Ariana Grande: Không muốn trở thành biểu tượng gợi cảm

31/08/2014 - 17:17

PNO - PN - Chỉ một ngày sau khi khuấy động buổi lễ trao giải thưởng âm nhạc Mỹ MTV (ngày 24/8) bằng tiết mục mở màn Bang Bang hát với Jessie J, Nicki Minaj, nữ ca sĩ - diễn viên trẻ Mỹ Ariana Grande đã trình làng album thứ hai My Everything và lập...

edf40wrjww2tblPage:Content

Album My Everything gồm 14 ca khúc, trong đó có Problem, ca khúc đã cùng Ariana Grande "oanh tạc" các bảng xếp hạng âm nhạc mùa hè này và vừa rinh luôn giải Video nhạc pop xuất sắc nhất tại giải MTV 2014. Problem do Ariana Grande viết, diễn tả tâm trạng một cô gái “yêu dại khờ”, biết chàng trai mình yêu không đứng đắn mà vẫn không thể từ bỏ.

Ở tuổi đôi mươi, cô gái Mỹ gốc Ý đã cho ra đời rất nhiều ca khúc về tình yêu và khi được hỏi có phải đó là những trải nghiệm ngoài đời, cô gật đầu. Ngôi sao 21 tuổi này đang gặp rắc rối trong chuyện tình cảm. Đầu tháng này, cô vừa chia tay người bạn trai - diễn viên hài kịch của Úc Jai Brooks vì không tìm được sự cảm thông nơi người yêu khi gặp phải chuyện buồn, cụ thể là khi ông của Ariana Grande qua đời.

Mất người thân, mất người yêu, thứ duy nhất giúp cô gái trẻ này vơi được đau buồn là âm nhạc cùng công việc. Ariana Grande đã tìm được niềm vui khi nhìn thấy những sản phẩm của mình được yêu thích. Tuần rồi, đĩa đơn Break Free, ProblemBang lần lượt giữ vị trí thứ 4, 7 và 10 trong top 10 Billboard Hot 100 đĩa hát đơn ăn khách, đưa cô trở thành nữ nghệ sĩ duy nhất chiếm giữ ba thứ hạng trong top 10 của danh sách này.

Ariana Grande: Khong muon tro thanh bieu tuong goi cam

Hai năm ra mắt hai album, với vô số đĩa hát đơn bán chạy và chiến thắng ở nhiều giải thưởng âm nhạc uy tín: AMA, Billboard Mid Year Music Awards, MTV Mỹ, People Choice Awards, Teen Choice Awards… điều gì đã làm nên thành công với tốc độ “tên lửa” của Ariana Grande?

Trước hết, đó là chất giọng trời cho: cao vút và âm vực rộng (4 quãng 8), vì thế mà Ariana Grande từng được ví như “tiểu” Mariah Carey. Thứ hai, dòng nhạc mà cô theo đuổi phù hợp với thị hiếu của nhiều người là pop và R&B kết hợp với funk, dance và cả hip hop. Cộng hưởng với tài năng bẩm sinh là một hình tượng trong sáng: trang phục - tóc tai không “nổi loạn” như nhiều ca sĩ đồng trang lứa, lối sống “sạch” không xì căng đan.

Có lần, giới truyền thông đã ướm hỏi Ariana Grande có nghĩ đến việc chuyển sang hình tượng gợi cảm như Miley Cyrus, Ariana Grande khẳng định chắc nịch: “Tôi tự thấy bản thân mình không sexy, tôi không cảm thấy thoải mái khi mặc một bộ đồ gợi cảm. Tôi chưa bao giờ muốn trở thành biểu tượng gợi cảm”.

Trong thời buổi công chúng đã ngán ngẩm với những ngôi sao trẻ “lắm tài nhiều tật” kiểu như Justin Bieber, Miley Cyrus, Selena Gomez… thì một ca sĩ trẻ có tư duy như Ariana Grande không chỉ được lòng giới trẻ mà còn thu phục cảm tình của cả những khán giả lớn tuổi.

Ariana Grande: Khong muon tro thanh bieu tuong goi cam

Ariana Grande trên thảm đỏ MTV 2014

Nhắc đến Ariana Grande mà không nhắc đến những hoạt động thiện nguyện của cô thì thật thiếu sót. Ngoài việc lập hội Kids Who Care để đi hát trong các sự kiện từ thiện, cô gái “ốc tiêu” này (Ariana Grande cao chỉ 1,53m) còn tham gia dạy nhạc cho trẻ em nghèo ở Gugulethu, Nam Phi. Giàu có nhưng không hư hỏng, ích kỷ, đó là điều không phải bạn trẻ nào cũng làm được.

Nếu tìm hiểu gia cảnh của ngôi sao 21 tuổi này, mọi người sẽ bất ngờ khi biết Ariana Grande là “tiểu thư” chính hiệu, cha cô - ông Edward Butera là giám đốc điều hành tập đoàn thiết kế nổi tiếng Ibi Designs ở Boca Raton, bang Florida, khách hàng của ông là những tên nổi tiếng như tài tử Eddie Murphy, công ty sản xuất đồ chơi FAO Schwarz.

Trẻ tuổi, tài năng, xinh đẹp, thành đạt, Ariana Grande đúc kết những gì cô có được ngày hôm nay đều do làm việc tích cực, "không có gì đến một cách dễ dàng và may mắn. Đừng bao giờ từ bỏ hy vọng”. Được tôn vinh là thần tượng mới của giới trẻ Mỹ hiện nay nhưng ngoài đời “thần tượng” cũng như bao cô gái trẻ bình thường khác: chết mê chết mệt nhân vật Harry Potter; thích những chương trình truyền hình như American’s Next Top Model, Project Runway, những bộ phim kinh dị như The Ring, Mama, Paranormal Activity. Thời gian rảnh rỗi, Ariana Grande thích chơi game và vui đùa cùng bốn chú chó.

QUANG HUY

Từ khóa Ariana Grande
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI