Cô bé bên xe cơm tấm ế của mẹ giờ đã là Băng Di hạnh phúc

20/08/2017 - 07:00

PNO - Từ sau lần gây ấn tượng đẹp bởi sự mạnh mẽ và ý chí vượt lên chính mình ở 'Cuộc đua kỳ thú' cùng Trang Pháp, Băng Di trở thành gương mặt được yêu thích khi tiếp tục xuất hiện trong một số gameshow và phim truyền hình.

Không chỉ có lợi thế ngoại hình, Băng Di còn có sự thông minh, nhanh nhạy khi phối hợp với đồng đội trong gameshow và sự biến hóa đa dạng trên phim truyền hình. Người xem có thể bắt gặp Băng Di qua Minh Trang với số phận và tình yêu đầy nước mắt (Tình khúc mùa thu); qua Ngọc Liên hiền lành nhưng phải chịu nhiều đau đớn khi trở thành nạn nhân trong một âm mưu trả thù (Mặt nạ tình yêu) hay qua Kiều mưu mô quỷ quyệt, cố tạo vỏ bọc hiền lành để che giấu bản chất của mình (Tội ác không dung thứ)… 

Co be ben xe com tam e cua me gio da la Bang Di hanh phuc

Băng Di vai Ngọc Liên trong phim Mặt nạ tình yêu

Mới đây, Băng Di lại tạo thêm ấn tượng với vai Lan Anh trong bộ phim điện ảnh Đời cho ta bao lần đôi mươi.

* Chị là người mẫu ảnh, rồi ca sĩ, từng ra MV, giờ lại được “mặc định” là diễn viên (DV) Băng Di?

-  Tôi rất vui nếu được khán giả nhắc đến như một DV chứ không phải ca sĩ. Định hướng trước mắt của tôi là tập trung cho phim ảnh, cố gắng xây dựng hình ảnh một DV trong mắt khán giả. Nếu được nhớ đến như một DV, tôi nghĩ mình đã đi đúng hướng và được công chúng chấp nhận. 

* Nghe có vẻ hơi lạ vì đa số DV trẻ hiện nay chỉ muốn xây dựng hình ảnh một nghệ sĩ đa năng.

- Tôi cũng từng mong muốn trở thành một nghệ sĩ đa năng; nhưng đó là Băng Di của những năm trước, còn trẻ, còn thích được trải nghiệm và có nhiều năng lượng để thử sức ở nhiều lĩnh vực. Còn giờ tôi đã biết khả năng của mình ở đâu. Giọng hát của tôi chỉ tạm chấp nhận được. Nếu theo đuổi con đường âm nhạc, tôi cũng chỉ có thể là một ca sĩ giải trí chứ không đủ nội lực để trở thành một giọng ca thật sự. 

Co be ben xe com tam e cua me gio da la Bang Di hanh phuc

Băng Di vai Kiều trong phim Tội ác không dung thứ

Cuộc sống luôn thay đổi, suy nghĩ của mỗi người cũng sẽ thay đổi theo thời gian. Khi mình không còn đủ đam mê với âm nhạc thì chuyển sang lĩnh vực khác tốt hơn là cố gắng “cào cấu” ở những lĩnh vực mình không đủ khả năng. Tôi cảm nhận mình đam mê nhất và thích hợp nhất lúc này là làm một DV. Tập trung cho lĩnh vực mình tự tin có đủ đam mê và khả năng sẽ tốt hơn rất nhiều so với chuyện cố ôm đồm nhiều thứ. 

* Nhưng chị cũng đã từ chối vài dự án phim điện ảnh trước khi tham gia Đời cho ta bao lần đôi mươi

- Có lẽ do tôi hơi khó tính trong chuyện làm nghề. Nhiều người nói cơ hội xuất hiện trên phim điện ảnh không phải ai cũng có, đừng bỏ lỡ. Nhưng ở những dự án trước tôi thấy vai diễn chưa thật sự phù hợp với mình. Nếu không cảm được, mình sẽ không thể làm được tốt nhất cho nhân vật. Xuất hiện như vậy, biết đâu sẽ tự làm cho hình ảnh của mình tệ hại hơn trong mắt khán giả và những người làm nghề.

Co be ben xe com tam e cua me gio da la Bang Di hanh phuc
 

* Với Lan Anh trong Đời cho ta bao lần đôi mươi, chị đã làm nhiều người bất ngờ khi biết Băng Di chỉ là DV tay ngang…

- Làm nghệ thuật thì đầu tiên phải có năng khiếu. Tiếp theo phải biết học hỏi mỗi ngày. Tôi biết rõ điểm yếu của mình là không được qua trường lớp mà chỉ diễn bằng bản năng, nên việc tích lũy kinh nghiệm, học từ chính các bạn diễn tại trường quay càng quan trọng. 

Tôi không giấu dốt, luôn nhờ các cô chú, anh chị giúp đỡ những lúc gặp khó khăn khi thể hiện tâm lý nhân vật. Tôi thích quan sát cách các DV có nghề xử lý tình huống, tâm lý… khi thể hiện nhân vật. Tôi “gom” tất cả về làm vốn và vận dụng theo cảm nhận của mình khi gặp những tình huống tương tự. 

Xem lại những vai diễn trước, tôi thấy mình thật vụng về; nhưng đến Lan Anh, ít nhiều tôi đã có kinh nghiệm diễn xuất, cộng thêm quyết tâm phải khẳng định mình trong lần đầu tiên tham gia phim điện ảnh. Trước những cảnh quay cần nhiều cảm xúc, tôi luôn ngồi yên một chỗ, không đùa giỡn, không chuyện trò, đặt hết suy nghĩ vào hoàn cảnh nhân vật để có thể sống thật với vai diễn. 

Riêng ở đoạn phải nói lên nỗi đau khi mất một người bạn thân, tôi không chỉ sống với nhân vật mà còn cộng thêm cả cảm xúc của chính mình. Tôi từng có người bạn rất thân, gắn bó như ruột thịt, có thể chia sẻ với nhau mọi vui buồn; nhưng vì nhiều lý do, tôi đã mất người bạn đó. Quan hệ không còn có thể cứu vãn, tôi không có cơ hội để hiểu thực sự chuyện gì đã xảy ra. Tình bạn khác với tình yêu. Khi hạnh phúc với tình yêu mới, người ta sẽ quên đi tình cũ, nhưng khi có một tình bạn mới, dù rất tốt đẹp, thì những kỷ niệm với bạn cũ vẫn khiến lòng mình xốn xang...

Co be ben xe com tam e cua me gio da la Bang Di hanh phuc

Băng Di vai Lan Anh (bìa trái) trong phim Đời cho ta bao lần đôi mươi

* Trong Cuộc đua kỳ thú, khán giả thấy chị là người mạnh mẽ, đầy cá tính; nhưng trong một số phim, Băng Di đảm nhận những nhân vật mong manh, yếu đuối. Băng Di thật sự là người thế nào?

- Sinh ra trong một gia đình nghèo, phải mạnh mẽ để vượt qua khó khăn là lựa chọn duy nhất của tôi từ bé. Rồi vào nghề, tôi phải tiếp tục mạnh mẽ trước những thử thách, những mặt trái của thế giới giải trí. Một mình dấn thân vào showbiz, gia đình lại không có điều kiện, tôi phải mạnh mẽ để tìm kiếm cơ hội, khẳng định được mình. 

Mạnh mẽ không phải là tính cách của tôi, mà tôi có được do hoàn cảnh sống, tôi luyện được qua những tháng năm phải nỗ lực để vươn lên. Bản chất của tôi vẫn chỉ là một “cô bánh bèo”, dễ vui, dễ buồn và rất nhạy cảm. Tôi có thể buồn suốt một buổi chiều chỉ vì nhìn thấy một cụ già tóc bạc trắng, đi liêu xiêu bán từng tờ vé số để mưu sinh. Tôi rất thích một câu của người Nhật: “Một con người sẽ có ba gương mặt khi sống trên đời: gương mặt đối với xã hội; gương mặt đối với gia đình và gương mặt đối với chính mình”. 

* Có thể hình dung Băng Di thế nào khi chị đối diện với mình?

- Khác với một Băng Di sôi nổi, hòa đồng khi làm việc với tập thể, lúc một mình tôi thường sống với những hoài niệm cũ. Tôi thích thả mình theo những cảm xúc, những hình ảnh quá khứ; thích những buổi sáng được ngồi quán cà phê có không gian rộng, nhiều cây xanh; mê nghe nhạc bolero hoặc The Capenters, ghiền nghe đĩa than, thích xem phim cổ điển… Có lẽ tôi thuộc kiểu người hoài cổ dù vẫn chưa tới 30. 

Co be ben xe com tam e cua me gio da la Bang Di hanh phuc

Băng Di (trái) và nhóm Divo trong game show Cùng nhau tỏa sáng

* Cô bé tuổi mới lớn vừa chăm em, vừa ngồi nhìn xe cơm tấm ế của má những ngày mưa ở đâu trong chuỗi ký ức đó?

- Tuổi thơ nghèo khó, hình ảnh cha mẹ lam lũ, tảo tần nuôi chị em tôi khôn lớn luôn hiện diện trong tâm trí tôi mọi lúc, mọi nơi. Đi dự sự kiện ở một chỗ sang trọng, du lịch ở một nơi nào đó… tôi lại nghĩ ba mẹ mình chưa bao giờ có điều kiện đặt chân đến. Nhìn một bộ quần áo đẹp, tôi hình dung liệu ba mẹ mình sẽ như thế nào trong bộ trang phục đó… 

Tuổi thơ khó khăn cho tôi hiểu cha mẹ đã yêu thương và hy sinh cho mình như thế nào. Năm 18 tuổi, đi học nghề trang điểm ở Nhà văn hóa Phụ Nữ, tôi rất thèm có được một hộp đựng đồ nghề như các chị trong lớp. Tôi và mẹ đến cửa hàng ngắm nghía, thấy chiếc hộp tôi thích giá đến 400.000 đồng. Tần ngần mãi rồi hai mẹ con cũng phải quay đi vì cách đây 10 năm, với xe cơm tấm vỉa hè mà phải nuôi đến bốn người, thì 400.000 là một khoản tiền không nhỏ. 

Nhưng, chiều hôm đó, mẹ quyết định quay lại mua cho tôi, có lẽ vì mẹ không cầm lòng được với sự thèm muốn trong ánh mắt của tôi. Giờ tôi đã có thể mua được cho mình nhiều chiếc hộp đựng đồ trang điểm đẹp hơn, đắt tiền hơn, nhưng tôi vẫn giữ chiếc hộp đầu tiên mẹ mua. Nó nhắc nhở tôi về tình thương mẹ đã dành cho mình. Tôi cám ơn những năm tháng khó khăn đã giúp tôi rèn luyện sự mạnh mẽ để trưởng thành và hiểu được điều gì là quý giá trong cuộc sống.

Co be ben xe com tam e cua me gio da la Bang Di hanh phuc
Băng Di trong Cuộc đua kỳ thú

* Những năm tháng khó khăn cũng khiến chị dễ chia sẻ, cảm thông nên đã thường xuyên cùng bạn bè lặng lẽ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn?

- Tôi không đủ khả năng để giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn hoặc giúp với số tiền lớn. Nhưng tôi nghĩ, mình có thể kêu gọi một số bạn bè và những người muốn giúp đỡ người khác mà không có thời gian. Có đến tận nơi, trao tận tay những gì họ cần, trực tiếp nhìn ánh mắt vui mừng của họ mới cảm nhận được hết niềm hạnh phúc mình đang có - một niềm hạnh phúc mà dù giàu có đến mấy mình cũng không chắc sẽ mua được. Những lúc đó càng giúp tôi hiểu rõ hơn, tiền bạc là phương tiện có thể giúp mình sở hữu nhiều thứ, nhưng nó không thể mua được hạnh phúc và sự thanh thản trong tâm hồn.  

* Nhìn Băng Di lúc này đang ngập tràn hạnh phúc...

- Tôi hài lòng với hiện tại. Tôi có công việc tốt, được làm điều mình yêu thích. Công việc không chỉ giúp tôi có cuộc sống ổn định mà còn đỡ đần được cho cha mẹ. Tôi cũng đang hạnh phúc với tình yêu.

Co be ben xe com tam e cua me gio da la Bang Di hanh phuc
 

* Đang tràn ngập trên các phương tiện truyền thông thông tin người yêu của chị là đại gia?

- Có lẽ do mọi người nghĩ hơi quá về hai chữ doanh nhân. Doanh nhân chỉ là người làm công việc kinh doanh, chứ không có nghĩa phải là một đại gia. Bạn trai của tôi có thu nhập tốt, nhưng không thuộc hàng có thể sắm cho tôi xe sang, biệt thự hoặc hàng hiệu. Với tôi, điều đó không quan trọng, vì tôi đã và đang sống tốt bằng chính thu nhập của mình. Quan trọng là chúng tôi yêu thương nhau bằng tình cảm chân thật, không toan tính vụ lợi và đã dự tính một tương lai lâu dài.

* Nhiều người đẹp sau khi lập gia đình là “biến mất” khỏi showbiz, chị có theo “mẫu số chung” đó?

-  Công việc, đam mê, suy nghĩ của mỗi người có thể thay đổi theo thời gian, tôi cũng không ngoại lệ. Hiện tôi không nghĩ là mình sẽ dừng công việc mình yêu thích khi lập gia đình chỉ với lý do “người bạn đời muốn vậy”. Tôi không làm điều gì khuất tất, không gây scandal… thì không có lý do gì để “người ấy” bắt tôi phải làm việc khác. 

Tôi quan niệm, khi đã yêu thương và tin tưởng nhau thì phải tôn trọng nhau. Tôi quen sống tự lập từ nhỏ, những gì tôi có hôm nay là do chính tay tôi làm ra bằng nỗ lực của bản thân, nên không lý do gì tôi phải buông bỏ tất cả chỉ vì người kia muốn vậy. Hơn nữa, với cá tính của mình, tôi sẽ không thoải mái khi sống dựa vào người khác, dù đó có là chồng mình. 

Có thể một ngày nào đó tôi sẽ rời showbiz để làm việc khác, nhưng điều đó sẽ do chính tôi quyết định khi thấy mình không còn đủ lửa nghề, chứ không phải vì ai đó muốn tôi phải làm như vậy. 

* Cám ơn chị về cuộc trò chuyện này.

 Thảo Vân thực hiện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI