Câu chuyện của tình thân 'chiếm sóng' Giọng hát Việt 2017

13/02/2017 - 02:03

PNO - Bên cạnh tài năng của các thí sinh thì những chuyện đời tư xoay quanh tình thân của họ cũng đã được kể vào tập đầu tiên của Giọng hát Việt 2017, phát sóng tối 12/2/2017.

Tối qua (12/2), tập đầu tiên của Giọng hát Việt 2017 đã chính thức lên sóng. Trong số thí sinh được chọn, Ali Hoàng Dương được 4 huấn luyện viên tranh giành quyết liệt bởi chàng trai này không chỉ có giọng hát nội lực mà còn sở hữu vẻ ngoài điển trai. Đây cũng được xem là ứng cử viên sáng giá lộ diện ngay từ đầu. Ali Hoàng Dương là thành viên của đội nữ ca sĩ Thu Minh.

Quay trở lại với 12 cá tính âm nhạc trong tập đầu tiên của Giọng hát Việt 2017, bên cạnh tài năng được thể hiện trên sân khấu thì những câu chuyện đời tư, động lực để đến với sân chơi này của họ cũng khiến khán giả cảm động.

Nguyễn Thạc Giáng My: bà mẹ đơn thân 20 tuổi và hành trình vươn đến ước mơ

Là thí sinh thứ hai tham gia vòng giấu mặt, Giáng My gây ấn tượng với giọng hát trong trẻo, “thánh thiện” (lời nhận xét của Thu Minh) qua ca khúc Tìm một người như thế. Cô được 3 huấn luyên viên: Noo Phước Thịnh, Đông Nhi và Tóc Tiên bấm nút đỏ. Quyết định cuối cùng: Giáng My về đội Đông Nhi.

Cau chuyen cua tinh than 'chiem song' Giong hat Viet 2017
 

Sau đó, Giáng My gây bất ngờ khi cho biết cô năm nay 20 tuổi và đã có con 1 tuổi rưỡi, đang là mẹ đơn thân.

Cuộc sống của cô gái 20 tuổi tưởng chừng như đã có lúc bế tắc bởi “Tôi chẳng biết mình phải làm gì để tiếp tục sống” khi phát hiện mang thai lúc còn đi học. Được mẹ chấp nhận, cô gái trẻ dần vượt qua những áp lực để sống tốt hơn cho bản thân và con gái.

Chính lời động viên, tâm tình của Đông Nhi là chất xúc tác để Giáng My chọn về đội cô: “Nếu như thời gian trước không có tình yêu thì chị không sống được nhưng nhìn hình ảnh của em hôm nay thì thấy em thật mạnh mẽ. Ai cũng cần trưởng thành, ai cũng phải trải quan những vấp ngã trong cuộc sống và đứng trên đôi chân của mình để có thể khẳng định tôi là người tự lập và để hoàn thành ước mơ đang dang dở”.

Tóc Tiên cũng cho rằng: “Bản thân những người phụ nữ dũng mảnh thì đôi khi họ không cần bờ vai của ai cả bởi vì tự họ đã là chỗ dựa của họ rồi”. Thu Minh cũng động viên thí sinh động Đông Nhi rằng cô gái này đang sở hữu những điều tuyệt vời như: mẹ, con gái, em gái trong một gia đình nên hãy lấy đây làm động lực để cố gắng trong chặng hành trình kế tiếp.

Thương con, ba mẹ phải cùng lên sân khấu

Dù có hai cái kết khác nhau nhưng câu chuyện của Thùy Trang và Kpa H’Quyên đều khiến khán giả xúc động bởi cho thấy rằng vì con, ba mẹ sẵn sàng làm tất cả.

Với cặp đôi Thùy Trang và Ngọc Tân (mẹ của Thùy Trang), dù cả hai đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không có được tấm vé bước vào vòng trong. Trong đôi dòng chia sẻ, Thùy Trang gây xúc động khi tiết lộ: “Mình nảy ra ý định bảo mẹ đi casting cùng con ngoài Hà Nội. Sau đó thì bảo mẹ thi luôn cùng con. Bản thân mẹ cũng rất ngại bởi độ tuổi của mẹ không còn phù hợp với dòng nhạc trẻ bây giờ nhưng mà vì mình mẹ cũng đã đồng ý”.

Mẹ của Thùy Trang, cô Ngọc Tân cũng bộc bạch: “Thật sự tôi rất lo lắng và hồi hộp bởi độ tuổi của mình nhưng vì con gái tôi phải cố gắng”.

Cau chuyen cua tinh than 'chiem song' Giong hat Viet 2017
2 mẹ con Thuỳ Trang-Ngọc Tân

Giám khảo Thu Minh cũng vô cùng xúc động trước tâm sự của cô Ngọc Tân: “Minh cảm ơn chị vì tất cả vì để trong hôm nay và những ngày sắp tới Minh có một mãnh lực, sự can đảm để làm tất cả cho con mình”.

Cha con thí sinh Kpa H’Quyên lại may mắn khi có cơ hội đi tiếp vào vòng đối đầu khi là thành viên của đội Thu Minh. Được biết, cha của thí sinh Kpa H’Quyên, ông Nie Y Hon phải lặn lội từ Đắk Lắk xuống TP.HCM để cùng hòa chung giọng ca và tiếp thêm động lực cho con gái.

Cau chuyen cua tinh than 'chiem song' Giong hat Viet 2017
Kpa H’Quyên và cha mình

Ngoài việc khen giọng hát vang sáng của hai bố con, Thu Minh còn vô cùng xúc động: “Hai bố con Minh cũng hay song ca trên sân khấu như vậy. Lúc nãy có mẹ con, giờ có cha con, chưa bao giờ Giọng hát Việt tràn đầy tình cảm với những điều đẹp đẽ như vậy. Cảm ơn hai bố con đã đến với chương trình”.

Giọng ca Bay còn cho biết cô chọn không phải vì xúc động mà bởi giọng hát hay và bật mí sẽ làm một điều mà Giọng hát Việt chưa bao giờ làm.

Phan Tuấn Anh và câu chuyện về người cha quá cố

Chàng trai 24 tuổi đến từ Phú Thọ được Tóc Tiên, Đông Nhi và Noo Phước Thịnh bấm nút chọn. Cuối cùng, Phan Tuấn Anh quyết định về đội của giọng ca Cause I Love You do Noo Phước Thịnh là người chọn anh chàng đầu tiên, tiếp thêm sức mạnh.

Cau chuyen cua tinh than 'chiem song' Giong hat Viet 2017
 

Trước khi bước lên sân khấu, Phan Tuấn Anh cho biết dù tốt nghiệp ngành xây dựng nhưng hiện tại vẫn theo đuổi nghiệp ca hát bởi luôn có gì đó thôi thúc khiến chàng trai này nhận ra: “Thế giới của mình là trên sân khấu. Mình cảm thấy với âm nhạc thì mình đang thực sự sống”.

Chàng trai đến từ đất Tổ còn chia sẻ một câu chuyện buồn về người cha quá cố: “Năm cuối đại học thì có một biến cố rất lớn. Bố mình được chẩn đoán ung thư gan. Thời điểm đấy thì quá muộn từ khi phát hiện đến lúc bố mình mất chỉ 3 tuần. Lúc đó mình cũng đang hoàn thành đồ án tốt nghiệp nên mọi người giấu mình. Khi mình thi môn cuối, bố có gọi dặn “Thi cho tốt rồi về nhà với bố”, và đây cũng là câu nói cuối cùng mình được nghe từ bố”.

Tập 1 của Giọng hát Việt 2017 tạm khép lại với những cảm xúc đan xen: từ vui vẻ, phấn khích cho đến những khoảng lặng vô hình. Đâu có khán giả cảm nhận rất rõ về tình thân, về động lực từ gia đình giúp các thí sinh có mặt tại sân chơi này và quyết tâm chiến đấu đến cùng.

Sau khi tập 1 kết thúc, Thu Minh, Noo Phước Thịnh và Đông Nhi cùng có 3 thí sinh, đội Tóc Tiên dừng lại ở con số 2.

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI