Cấp giấy phép thi người đẹp, người mẫu quốc tế qua mạng

29/06/2017 - 07:10

PNO - Trong thời gian tới, việc cấp phép cho người đẹp, người mẫu dự thi quốc tế sẽ được thực hiện qua mạng, góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí cho các cá nhân, tổ chức.

Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định số 846/QĐ-TTg Ban hành Danh mục Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 thực hiện tại các bộ, ngành, địa phương năm 2017. Bộ VH-TT&DL có 17 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 được công bố.

Trong đó, ở lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn gồm có 5 dịch vụ, đáng chú ý nhất là việc thi người đẹp, người mẫu quốc tế là trong thời gian tới, giấy phép của Cục NTBD cấp sẽ được thực hiện trực tuyến. Điều này đồng nghĩa với việc các cá nhân, tổ chức không cần đến trực tiếp Cục NTBD để xin cấp phép như trước đây.

Cap giay phep thi nguoi dep, nguoi mau quoc te qua mang
Các người đẹp khi dự thi quốc tế không cần thực hiện việc nộp hồ sơ trực tiếp tại Cục NTBD như trước đây

Theo Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, Cục trưởng Cục NTBD Vương Duy Biên, dịch vụ công trực tuyến này sẽ được triển khai từ tháng 9/2017 qua cổng thông tin của Bộ VH-TT&DL, Cục NTBD. Việc làm này góp phần rút ngắn thời gian công sức của các tổ chức, cá nhân so với kiểu gửi hồ sơ truyền thống trước đây. Thay vào việc ngồi tiếp nhận hồ sơ qua văn thư thì giờ đây bộ phận một cửa sẽ phải trực tiếp theo dõi, kiểm tra các hồ sơ từng ngày từng giờ.

Cap giay phep thi nguoi dep, nguoi mau quoc te qua mang
Việc cấp giấy phép qua mạng giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho các cá nhân, tổ chức

Ngoài lĩnh vực thi người đẹp, người mẫu quốc tế, 4 nội dung còn lại trong 5 dịch vụ công của lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn sẽ thực hiện trực tuyến bao gồm: Cấp giấy phép cho tổ chức thuộc cơ quan Trung ương mời tổ chức, cá nhân nước ngoài vào Việt Nam biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; Cấp giấy phép phê duyệt nội dung bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu cho các tổ chức thuộc cơ quan Trung ương; Cấp giấy phép tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang cho các tổ chức thuộc Trung ương; Cấp giấy phép cho tổ chức, cá nhân Việt Nam thuộc cơ quan Trung ương ra nước ngoài biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI