Ca sĩ Trần Thu Hà: 'Tôi không muốn sự nổi tiếng ‘núp bóng’ người nhà'

09/09/2017 - 20:03

PNO - Trần Thu Hà cho biết ai sinh ra trong một gia đình nổi tiếng chưa chắc con đường nghệ thuật sẽ trải hoa hồng. Đối với nữ ca sĩ, cô không muốn sự nổi tiếng ‘núp bóng’ người nhà.

Chia sẻ về những áp lực khi được sinh ra trong một gia đình nghệ thuật, Trần Thu Hà thẳng thắn cho biết: “Ai cũng nghĩ đường nghệ thuật của tôi sẽ trải hoa hồng. Nhưng từ một chất giọng mỏng, hay hát phô và hình thức bình thường đến một danh ca là cả cuộc đời phấn đấu, lao động miệt mài. Chính tôi cũng muốn đã theo nghề ca hát thì phải xứng đáng, rạng danh truyền thống gia đình. Tôi không muốn mộy sự nổi tiếng núp bóng những người lớn trong nhà”.

Ca si Tran Thu Ha: 'Toi khong muon su noi tieng ‘nup bong’ nguoi nha'
Trần Thu Hà là 1 trong 4 nghệ sĩ có số lượng đề cử nhiều nhất ở các hạng mục của giải Cống hiến

Ca sĩ Trần Thu Hà sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật mà bất cứ ai làm trong lĩnh vực giải trí cũng đều mong muốn có một “bệ đỡ” như vậy. Bố cô là nhạc sĩ Trần Tiến, mẹ là nhà giáo ưu tú Vũ Thanh Huyền – nguyên trưởng khoa Thanh nhạc Nhạc viện Hà Nội, chú là nhạc sĩ Trần Tiến.

Trần Thu Hà từ bé đã được tiếp xúc sớm với âm nhạc và nhiều cơ hội được đứng trên sân khấu nhưng cô cho rằng, mình không hề dựa vào gia đình bất cứ việc gì.

Ca si Tran Thu Ha: 'Toi khong muon su noi tieng ‘nup bong’ nguoi nha'
Trần Thu Hà cho biết cô không dựa dẫm vào tiếng tăm của gia đình

“Tôi thấy mình có một nền tảng gia đình vững chãi, đó là sự vững chãi về tinh thần, kiến thức, niềm đam mê. Nhưng tôi hoàn toàn không dựa vào gia đình. Truyền thống trong gia đình tôi là tất cả mọi người đều rất độc lập. Những chặng đường đi qua, tôi cũng không hiểu làm thế nào tôi có thể vượt qua những khó khăn, thử thách chắc có lẽ tự bản thân và nhờ gia đình”, Trần Thu Hà nhấn mạnh.

Ca si Tran Thu Ha: 'Toi khong muon su noi tieng ‘nup bong’ nguoi nha'
Trần Thu Hà và chú - nhạc sĩ Trần Tiến

Con gái của nữ ca sĩ năm nay mới hơn 5 tuổi nhưng đã sớm bộc lộ khả năng ca hát, sáng tác. Trần Thu Hà cho biết vợ chồng cô thường ghi âm lại bài hát cho con vì bé chưa biết chữ, nốt nhạc. Tuy nhiên, nữ ca sĩ không muốn con theo con đường âm nhạc: “Trong nhà tôi đã có hai đời làm nghệ thuật rồi, bố và chú tôi là thế hệ thứ nhất, thế hệ thứ hai là tôi và một số anh chị em trong gia đình. Đến đời con gái tôi thì nói thật, tôi không có ý muốn cháu tiếp tục theo ngành nhạc bởi vì nó vất vả lắm”.

Ca si Tran Thu Ha: 'Toi khong muon su noi tieng ‘nup bong’ nguoi nha'
Chồng và con của nữ ca sĩ thường xuyên xuất hiện để ủng hộ cô ở các chương trình

Trần Thu Hà không muốn con theo nghệ thuật một phần vì sợ khổ nhưng phần khác, chính cô cũng muốn con có những trải nghiệm mới mẻ hơn là làm nghệ thuật. “Giá như con gái tôi chọn công việc gì đó mà không phải âm nhạc thì sẽ mới mẻ hơn. Tôi sẽ có cơ hội được biết thêm nhiều điều trong cuộc sống tôi chưa được biết, vì cả nhà tôi có hai đời làm văn nghệ rồi, nên có nhiều mảng khác tôi không được rành rẽ lắm!”. Tuy nhiên, nữ ca sĩ không bắt con gái nên theo hay không mà cả hai vợ chồng cô đang cho bé được tự chọn và thử hết những gì mà cháu thích.

Ca si Tran Thu Ha: 'Toi khong muon su noi tieng ‘nup bong’ nguoi nha'
Bố - nhạc sĩ Trần Hiếu là người ảnh hưởng nhiều đến phong cách âm nhạc của Trần Thu Hà

Nhắc đến người chú Trần Tiến (nữ ca sĩ hay gọi bằng bố), Trần Thu Hà cho biết mình không có nhiều cơ hội để ngồi ghế giám khảo chung với bố Trần Tiến. Sau 14 năm ngồi chung ghế giám khảo trong cuộc thi Sao Mai, sắp tới đây Trần Thu Hà và nhạc sĩ Trần Tiến sẽ cùng góp mặt trong chương trình âm nhạc dành cho trẻ em.

“Rất sợ! Tôi rất sợ hãi vì không biết tôi sẽ tranh cãi với bố Trần Tiến đến mức nào. Cả hai đều là những cuộc thi đặt nặng tính chuyên môn, nên tôi rất chờ đợi xem chúng tôi sẽ nhất trí hay là bất đồng”, Trần Thu Hà tiết lộ.

Ca si Tran Thu Ha: 'Toi khong muon su noi tieng ‘nup bong’ nguoi nha'
Trần Thu Hà và Trần Tiến sẽ ngồi vào ghế giám khảo trong Thần đồng Âm nhạc

Cuộc hội ngộ hiếm hoi giữa Trần Tiến và Trần Thu Hà sẽ lên sóng trong tập 6 của chương trình Thần đồng Âm nhạc – Wonderkids, vào lúc 20 giờ, chủ nhật ngày 10/9 trên HTV3.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI