Ca sĩ Giao Linh: 'Không đi hát, tôi không biết làm gì ăn'

09/07/2017 - 09:46

PNO - Đó là lời chia sẻ mới đây của nữ ca sĩ hải ngoại nổi tiếng khi xuất hiện trong chương trình 'Ca sĩ giấu mặt' với tư cách khách mời đặc biệt.

Dù chỉ mới bước sang tuổi 67 nhưng Giao Linh đã có 50 năm gắn bó với nghề ca hát. Nữ ca sĩ hải ngoại nổi tiếng chính thức bước chân vào con đường nghệ thuật vào năm 1966, khi đó Giao Linh 17 tuổi và vừa giành được huy chương vàng trong một chương trình văn nghệ của đoàn Kim Hoàng - Như Mai.

Tại thời điểm ấy, Giao Linh được hãng đĩa Continental ký hợp đồng thu đĩa độc quyền trong 3 năm và nhanh chóng tạo dựng được tên tuổi trong lòng công chúng. Những ngày đầu đi hát, Giao Linh từng nhận được sự dìu dắt của nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông.

Ca si Giao Linh: 'Khong di hat, toi khong biet lam gi an'

Mới đây, khi xuất hiện trong chương trình Ca sĩ giấu mặt phát sóng vào tối ngày 8/7 với vai trò ca sĩ chính, Giao Linh đã có những chia sẻ chân tình về cơ duyên đưa bà đến nghề xướng ca cũng như lý giải nguồn gốc biệt danh "Nữ hoàng sầu muộn" được công chúng yêu mến suốt hàng chục năm qua. 

Theo đó, Giao Linh cho biết: “Tôi vẫn thường nói với ông xã nếu tôi không hát được thì thật sự không biết làm gì ăn nữa. Tôi dở lắm, chẳng biết tính toán như người ta. Còn về biệt danh "Nữ hoàng sầu muộn" là do ngày xưa, tuy còn trẻ trung thật nhưng trời cho tôi một tiếng ca buồn, nên từ đó, bạn bè trong nghề đồn thổi chết tên sầu muộn cho đến bây giờ. Ngày đó, cứ bài nào buồn vào tay tôi sẽ nổi tiếng, còn ca khúc nào vui, tôi hát nghe cũng thành buồn”.

Ca si Giao Linh: 'Khong di hat, toi khong biet lam gi an'
Ca sĩ Giao Linh và ông xã

Lời chia sẻ hài hước của nữ ca sĩ gạo cội đã khiến MC Trường Giang cùng những khán giả theo dõi chương trình không khỏi bật cười.

Nhớ lại thời thiếu nữ đam mê nghệ thuật, Giao Linh bộc bạch rằng bà từng trải qua không ít khó khăn để vượt qua sự cấm đoán của bố vì không cho rằng nghề ca hát là "xướng ca vô loài". Duy nhất, chỉ có mẹ ruột là người đã ủng hộ và tạo điều kiện hết mình để Giao Linh đi "tầm sư học đạo" thực hiện mơ ước.

Ca si Giao Linh: 'Khong di hat, toi khong biet lam gi an'
Ca sĩ Thái Châu tươi tắn khi hội ngộ Giao Linh

Được sự chỉ dạy, hỗ trợ nhiệt tình của nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông nên Giao Linh mới có ngày hôm nay.

“Thầy ngày xưa khó lắm. Nhưng cũng bởi cái sự khó đó mà hầu hết các ca sĩ ngày xưa đều giữ được chỗ đứng trong lòng khán giả cho đến tận bây giờ”, Giao Linh bày tỏ.

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI