn người vợ Gerda có chồng là… phụ nữ chuyển giới mang về tượng vàng duy nhất cho bộ phim. 

Vai diễn chính Lili do tài tử Eddie Redmayne đóng cũng có một đề cử, nhưng xem The Danish Girl, rất nhiều khán giả đồng tình rằng Alicia mới là điểm sáng giúp vực dậy bộ phim. Cách hành xử, ý chí vươn lên, tầm hiểu biết và tài năng của người vợ đáng thương Gerda khiến người xem ghi nhớ, cảm phục. 

Co gai da sac Alicia Vikander

“Nàng Lara Croft” nền nã cùng chồng Michael Fassbender trên thảm đỏ

Trong phim, Gerda cô đơn trong thế giới của mình, trong khi người chồng mải mê với xiêm áo. Cô chỉ thực sự tìm thấy mình khi đối diện với khung toan, giá vẽ. Dẫu vậy, người vợ có khả năng thấu cảm ấy vẫn luôn là chỗ dựa của chồng, ân cần chăm sóc, tâm sự cùng chồng, ngay cả khi người đầu ấp tay gối với mình quyết tâm chuyển sang… giới tính khác. 

Sau ba năm kể từ The Danish Girl, Alicia Vikander gây ngạc nhiên với công chúng khi mang đến vai diễn hoàn toàn mới lạ, khác với hình ảnh trước đó về cô: nữ anh hùng Lara Croft của phần mở đầu Tom Raider. Dù đã kỳ công tập thể lực để cơ thể rắn chắc, người xem vẫn dễ dàng nhận thấy đó là Alicia Vikander với vóc dáng nhỏ nhắn, xinh xắn trong hình tượng “cô gái Đan Mạch” hay vẻ sành điệu, lạnh lùng trong hình tượng điệp viên Gaby ở The man from U.N.C.L.E.

Tuy nhiên, điểm khác biệt rõ ràng ở “cô gái Đan Mạch” và “kẻ đào mộ” Lara Croft đó là thần thái mạnh mẽ và ánh mắt cương nghị, sắc lẻm của một “đả nữ”. Xem Tomb Raider, bộ phim được “làm mới” (reboot) từ loạt phim cách đây 17 năm, có thể thấy Alicia Vikander hoàn toàn “lột xác”.

Hình tượng nữ anh hùng mà cô mang đến nhận được phản hồi khá tốt từ công chúng sau khi bộ phim ra mắt tuần qua. Thậm chí, nhiều ý kiến cho rằng, Alicia Vikander có màn hóa thân xuất sắc hơn đàn chị Angelina Jolie ngày nào; hoặc chí ít, các nhà làm phim đã nhạy bén mang đến hình tượng nữ anh hùng mới của màn bạc theo hướng gần gũi hơn với đời thường.

Trailer Tom Raider:

 

Ngay sau thành công qua vai diễn Lara Croft kiên cường của Tomb Raider, trong tháng 3 này, tại rạp chiếu trong nước, Alicia Vikander tái ngộ khán giả với Submergence (tựa Việt: Giữa những đại dương). Dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả J.M. Ledgard, Submergence do đạo diễn từng 3 lần được đề cử Oscar Wim Wenders chỉ đạo sản xuất và có sự góp mặt của tài tử điển trai James McAvoy.

Đây là bản tình ca ngọt ngào nhưng không kém phần hồi hộp, kịch tính; trong đó Alicia vào vai Danielle Flinders. Cô vô tình gặp James More tại một khách sạn hẻo lánh miền Bắc nước Pháp và cả hai nhanh chóng phải lòng nhau, mặc cho vô vàn thử thách chờ đợi phía trước. 

Ngoài ra, sau các dự án phim này, Alicia Vikander đang chuẩn bị cho dự án Freak Shift cùng nam diễn viên Armie Hammer. Bộ phim dự kiến ra mắt vào cuối năm nay thuộc thể loại hài, hành động, kể về một băng nhóm chuyên đi tiêu diệt quái vật trong thế giới tương lai đen tối. 

Như vậy, những năm tháng rực rỡ nhất trong sự nghiệp đang đến với cô gái sinh năm 1988 vốn xuất thân từ diễn viên múa ballet. Từng đi diễn ở khắp nơi và chịu nhiều thương tổn với những bước nhảy, đến năm 18 tuổi, Alicia chuyển hướng làm diễn viên với vai diễn đầu tay trong phim Pure (2010). 

Hai năm sau đó cô tham gia những bộ phim nghệ thuật như A Royal Affair, Anna Karenina và chỉ vài năm sau, The Danish Girl giúp cô tỏa sáng, trở thành ngôi sao lớn của Hollywood. Một bộ phim khác là Ex machina, thuộc dòng độc lập, cũng góp phần khẳng định tài năng của “cô gái Bắc Âu”. 

Co gai da sac Alicia Vikander
Alicia Vikander trong phim Giữa những đại dương 

Nếu như ở trường quay Alicia Vikander là một diễn viên đa năng thì ngoài đời sống, cô là người phụ nữ giản dị, khiêm tốn, không biết đến thị phi. Ở mọi lễ trao giải, cô thường trang điểm nhẹ nhàng, phục sức không quá cầu kỳ. Chính điều này góp phần đưa “nàng Lara” đến với cuộc hôn nhân hạnh phúc cùng diễn viên tài năng Michael Fassbender sau khi hai người gặp nhau trong phim The light between oceans vào năm 2016. 

Bùi Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI