Bác sĩ khẳng định tình trạng nguy kịch của T.O.P

07/06/2017 - 15:01

PNO - Theo các bác sĩ đang điều trị cho T.O.P (Big Bang), loại thuốc khiến nam rapper rơi vào hôn mê sâu không phải là thuốc ngủ mà là thuốc chống trầm cảm.

Sau khi có những thông tin không đồng nhất về tình trạng của T.O.P (Big Bang), các bác sĩ của bệnh viện nơi rapper này đang điều trị đã quyết định livestream để “nói lại cho rõ”.

Trước thông tin đến từ cảnh sát, cho rằng T.O.P đã tỉnh lại, các bác sĩ cho biết hoàn toàn không có việc đó. “T.O.P vẫn đang hôn mê và chúng tôi không thể biết được sẽ mất bao lâu để anh ấy tỉnh lại. Thường thì với một người bình thường, thời gian đó mất khoảng 1, 2 tuần”, bác sĩ điều trị cho T.O.P nói.

Bac si khang dinh tinh trang nguy kich cua T.O.P
T.O.P bị bủa vây bởi truyền thông khi anh phải rời quân ngũ cách đây 2 ngày

Theo đó, các bác sĩ này cũng không thể ước lượng được số thuốc mà T.O.P đã uống, nhưng để dẫn đến tình trạng như hiện tại thì số lượng đó phải khá lớn. Mặt khác, đó là thuốc benzodiazepine – một loại thuốc chống trầm cảm, T.O.P vẫn đang sử dụng từ sau khi scandal hút cần sa nổ ra khiến tinh thần nam ca sĩ sa sút - mà không phải là thuốc ngủ như thông tin ban đầu.

Cũng theo các bác sĩ, hiện T.O.P vẫn đang được trợ thở bằng máy, và lượng carbon trong người anh rất cao. “Tuy nhiên, lượng carbon cao cũng không nguy hiểm bằng việc anh ấy đang bị thiếu oxy trong máu, vì nếu không cung cấp đủ oxy trong máu sẽ dẫn đễn việc tổn thương não bất cứ lúc nào”, bác sĩ nói. Đó là chưa kể huyết áp của T.O.P cũng cao và nhịp tim rất mạnh.

Bac si khang dinh tinh trang nguy kich cua T.O.P
Kể từ sau scandal hút cần sa nổ ra, T.O.P sa sút tinh thần nghiêm trọng, anh phải dùng đến 1 loại thuốc an thần đặc trị.

T.O.P đã được chuyển tới phòng chăm sóc đặc biệt vào khoảng 17h ngày hôm qua, 6/6. Hiện tại gia đình và bác sĩ luôn túc trực ở bên cạnh bệnh nhân để theo dõi những tác dụng phụ của thuốc. Theo các bác sĩ, việc theo dõi này diễn ra cực kỳ cẩn thận bởi nam ca sĩ có thể bị biến chứng bất cứ lúc nào.

Các bác sĩ cũng cho biết đã nghĩ đến việc kết hợp liệu pháp điều trị tâm lý, nhưng với việc mất phản xạ hoàn toàn của T.O.P, điều đó gần như là bất khả. "Chúng tôi sẽ kết hợp liệu pháp này ngay khi có thể", bác sĩ nói.

Trước đó, sau một thời gian điều tra, T.O.P đã bị cảnh sát cáo buộc hút cần sa 3 lần vào năm 2016 cùng một thực tập sinh. Việc này khiến anh phải đối mặt với một mức án tù, đồng thời tiếng tăm giảm sút nghiêm trọng. T.O.P sau đó đã viết thư tay xin lỗi người hâm mộ. Ngày hôm qua, nam ca sĩ được phát hiện trong tình trạng hôn mê và được đưa vào bệnh viện. 

Hoàng Trang 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI