Bảo Anh chi 100 triệu, MV ‘thoát án tử’

15/12/2017 - 13:41

PNO - Sau quá trình thương thảo, phía Bảo Anh đã mua được bản quyền 2 đoạn nhạc trong MV 'Sống xa anh chẳng dễ dàng'. Điều này đồng nghĩa MV của nữ ca sĩ sẽ không bị YouTube tháo gỡ.

Mới đây, phía ca sĩ Bảo Anh cho biết đã hoàn tất việc mua bản quyền 2 đoạn nhạc sử dụng trong MV Sống xa anh chẳng dễ dàng. Theo đó, với động thái tích cực từ phía nữ ca sĩ, phía công ty Epic Elite và Ivan Torrent đi đến quyết định chỉ lấy tiền bản quyền với giá trị 100 triệu đồng, chứ không phải hơn 270 triệu đồng (bao gồm tiền phạt) như ê-kíp nữ ca sĩ chia sẻ trước đó.

MV Sống xa anh chẳng dễ dàng của Bảo Anh:              

 

Như vậy, điều này đồng nghĩa với việc MV Sống xa anh chẳng dễ dàng sẽ an toàn trên YouTube. Trong phần chú thích của MV đã hiển thị thêm dòng thông tin với nội dung tạm dịch như sau: “IcarusGlimmer of Hope đã được cho phép sử dụng bởi nhà soạn nhạc Ivan Torrent. Cả hai ca khúc đều nằm trong album Reverie - The Compilation”.

Chia sẻ khi MV vẫn được giữ lại trên YouTube, Bảo Anh viết: “Chúng ta không thể chỉ nói lời xin lỗi khi nhận sai mà phải kèm hành động. Và điều quan trọng tôi cũng không muốn đánh mất tâm huyết của cả team cũng như sự ủng hộ của khán giả dành cho MV này”. Hiện tại, MV của Bảo Anh đã đạt hơn 41 triệu lượt xem, một con số không hề nhỏ.

Bao Anh chi 100 trieu, MV ‘thoat an tu’
Hình ảnh của Bảo Anh trong MV cổ trang Sống xa anh chẳng dễ dàng

MV Sống xa anh chẳng dễ dàng của Bảo Anh ra mắt vào đầu tháng 11, theo phong cách cổ trang. Trong MV có sử dụng 2 đoạn nhạc của Ivan Torrent nhưng trước đó không xin phép, không mua bản quyền. Ngày 16/11, khi MV của Noo Phước Thịnh bị gỡ bỏ trên YouTube do vi phạm bản quyền, sử dụng một đoạn nhạc không mua tác quyền thì phía Bảo Anh mới có động thái thêm chú thích, lời cảm ơn, dẫn nguồn cho những giai điệu đã được sử dụng.

Bao Anh chi 100 trieu, MV ‘thoat an tu’
MV của Bảo Anh đã đạt hơn 41 triệu lượt xem

Để đảm bảo MV được giữ lại trên YouTube, phía Bảo Anh đã liên hệ với Elite Topic và Ivan Torrent để xin lỗi và đặt vấn đề mua bản quyền. Ban đầu, con số được đưa ra là khoảng 10.000 Euro (hơn 270 triệu đồng).

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI