Bảo Anh: sai thì sửa

24/06/2018 - 18:43

PNO - Hẹn gặp Bảo Anh không dễ, vì lịch trình của cô luôn kín. Không thể chờ mãi, hẹn mãi, chúng tôi quyết “gặp xa” - khi Bảo Anh đang diễn tại Đà Nẵng.

Cô hy sinh việc ngâm mình dưới làn nước mát thư giãn, tự “nhốt” trong phòng, bật máy tính, gọi video call cho Phụ Nữ Chủ nhật.

Bao Anh: sai thi sua
 

Bảo Anh vẫn vậy, trẻ trung, xinh đẹp và đầy nhiệt huyết. Ngay khi bắt đầu buổi trò chuyện, cô đã nhắc: “Chị đừng hỏi chuyện tình yêu nữa nhé. Dạo này ai cũng hỏi Bảo Anh về chuyện tình cảm, riết rồi mình chẳng còn gì mới để trả lời nữa”.

Đáp lại yêu cầu của cô, chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện về cuộc sống và sự nghiệp với “âm mưu” sẽ không bỏ qua chủ đề tình yêu. 

Bao Anh: sai thi sua
 

Đời tư khác MV chứ

AI GHÉT MẶC AI!

“Nếu ai đã không thích thì dù mình có làm điều hay, điều tốt, người ta vẫn không thích. Mỗi người đều chỉ có một cuộc đời nên hãy sống sao cho thật tốt với cơ hội sống này. Hãy sống cho mình, cho những người yêu mến mình, ủng hộ mình, thay vì lo làm hài lòng cả những người ghét mình”.

Ca sĩ Bảo Anh

Phóng viên: Liên tục ra bài hát mới và bài nào cũng trở thành hit, đâu là bí quyết thành công?

Ca sĩ Bảo Anh: Một sản phẩm nghệ thuật, muốn được yêu mến hay trở thành hit đều cần rất nhiều yếu tố. Với tôi, yếu tố đầu tiên chính là sự nỗ lực của bản thân nghệ sĩ.

Suốt hơn 5 năm hoạt động nghệ thuật, Bảo Anh luôn cố gắng rèn luyện, trau dồi về giọng hát cũng như các kỹ năng cần thiết để mỗi bài hát, mỗi sản phẩm âm nhạc của mình ngày một hoàn thiện hơn cả về chuyên môn và chất lượng.

Trước khi ra một ca khúc, Bảo Anh và ê-kíp phải nghiên cứu để hiểu thị hiếu của khán giả. Từ đó, ê-kíp sẽ tìm những ca khúc phù hợp với chất giọng, sở trường của mình. Xung quanh Bảo Anh luôn có những người bạn, đồng nghiệp luôn hỗ trợ hết mình. Và quan trọng hơn hết, để một ca khúc thành hit phải có sự ủng hộ của khán giả hâm mộ. Bảo Anh thấy mình rất may mắn và vô cùng cảm ơn sự yêu mến mà mọi người dành cho mình.

* Ai khóc nỗi đau này ra mắt không lâu sau khi Bảo Anh kết thúc một mối tình. Những người yêu mến Bảo Anh hẳn sẽ nghĩ bài hát ít nhiều liên quan đến chuyện đã qua. Bạn có gửi gắm điều gì qua MV này không hay đó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên?

- Ôi, Bảo Anh vẫn không thể thoát được những câu hỏi về tình yêu dù đã nhắc trước (cười lớn). Thật sự, Ai khóc nỗi đau này không phải là sản phẩm có tính toán, sắp đặt như mọi người tưởng. Đây chỉ là một món quà đầy cảm xúc từ nhạc sĩ Đức Trí. Bảo Anh cảm được ca khúc rồi lên ý tưởng thực hiện MV. Nói chung cuộc sống cá nhân với những điều thể hiện qua sự nghiệp của Bảo Anh không song hành như mọi người đang nghĩ, MV đó chỉ tình cờ ra mắt vào thời điểm “nhạy cảm” mà thôi .

* Hầu hết các bản hit của Bảo Anh thời gian qua đều nói đến nỗi buồn của người con gái trong tình yêu. Có ca khúc nào Bảo Anh hát theo cảm xúc thật của mình không?

- Trong âm nhạc, cảm xúc luôn là yếu tố quan trọng, cần thiết khi trình diễn một ca khúc. Bảo Anh luôn hát theo cảm xúc thật của bản thân, cảm nhận được từng ca từ trong đó. Những cảm xúc đó có thể đến với mình theo nhiều cách, chẳng hạn qua câu chuyện của cô bạn, một cuốn tiểu thuyết đọc được hay một đoạn status trên Facebook...

Nói chung, có nhiều cách để cảm một bài hát chứ không nhất thiết phải từ chính câu chuyện của bản thân. Bảo Anh tin rằng, khi mình hát bằng cảm xúc, khán giả sẽ cảm được, từ đó sẽ đón nhận ca khúc.

Mọi thứ đến với Bảo Anh đều là cái duyên. Những bài hát do các nhạc sĩ gửi đến, bài nào cảm thấy có duyên, Bảo Anh sẽ thể hiện. Bên cạnh đó, Bảo Anh cũng tự tìm đến những nhạc sĩ mình yêu thích, hâm mộ.

Hiện tại, Bảo Anh khá may mắn khi được làm việc với những nhà sản xuất hàng đầu nên yên tâm để ê-kíp của mình chuẩn bị. Dự án âm nhạc của Bảo Anh đã được lên kế hoạch từ đầu năm và vẫn đang thực hiện. Công việc đang tiến triển thuận lợi. Mọi người hãy chờ bất ngờ từ Bảo Anh nhé!

“Người tình chung thủy” của khán giả 

* Sắp tới Bảo Anh có thử sức trong các thể loại nhạc khác hay vẫn tiếp tục trung thành với những bản ballad buồn?

- Trong những năm gần đây, Bảo Anh từng thử sức với những dòng nhạc khác sôi động hơn và sắp tới cũng vậy. Tuy nhiên, ballad vẫn là dòng nhạc chính mà tôi theo đuổi và sẽ theo đuổi đến cùng. Vậy nên những ai yêu mến và cảm được nhạc của Bảo Anh, hãy tin là bạn đã tìm được một người tình cực kỳ chung thủy rồi đó (cười).

* Dường như con người và âm nhạc của Bảo Anh có sự đối lập rất lớn. Nếu ngoài đời bạn mạnh mẽ, cá tính thì Bảo Anh của âm nhạc dường như lại là một cô gái ủy mị, nhiều suy tư về cuộc đời, tình duyên. Sao lại có sự đối lập này?

- Ngoại hình không thể nói lên tính cách của một con người. Hồi xưa tôi để tóc dài thì mọi người cho rằng, Bảo Anh rất hiền dịu, thậm chí ủy mị. Có thể đó là cảm nhận qua vẻ ngoài chứ thực ra con người tôi còn nhiều điều bất ngờ lắm.

Người ta thường nói nghệ sĩ là người đa sầu đa cảm, tôi cũng không khác biệt. Trong tôi cũng có nhiều cảm xúc khác nhau, chẳng hạn rất thẳng tính nhưng khi tranh luận với mọi người vẫn luôn biết tiết chế cảm xúc, cư xử hòa nhã. Ai thân thiết sẽ hiểu rõ tính cách của tôi.

* Bấy lâu nay mái tóc dài đã là thương hiệu, sao Bảo Anh lại nỡ cắt đi?

- Mọi người hay hỏi tôi những câu như bạn vừa hỏi, câu trả lời đơn giản chỉ là vì Bảo Anh thích. Giống như khi muốn có chút thay đổi, bạn mua một bộ quần áo mới. Tôi muốn thay đổi để bản thân trở nên mới mẻ hơn. Cắt tóc đâu phải là sẽ thay đổi tính cách. Vài bữa tóc dài ra, tôi lại có sự thay đổi nữa.

* Thẳng tính như vậy thì trong gia đình bạn là người như thế nào?

- Ở nhà, Bảo Anh và em gái rất hợp tính và yêu thương nhau. Bây giờ em gái Bảo An đi du học rồi nên tôi không còn cơ hội bảo ban, kèm cặp 24/7 nữa. Bù lại, sự xa cách cũng có cái hay. Cả hai sẽ thêm quý trọng những giây phút được gặp nhau và biết trân trọng những gì đối phương làm cho mình.

Sai thì sửa, đơn giản vậy thôi!

* Từ nhỏ, Bảo Anh đã chứng kiến cảnh gia đình cơm không lành, canh không ngọt. Bạn còn lên tiếng để mẹ kết thúc cuộc hôn nhân và bảo vệ mẹ. Dù mạnh mẽ và cá tính nhưng chắc rằng, những điều như vậy ít nhiều sẽ in sâu trong tâm trí. Nó có ảnh hưởng đến quyết định yêu, lập gia đình và cách ứng xử của bạn trong tình yêu không?

- Lúc trước Bảo Anh nghĩ là có ảnh hưởng. Nhưng càng lớn, tôi càng nghiệm ra rằng, mọi chuyện cứ tùy duyên, không phải mình quyết định như thế nào thì cuộc đời sẽ như thế đó. Bản thân mỗi người phải sống và nỗ lực để nắm lấy vận mệnh, kiểm soát cuộc sống của mình. Sai chỗ nào, sửa ngay chỗ đó để tránh rơi vào bi cảnh hay phải hối hận về sau. Đó là cách mà tôi đang sống.

* Điều gì là quan trọng nhất trong tình yêu?

- Quan trọng nhất, cũng là điều đầu tiên là tôi phải cảm nhận được sự thật lòng của đối phương với mình.

* Nhiều cô gái đang tôn vinh đời sống độc thân và dường như đã tạo nên một trào lưu như thế. Bảo Anh thấy thế nào?

- Như tôi đã chia sẻ, trong chuyện tình cảm mình đừng định trước bất kỳ điều gì. Chuyện gì tới sẽ tới, vậy thôi! Tôi không thích nói trước kết quả mà muốn khi hoàn thành sẽ chia sẻ đến khán giả và những người yêu mến mình. 

* Cảm ơn Bảo Anh đã chia sẻ.

UYÊN HỒ (thực hiện)

Bao Anh: sai thi sua
 
Bao Anh: sai thi sua
 
Bao Anh: sai thi sua
 
Bao Anh: sai thi sua
 
Bao Anh: sai thi sua
 
Bao Anh: sai thi sua
 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI