Chỉ là đóng thế, cảnh nóng trong phim cũng gây ồn ào

03/04/2017 - 07:00

PNO - Dù sử dụng kỹ xảo hay diễn viên đóng thế nhưng các nhân vật chính vẫn bị ảnh hưởng nhất định về mặt tâm lý (có thể do tự thân hoặc tác động từ dư luận) kéo theo những ồn ào.

Không phải diễn viên nào cũng hoan hỉ và sẵn sàng hy sinh vì những phân cảnh quan hệ tình dục trong phim. Chính vì vậy, những kỹ xảo hay việc tuyển chọn diễn viên khiêu dâm đóng thế được xem là lựa chọn hoàn hảo. Theo đó, từ thắt lưng trở nên là của diễn viên thật, còn từ thắt lưng trở xuống là thuộc về phần đóng thế; hoặc việc cắt ghép các phân cảnh với nhau để tạo cảm giác thật cũng là biện pháp dễ chịu nhất. Tuy nhiên, vẫn có không ít ồn ào xảy ra với những cảnh nóng này.

Diễn viên Amber Heard - Phim London Fields

Năm 2015, với làn sóng tẩy chay của đạo diễn Mathew Cullen và các diễn viên, bộ phim London Fields (dựa trên tiểu thuyết của tác giả Martin Amis) đã không được ra mắt. Nhà sản xuất Christopher Hanley (công ty Nicola Six Limited), đang phải chiến đấu trên nhiều mặt vì những phản ứng trái chiều về bộ phim, trong đó có vụ kiện của đạo diễn Cullen.

Chi la dong the, canh nong trong phim cung gay on ao
Nữ diễn viên Amber Heard (giữa) và tạo hình trong phim.

Tuy nhiên, vào tháng 11/2016, Christopher Hanley đã đệ đơn để kiện nữ diễn viên chính Amber Heard bồi thường 10 triệu USD vì không thực hiện những cảnh quay trong kịch bản và từ chối tham dự buổi ra mắt phim ở Toronto.

Phản hồi về những thông tin kiện cáo này, Amber Heard đã phơi bày một số “mảng tối” sau quá trình thực hiện bộ phim. Luật sư đại diện cho nữ diễn viên đã khiếu nại nhà sản xuất, cho biết trước  khi thực hiện bộ phim thì Amber Heard đã có trao đổi, yêu cầu hạn chế tối đa những cảnh nhạy cảm thì mới tham gia. Điều khoản này cũng được ghi rõ trong hợp đồng. Tuy nhiên, thay vì dùng kinh phí để trả cho đạo diễn, các diễn viên thì nhà sản xuất lại đầu tư cho nhiều cảnh khác trong phim, trong đó có những cảnh quan hệ tình dục, khiếm nhã.

Và điều này thì nhà sản xuất không hề thông báo cho cô, khiến khán giả hiểu lầm Amber Heard đã đóng cảnh “nóng” thật. Đặc biệt, Christopher Hanley còn yêu cầu Amber Heard liên tục gửi ảnh cởi đồ khi thay quần áo, để đáp ứng cho sự nhất quán của các cảnh quay trên. Với đơn kiện này, Amber Heard mong muốn bộ phim cấm bị lưu hành và yêu cầu nhà sản xuất bồi thường.

Bộ đôi diễn viên Adele Exarchopoulos, Lea Seydoux - Phim Blue Is the Warmest Colour

Với chuyện tình đồng tính của một cô sinh viên và một nữ nghệ sĩ, bộ phim Pháp Blue Is the Warmest Colour (Xanh là màu ấm nhất, 2013) khiến người xem choáng váng với cảnh quan hệ tình dục đồng tính kéo dài hơn 5 phút. Mọi thứ được phô bày trần trụi, và để xong cảnh này, đạo diễn đã bắt họ làm việc trong 10 ngày.

Chi la dong the, canh nong trong phim cung gay on ao
Bộ đôi diễn viên Adele Exarchopoulos, Lea Seydoux trong phim Blue Is the Warmest Colour.

Nhưng thực tế, 2 nữ diễn viên Adele Exarchopoulos, Lea Seydoux không phải trưng bày “hàng thật” mà những cảnh quay đa phần đều dùng kỹ xảo. Mặc dù bộ phim được giới phê bình đánh giá cao, thậm chí giành giải Cành cọ vàng tại liên hoan phim Cannes, nhưng cả hai diễn viên đều cho rằng sẽ không bao giờ làm việc với đạo diễn Abdellatif Kechiche nữa.

Chi la dong the, canh nong trong phim cung gay on ao
Hai nữ diễn viên tại Liên hoan Phim Cannes.

Nguyên nhân được cho là những áp lực tâm ý mà họ phải đối diện khi phải đóng những cảnh quan hệ đồng tính: “Thật nhục nhã. Đôi khi, tôi cảm thấy mình giống như một cô gái điếm. Với việc diễn trước 3 máy quay và phải giả như bạn đạt cực khoái trong suốt 6 giờ liên tiếp... Tôi không thể nói rằng đó không là gì cả”.

Diễn viên Charlotte Gainsbourg - phim Nymphomaniac (Người đàn bà cuồng dâm)

Với hai phần tách biệt được ra mắt tại Liên hoan Phim Quốc tế Berlin và Liên hoan Phim Quốc tế Venice, Nymphomaniac (Người đàn bà cuồng dâm) gây ồn ào khi khai thác chủ đề tình dục của người phụ nữ. Diễn viên Charlotte Gainsbourg dù từng làm việc với đạo diễn Lars Von Trier trong 2 phim trước nhưng cũng không tránh khỏi sự bất ngờ, thậm chí bị choáng với những cảnh “nóng” quá cận trong kịch bản đề ra.

Chi la dong the, canh nong trong phim cung gay on ao
Cảnh trong phim Nymphomaniac

Những cảnh quay cận lúc quan hệ tình dục đều không phải do Charlotte Gainsbourg thực hiện vì cô “cực kì ngại khỏa thân”. Nhà sản xuất phải chi một số tiền lớn cho khoản hậu kì để đảm bảo xử lí cảnh này cho chân thật.

Dù thế, khi trả lời phỏng vấn với tờ IndieWire rằng bản thân thấy hoang mang và có chút nhục nhã khi phải nhìn lại những cảnh quan hệ tình dục trong phim. 

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI