BTC 'Én vàng 2017' nói gì khi có thí sinh là 'gà nhà'?

21/11/2017 - 14:58

PNO - Trong số các thí sinh tham dự cuộc thi 'Én vàng' năm nay, ngoài các MC tên tuổi lẫn nghiệp dư, còn có cả thí sinh vốn đang làm việc cho đơn vị tổ chức cuộc thi.

Là một đạo diễn đồng thời cũng là nhà sản xuất chương trình giàu kinh nghiệm,  NSƯT Vũ Thành Vinh cho biết, mỗi khi nhìn thấy ca sĩ lên sân khấu được khán giả vỗ tay nồng nhiệt, anh luôn tự hỏi đến khi nào người dẫn chương trình mới được như thế? Và đó là lý do khiến NSƯT Vũ Thành Vinh ấp ủ những sự đổi mới dành cho lĩnh vực MC khi anh thực hiện sản xuất cuộc thi Én vàng 2016, tiền thân là cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình.

BTC 'En vang 2017' noi gi khi co thi sinh la 'ga nha'?
 

Tiếp nối thành công của mùa thi 2016, Én vàng 2017 với sự tham gia của 12 thí sinh trẻ trung, năng động và cùng chung niềm đam mê dẫn chương trình hứa hẹn sẽ mang đến những màu sắc thú vị cho người xem. Đảm nhận vai trò giám khảo xuyên suốt cho chương trình là nhà báo - MC Phước Lập, đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh, MC Trác Thúy Miêu và MC Tùng Leo.

Trong 12 thí sinh tham gia cuộc thi năm nay, có sự xuất hiện của một số gương mặt quen thuộc với khán giả, với giám khảo. Trong đó, thí sinh Quang Quý được cho là "gà nhà", trước nay vẫn đang làm việc với đơn vị tổ chức cuộc thi Én vàng 2017

Tại buổi họp báo công bố phát sóng chương trình diễn ra vào sáng ngày 21/11, trả lời về việc, liệu có hay không sự ưu ái cho các nhân tố "quen biết" đó, đạo diễn Vũ Thành Vinh khẳng định: "Tôi nghĩ các bạn đó càng phải cố gắng nhiều hơn vì với tôi, quen biết càng là một thiệt thòi. Nhưng nếu biết biến thiệt thòi đó thành động lực để bật lên thì các bạn sẽ tạo được sự khác biệt. Giá trị của mỗi người là do chính mỗi người tự tạo ra và được khán giả, các nhà sản xuất khác nhìn nhận, chứ không thể nói chỉ qua một cuộc thi được anh Vinh nâng đỡ".

BTC 'En vang 2017' noi gi khi co thi sinh la 'ga nha'?
 

Ngoài ra, nam đạo diễn cũng cho biết thêm, anh từng khuyên nhiều MC có tiếng đang hoạt động trong lĩnh vực giải trí hay thậm chí từng đạt giải cao trong một số cuộc thi người dẫn chương trình không nên tham gia Én vàng 2017. Bởi, NSƯT Vũ Thành Vinh cho rằng, việc tranh tài ở một sân chơi nhằm giúp các bạn nâng tầm thương hiệu nhưng sau khi xem qua phần casting của một số bạn, nam đạo diễn nhận định rằng với tư duy cũ của các bạn, nếu tham gia cuộc thi sẽ khiến thương hiệu họ bị ảnh hưởng, đồng thời cũng tác động đến suy nghĩ khán giả rằng Én vàng đang ưu tiên cho những MC đã có tên tuổi nhưng bước vô cuộc thi lại... không "bay" nổi.  

Bên cạnh đạo diễn Vũ Thành Vinh, MC Trác Thúy Miêu cũng nhận không ít thắc mắc từ giới truyền thông về những vấn đề liên quan đến lĩnh vực MC thời gian qua. Trong đó, với câu hỏi nói rằng, hiện tại trên thị trường giải trí, ngoài một số gương mặt MC có kỹ năng chuyên môn tốt như Trấn Thành, Đại Nghĩa... có không ít các ca sĩ, diễn viên hay thậm chí là người mẫu cũng lấn sân sang địa hạt này, như vậy liệu có công bằng với các MC được đào tạo bài bản hay không? Trả lời vấn đề này, Trác Thúy Miêu lại đưa ra quan điểm khá chung chung.

BTC 'En vang 2017' noi gi khi co thi sinh la 'ga nha'?
MC Trác Thúy Miêu

Chị cho biết: "Hiện nay, nhiều đồng nghiệp của chúng tôi ở lĩnh vực khác lấn sân sang công việc MC nhưng chưa có môi trường chính thống để học hỏi mà chủ yếu chỉ là nghề dạy nghề. Và khán giả ở thị trường giải trí nói riêng còn đang ở trong thời kỳ bao cấp, chúng tôi có nhiệm vụ tạo ra những sản phẩm cao cấp và nhà sản xuất hiện nay vẫn chưa có nhiều lựa chọn nên chúng ta vẫn phải chờ đợi những gương mặt mới trong tương lai". 

Clip Trác Thúy Miêu trả lời câu hỏi tại buổi họp báo: 

 

Trả lời về quan điểm cho rằng việc một số giám khảo thường xuyên sử dụng ngôn ngữ hàn lâm trên sóng truyền hình là chưa phù hợp với đại đa số khán giả, MC Trác Thúy Miêu nói: "Thời còn làm báo, tôi đã bị phàn nàn về kho chữ mà tôi sử dụng nhưng nó đã tạo nên dấu ấn cá nhân cho tôi. Với vai trò MC và qua các chương trình tôi đã tham gia, tôi mong muốn gửi gắm đến khán giả những ngôn từ lạ tai nhưng vẫn khiến họ có thể cảm. Tôi muốn đấu tranh lại cho người Việt khả năng sử dụng tiếng Việt một cách linh hoạt, bởi ngôn ngữ Việt Nam là cả một kho tàng quý báu từ khẩu ngữ cho đến văn chương văn học. Ngoài nhiệm vụ giải trí, tiêu khiển thì cái cốt lõi đến tận cùng vẫn là vấn đề giáo dục". 

Tập đầu tiên của Én vàng 2017 sẽ được phát sóng vào lúc 20h30 thứ Bảy, ngày 25/11 trên kênh HTV9. 

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI