Anh hùng đâu chỉ đàn ông!

25/06/2018 - 05:00

PNO - Dường như chưa có phim hoạt hình nào mà giữa hai phần tiếp theo lại bắt khán giả chờ lâu như The Incredibles (Gia đình siêu nhân).

14 năm sau phần đầu tiên, mãi đến nay, Pixar mới trình làng phần tiếp theo, nhưng câu chuyện về gia đình siêu nhân này ở phần 2 (đang chiếu tại Việt Nam) lại diễn ra ở thời điểm ngay sau khi phần 1 kết thúc.

Đó là lúc chương trình hỗ trợ và che giấu các siêu anh hùng bị chính phủ hủy bỏ, Bob và Helen đang thất nghiệp thì được anh em tỷ phú ngành viễn thông Winston Deavor -  Evelyn Deavor mời tham gia một chiến dịch PR nhằm khôi phục danh tiếng và tư cách pháp lý của các siêu anh hùng.

Anh hung dau chi dan ong!
 

Nếu ở phần 1, đất diễn chính dành cho ông bố Bob thì phần 2 lại chuyển sang cho người mẹ - với siêu năng lực kéo giãn cơ thể đi cùng biệt danh Elastigirl. Xem những cảnh bà mẹ này lái mô tô lao vun vút trên đường để truy đuổi bọn xấu, tả xung hữu đột ngăn chặn một đoàn tàu cao tốc đang chạy không bị phá hoại… người xem không khỏi xuýt xoa trước sức mạnh nữ giới. Đâu chỉ có đàn ông mới biết làm anh hùng!

Thế nhưng, đằng sau thành công của người đàn bà cũng có bóng dáng của đàn ông (và ngược lại). Sở dĩ Helen yên tâm hành hiệp giúp đời là nhờ ở nhà chồng cô, Bob, đã lo toan mọi việc chăm sóc con nhỏ và cũng chỉ khi “lùi về phía sau”, Bob mới hiểu được nỗi vất vả của người phụ nữ khi ở nhà làm “nội tướng”.

Việc hoán đổi vai trò của các thành viên trong gia đình ở phần phim này giúp The Incredibles 2 không đơn thuần chỉ là một tác phẩm giải trí mà chứa đựng những giá trị sâu sắc. Chiều sâu của phim còn nằm ở chỗ đặt ra những vấn đề về mối quan hệ và trách nhiệm của tình thân. Cách cả gia đình hợp lực chống lại kẻ thù giấu mặt ở gần cuối phim cũng nói lên rằng, cá nhân không thể tách rời khỏi gia đình và ngược lại. 

 Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI