Cẩm Ly rơi nước mắt trước chàng trai khiếm thị mồ côi cha

15/06/2017 - 06:40

PNO - Không chỉ xúc động trước tấm lòng hiếu thảo mà chàng thanh niên khiếm thị dành cho mẹ, Cẩm Ly còn cảm phục ý chí vươn lên và niềm tin vào cuộc sống ở tương lai của anh chàng này.

Dù đã cố gắng nén sự xúc động nhưng nữ giám khảo Cẩm Ly vẫn không ngăn được dòng nước mắt rơi xuống khi lắng nghe những chia sẻ về tình yêu thương dành cho mẹ, và mơ ước tương lai của chàng trai trẻ khiếm thị mồ côi cha - Nguyễn Văn Thọ trong tập 8 chương trình Hát mãi ước mơ vừa lên sóng truyền hình vào tối ngày 14/6. 

Cam Ly roi nuoc mat truoc chang trai khiem thi mo coi cha
Thí sinh Nguyễn Văn Thọ và MC Ốc Thanh Vân

Từng có một cơ thể lành lặn như bao người khi sinh ra đời thế nhưng, một tai nạn bất ngờ ập đến với cậu bé Nguyễn Văn Thọ và đã cướp đi đôi mắt thơ ngây của em từ lúc Thọ vừa tròn 3 tuổi.

Sớm phải đương đầu với biến cố quá lớn, Thọ trải qua không ít khó khăn về tâm lý, khóc nhiều nhưng dần anh cũng quen và học cách chấp nhận. Đến nay, sau 21 năm làm bạn với bóng tối, Nguyễn Văn Thọ giờ đây đã trở thành chàng thanh niên khôi ngô và mang trong mình nhiều ước mơ lẫn hoài bão của tuổi trẻ.

Dù là người khiếm thị nhưng Nguyễn Văn Thọ không mặc cảm tự ti về khiếm khuyết cơ thể, thay vào đó, anh chàng vui vẻ học tập tại Tổ chức hỗ trợ giáo dục trẻ em thiệt thòi ở quận 12, TP.HCM khi được bố mẹ gửi vào đây để tìm kiếm tương lai. Mỗi sáng, cậu ra chợ hát bán tăm, bàn chải, bút viết, hộp quẹt... Ngày nào may mắn, thu nhập cũng được hơn trăm nghìn, không bán được thì chỉ đủ tiền xe đi về.

Cam Ly roi nuoc mat truoc chang trai khiem thi mo coi cha
Chàng trai khiếm thị Nguyễn Văn Thọ sở hữu một giọng hát ngọt ngào và đầy truyền cảm

Tưởng chừng cuộc sống chàng trai này cứ thế mà trôi qua yên bình, nhưng vào những ngày cuối năm 2014, Thọ nhận tin bố cậu đột ngột qua đời vì đột quỵ và không lâu sau đó, mẹ Thọ cũng gặp tai nạn xe máy khiến chân bị đứt dây chằng đầu gối dẫn đến việc đi lại khó khăn.

Trước hoàn cảnh khốn khó của gia đình, nhất là về vấn đề kinh tế khi mất đi người trụ cột, chàng trai trẻ khiếm thị Nguyễn Văn Thọ quyết định tìm đến chương trình Hát mãi ước mơ với mong muốn... kiếm được ít tiền mở tiệm tạp hóa nhỏ ở quê cho mẹ buôn bán và cố gắng ổn định cuộc sống để đón mẹ lên thành phố sống cùng mình.

Cam Ly roi nuoc mat truoc chang trai khiem thi mo coi cha
Ca sĩ Cẩm Ly nghẹn ngào xúc động khi lắng nghe những chia sẻ từ chàng trai hiếu thảo Nguyễn Văn Thọ

Tấm lòng hiếu thảo gây xúc động lòng người của chàng trai trẻ 24 tuổi đã khiến nữ giám khảo Cẩm Ly không ngăn được những dòng nước mắt thương cảm. Không chỉ học giỏi, hiếu thảo, Nguyễn Văn Thọ còn sở hữu một chất giọng ngọt ngào và đầy truyền cảm. Lựa chọn thể hiện các ca khúc Miền Tây quê tôi, Đêm mưa nhớ mẹ và Tiễn biệt, Nguyễn Văn Thọ thực sự đã chạm đến trái tim khán giả bằng chính tình cảm mà anh dành cho người mẹ của mình. 

Cam Ly roi nuoc mat truoc chang trai khiem thi mo coi cha
Các giám khảo đều không giấu được sự thương cảm dành cho hoàn cảnh của chàng trai khiếm thị 24 tuổi

Bên cạnh sự xúc động của Cẩm Ly, giám khảo Trấn Thành cũng gửi lời khen thí sinh chọn bài hay, tuy còn đôi chỗ bị chệch nhịp nhưng không đáng kể vì nam giám khảo cho rằng ca khúc vốn khá trúc trắc. Giám khảo khách mời Bảo Anh cũng ngợi khen khả năng cảm âm của chàng trai 24 tuổi rất tốt, một phần vì anh chàng đã được học qua nhạc cụ. 

Cam Ly roi nuoc mat truoc chang trai khiem thi mo coi cha

Khép lại chương trình, Nguyễn Văn Thọ là người có số điểm cao thứ hai và nhận được số tiền thưởng là 25 triệu đồng. Tuy nhiên, cảm động trước sự hiếu thảo của anh chàng, BTC Hát mãi ước mơ đã quyết định dành tặng thêm cho thí sinh này 25 triệu đồng, nâng tổng số tiền thưởng lên 50 triệu đồng.

Chưa dừng lại ở đó, nữ giám khảo Cẩm Ly còn gửi tặng thêm cho Nguyễn Văn Thọ 10 triệu đồng với mong muốn góp phần giúp em nâng cánh ước mơ trong tương lai.

Hải My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI