Cha tìm được con sau 17 năm thất lạc nhờ 'Kỳ tài lộ diện'

25/09/2017 - 08:38

PNO - Người đàn ông từ Tây Ninh, sau khi xem ‘Kỳ tài lộ diện’, đã lặn lội tìm xuống Đài truyền hình Vĩnh Long và sau đó là Sài Gòn để tìm đứa con thất lạc bấy lâu nay của mình, cũng là thí sinh trong chương trình.

Người đàn ông ấy, đến tuổi của mình ông cũng không nhớ, chỉ nhớ mình tuổi con trâu. Khi xem chương trình Kỳ tài lộ diện, đến tiết mục của thí sinh Minh Long, ông bật khóc và chỉ cho vợ: “Con của mình kìa”.

Vợ ông, là người vợ sau, không biết mặt Minh Long lúc bé cũng như khi lớn, nhưng vẫn khuyên chồng hãy tìm mọi cách để gặp con sau nhiều năm thất lạc.

Cha tim duoc con sau 17 nam that lac nho 'Ky tai lo dien'
Trước đó, vào dịp lễ Vu Lan, Minh Long đã có những chia sẻ về cuộc đời đơn độc của mình, về mái ấm gia đình mà mình không có được trên trang cá nhân

Đó là tối 22/9. Cả đêm đó ông Nguyễn Văn Hoàng không ngủ, chỉ mong trời mau sáng để ông đi tìm con. Cả đời ông không thể hình dung cha tìm được con sau 17 năm thất lạc. Sáng ra, ông vay hàng xóm 2.000.000đ, bắt xe từ Tây Ninh xuống Vĩnh Long, tìm đến đài truyền hình tỉnh mà không biết rằng tuy chương trình được phát sóng trên kênh của Đài truyền hình Vĩnh Long nhưng lại được ghi hình ở Sài Gòn. Thế là người ta chỉ ông quay lên Sài Gòn, đến phim trường Truyền thông Khang mà tìm…

Tại đây, ông cho biết Minh Long (tên thật là Nguyễn Văn Việt) là con của ông và người vợ đầu tiên. Việt sống với ông cùng người vợ thứ 2 sau khi ông và người vợ đầu ly hôn, nhưng người vợ sau này lại không thương yêu con chồng. 17 năm trước, một lần bị mẹ kế mắng, Việt bỏ nhà đi.

Cha tim duoc con sau 17 nam that lac nho 'Ky tai lo dien'
Ông Nguyễn Văn Hoàng - người cha tìm được con sau 17 năm thất lạc nhờ xem Kỳ tài lộ diện 

Về nhà, nghe tin con bỏ đi, người cha lặn lội đi tìm nhưng khi đến nơi mà người ta cho biết con ông đang làm thợ hồ ở đó, thì con ông đã rời đi. 2 cha con lạc nhau từ đó. Không còn con, buồn vợ, ông bỏ nhà lên Tây Ninh làm công nhân trong một lò gạch, sau đó lập gia đình với một phụ nữ khác và có với nhau 2 đứa con.

Cho đến khi xem tập 2 chương trình Kỳ tài lộ diện, đã 17 năm ông không nhìn thấy con mình, Minh Long cũng không hề chia sẻ về cuộc đời riêng của mình trong chương trình để có chi tiết kết nối, nhưng ông vẫn nhận ra. “Con của mình mà, nên dù có thế nào mình cũng nhận ra”, người cha tìm được con sau 17 năm thất lạc nói.

Cha tim duoc con sau 17 nam that lac nho 'Ky tai lo dien'
Tiết mục của Minh Long trong Kỳ tài lộ diện

Đáng tiếc, ngay cả khi ông tìm đến được nơi ghi hình chương trình ở Sài Gòn, người con ngày xưa của ông cũng không còn ở đó. Cậu đã ghi hình xong, và lại sống cuộc đời của mình như 17 năm qua. Không biết hỏi ai, không biết cậy người nào, ông cứ đứng lớ ngớ trước phim trường.

May thay, ông gặp sư phụ Kao Long – cũng là giám khảo của chương trình – đang ghi hình tại đây, sư phụ Kao Long giúp ông kết nối với con qua điện thoại. Thằng Việt ngày xưa của ông đang đi biểu diễn ở Trà Vinh. Đời nghệ sĩ xiếc, nhất là xiếc kungfu, vốn rày đây mai đó. Không gặp được con, chỉ có thế nói vội vài câu ngắn ngủi vì Minh Long cũng tới giờ phải lên sân khấu biểu diễn, mắt ông ngân ngấn nước.

Cha tim duoc con sau 17 nam that lac nho 'Ky tai lo dien'
Mắt ông ngấn nước vì 17 năm qua 2 cha con không gặp, giờ ông chỉ có thể "gặp" được con qua điện thoại

Ông kể, qua “cuộc gặp” trên điện thoại, dường như thằng Việt có chút giận ông vì sao không đi tìm con suốt bao nhiêu năm qua, nhưng vẫn hứa sẽ tìm gặp cha. Người đàn ông ấy ra về, lủi thủi, lấy lời hứa của con làm hành trang cho chuyến đi dài về lại Tây Ninh. “Không gặp được con, buồn quá”- tiếng ông rơi dài trong mớ âm thanh hỗn độn của phố xá Sài Gòn. 

Tiết mục biểu diễn của Minh Long:

Phương Quỳnh

Đọc tiếp: Diễn viên xiếc Minh Long - Tôi lớn lên mà không biết tình thương của cha mẹ là gì

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI