Ai nên học MC Kỳ Duyên cách dạy con sống tự lập?

29/10/2015 - 15:50

PNO - Phải chăng bà Thêm, mẹ hoa hậu Kỳ Duyên nên học MC Kỳ Duyên cách dạy con sống tự lập?

Nổi tiếng với tài ăn nói khéo léo và vẻ ngoài trẻ trung ở tuổi 50, MC Kỳ Duyên còn ghi điểm trong lòng công chúng bởi lối giáo dục con cái rất "Tây" nhưng không thiếu tình thương và trách nhiệm của những ông bố bà mẹ Á đông. Cô cho biết, phương pháp dạy con của mình đúc kết từ sách vở, cha mẹ lẫn kinh nghiệm bản thân.

"Tôi học từ cách sống độc lập của người Mỹ, không phụ thuộc vào bố mẹ hay bất kỳ người đàn ông nào. Con phải tuân thủ mọi quy định về xin việc, vì tôi quan niệm nếu con có thể nhặt rác ở nhà cầu thì mẹ không còn lo sau này con không thể kiếm ra một nghề nuôi thân.

Khi con không cần dựa vào một người đàn ông thì họ không thể khinh thường hoặc ngược đãi con. Và thêm nữa, chỉ khi con hoàn toàn tự lập thì con mới có quyền lựa chọn để lấy người con thật sự yêu.

Người Việt Nam thường có câu "Nước mắt chảy xuôi chứ có bao giờ chảy ngược", ý trách nhẹ nhàng con cái thường quên công ơn sinh thành dưỡng dục. Nhưng với tôi, nếu một ngày con cái không cần đến mình là tôi đã hoàn thành bổn phận. Lúc đó, tôi biết dù mình có mất đi hay tán gia bại sản, con mình vẫn tồn tại được giữa cuộc đời". 

Ai nen hoc MC Ky Duyen cach day con song tu lap?

MC Kỳ Duyên dạy hai con gái phải tự lập

Có lẽ, mẹ hoa hậu Kỳ Duyên, bà Thêm nên học MC Kỳ Duyên về cách dạy con sống tự lập. Dù gì Kỳ Duyên là hoa hậu, đại diện cho phụ nữ Việt Nam, vậy mà cô vẫn sống bao bọc trong vòng tay bố mẹ. Chia sẻ với báo giới, bà Thêm từng nói, do con gái còn nhỏ tuổi đã gánh vác trọng trách của Hoa hậu Việt Nam, nên bà Thêm đã bỏ công việc tại Nam Định, lên Hà Nội sống với con để chăm lo cho con gái. 

Dường như trong mắt bà, Kỳ Duyên vẫn mãi là cô con gái nhỏ cần được chỉ bảo và chăm sóc dù đã là một Hoa hậu. 19 tuổi, Kỳ Duyên được bố mẹ chăm sóc từ miếng ăn, giấc ngủ, đẩy hành lý giúp con, đưa đi đón về. Bà không ngại ngần trước ống kính sửa váy, nâng tà cho con gái khi váy chưa được căn chỉnh đẹp mắt.

Trong một vài bữa tiệc, khi con gái không kịp ăn đã đến sự kiện, bà cũng nhanh chóng gắp nhiều thức ăn và để ngay trước mặt con gái để cho cô không bị đói.

Dù khi đó, bố mẹ Hoa hậu Kỳ Duyên đã lên tiếng bênh vực con gái, nhưng những ấn tượng về một “Hoa hậu tiểu thư, không biết sống tự lập” đã định hình trong lòng công chúng.

Ai nen hoc MC Ky Duyen cach day con song tu lap?
Phải chăng bà Thêm, mẹ hoa hậu Kỳ Duyên nên học MC Kỳ Duyên cách dạy con sống tự lập?

Được biết, bà Thêm rất yêu thích và ngưỡng mộ MC Kỳ Duyên. Vì thế ngay từ lúc mới lọt lòng, tân hoa hậu đã mang cái tên Kỳ Duyên.

Không ít ý kiến cho rằng, bà Thêm không nên sát cánh bên con gái từng ly từng tý như vậy bởi điều đó khiến cô hoa hậu khó có thể trưởng thành, độc lập hơn trong cuộc sống. Và hàng loạt câu hỏi đặt ra: Liệu HH Kỳ Duyên có thể đứng vững và hoàn thành công việc khi không có mẹ? Phải chăng bà Thêm nên học MC Kỳ Duyên cách dạy con sống tự lập?

MC hải ngoại dạy hai cô con gái theo cách cởi mở, hiện đại để con hình thành lối sống tự chủ từ nhỏ. Còn mẹ Kỳ Duyên dạy con như thế nào?

  • Minh Khang
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI