Cẩm Ly bật khóc trước hoàn cảnh của bà nội 60 tuổi chạy xe ôm nuôi 3 cháu ăn học

25/05/2017 - 07:00

PNO - Chứng kiến hoàn cảnh khó khăn cùng nghị lực sống phi thường của người bà tuổi cao sức yếu nhưng vẫn quyết chạy xe ôm nuôi 3 cháu ăn học, Cẩm Ly và Trấn Thành đã bật khóc trên sóng truyền hình.

Hoàn cảnh của cô Nguyễn Thị Thanh Lan, sinh năm 1955, năm nay đã hơn 60 tuổi nhưng ngày ngày vẫn phải vất vả chạy xe ôm với quyết tâm nuôi 3 cháu ăn học nên người đã khiến nhiều khán giả của chương trình Hát mãi ước mơ, phát sóng vào tối 24/5 vô cùng xúc động. Trong đó, hai giám khảo Cẩm Ly và Trấn Thành đã bật khóc trên sóng truyền hình sau khi nghe người bà hơn 60 tuổi cất tiếng hát.

Cam Ly bat khoc truoc hoan canh cua ba noi 60 tuoi chay xe om nuoi 3 chau an hoc
Thí sinh Thanh Lan

Đến với chương trình Hát mãi ước mơ bà Lan đã thể hiện ca khúc Dệt chặng đường xuân bằng chất giọng ngọt ngào và đầy mùi mẫn khiến giám khảo Trấn Thành phải đứng bật dậy vỗ tay. Trong khi đó, NSƯT Thoại Mỹ vô cùng ngạc nhiên trước khả năng luyến láy và trở về đúng nhịp của cô Lan và cho rằng: “Cô là số 1”.

Về phần mình, nữ ca sĩ Cẩm Ly xúc động và nể phục ý chí vươn lên trong cuộc sống cùng quyết tâm nuôi 3 cháu ăn học đến nơi đến chốn của người bà hơn 60 tuổi này. 

Tâm sự về quyết định tham gia cuộc thi cũng như bày tỏ niềm đam mê đối với âm nhạc, bà cho biết bản thân mình “mê ca hát còn hơn mê ông xã” khiến mọi người bật cười. Nữ thí sinh còn vui vẻ khi kể lại rằng trước đây, thời còn trẻ cô từng là cây văn nghệ trong xã nhưng kể từ khi lấy chồng, gia cảnh khổ cực nên đành gác lại ước mơ ca hát.

Cam Ly bat khoc truoc hoan canh cua ba noi 60 tuoi chay xe om nuoi 3 chau an hoc
Cô Lan và người cháu cùng xuất hiện trên sân khấu

Đến nay, khi đã ngoài 60 tuổi, bà Lan vẫn tất bật với kiếp sống mưu sinh mà chưa thể an hưởng tuổi già, thỏa niềm đam mê ca hát thuở nào. Hằng ngày, để có tiền lo cho cuộc sống và nuôi 3 đứa cháu ăn học, bà phải chạy xe ôm khắp nẻo đường dù không ít lần gặp nạn khiến sức khỏe cô ngày một yếu đi. Những hôm không có khách, cô phụ nấu đám tiệc được 80 đến 100 nghìn nhưng cũng có hôm chẳng kiếm được đồng nào. Dẫu cuộc sống còn nhiều vất vả nhưng cô cho biết mình không sợ cực, chỉ mong kiếm tiền nuôi 3 đứa cháu gái ăn học thành tài. 

Hiện tại, mơ ước lớn nhất của người bà đáng thương này là có sức khỏe tốt để tiếp tục làm việc, có tiền lo cho các cháu cũng như thực hiện ca phẫu thuật lấy thanh sắt cố định ở khuỷu tay ra khỏi cơ thể sau nhiều năm bị tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Cam Ly bat khoc truoc hoan canh cua ba noi 60 tuoi chay xe om nuoi 3 chau an hoc
Cẩm Ly bật khóc trên sóng truyền hình vì thương hoàn cảnh của 4 bà cháu

“Bà nội cày cỡ nào cũng được, làm tới đâu nuôi tới đó, có gì ăn nấy, cỡ nào cũng phải học”, bà tâm sự. Và cũng chính sự cương quyết của người bà tần tảo đã khiến bộ ba giám khảo chương trình Hát mãi ước mơ gồm NSƯT Thoại Mỹ, Cẩm Ly và Trấn Thành đài rơi nước mắt vì cảm thương tình yêu mà bà dành cho cháu. 

Cam Ly bat khoc truoc hoan canh cua ba noi 60 tuoi chay xe om nuoi 3 chau an hoc
Các giám khảo lên sân khấu tặng tiền và động viên người bà tần tảo nuôi cháu đáng ngưỡng mộ

Kết thúc chương trình, bà ra về với số tiền thưởng là 15.100.000đ. Giám khảo Trấn Thành ủng hộ thêm 4.900.000đ để bà nhận chẵn 20.000.000đ. Không những thế, NSƯT Thoại Mỹ và ca sĩ Cẩm Ly còn rưng rưng khóc, mỗi người tặng cô 5.000.000đ để phẫu thuật lấy miếng sắt ở khuỷu tay. Bà Lan cho biết với số tiền này, bà sẽ về sửa lại mái nhà bị dột để các cháu có chỗ ăn ngủ thật tốt.  

Tập 6 chương trình Hát mãi ước mơ sẽ lên sóng vào lúc 20h30, thứ Tư, ngày 31/5/2017 trên kênh HTV7.

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI