Yêu lơ lửng

17/12/2017 - 10:16

PNO - Em không rõ có ai yêu như chúng em không? Chúng em 'bệnh' gì và nên làm gì?

Thưa chị Hạnh Dung,

Bọn em yêu nhau cũng đã lâu. Cả hai đều tốt, thương nhau, nhưng cứ trục trặc hoài, vì công việc chưa ổn định. Nay anh còn phải đi làm tận bên Lào. Chúng em chỉ liên lạc với nhau qua các phần mềm nhắn tin và mạng xã hội.

Yeu lo lung
Ảnh: Internet

Riết rồi tình cảm cứ quen đi - lúc gần nhau cũng cảm thấy bình thường. Em nói chuyện chia tay, anh ấy buồn nhưng cũng không nói gì, rồi lâu quá lại nhớ và nối lại. Chẳng đứa nào tính tới tương lai, ngay cả khi anh sắp về lại thành phố.

Tuổi bọn em không phải quá trẻ. Em 25, anh ngoài 30, nhưng không ai cảm thấy vội vàng. Gặp nhau, đi chơi, đi ăn, đi xem phim xong ai về nhà nấy, cảm thấy xong cuộc lại… khỏe người, được sống thoải mái. Anh thì ngủ trễ, lo công việc, đi chơi với bạn bè, lên mạng. Em thì yên ổn, có thời gian cho những sở thích cá nhân, đi mua sắm, chơi với đám bạn gái thân.

Em không rõ có ai yêu như chúng em không? Chúng em “bệnh” gì và nên làm gì?

Hoa Hạnh (Q.10, TP.HCM)

Hoa Hạnh thân mến,

Các  bạn  mắc bệnh “yêu lơ lửng” - căn bệnh của thời đại với quá nhiều thứ phân tán tình cảm - thời mà tình yêu và gia đình không nằm trong lộ trình chính. Ngày nay người ta sống với quá nhiều lo toan, sử dụng quá nhiều lý trí đến mức lý trí lấn át cả những rung động con tim.

Yeu lo lung
Ảnh: Internet

Anh ấy và bạn chắc đều đã trải qua một vài mối tình phải không? Những tình yêu cũ có khi không còn, nhưng trạng thái tình cảm, sự rung động đã có thể thay đổi. Dù rằng tình nào khi yêu cũng có sự say đắm riêng của nó, có người bảo tình cuối mới là sâu sắc nhất, nhưng nếu đã từng trải qua niềm đau, hối hận, luyến tiếc… thì dấu vết để lại trong lòng lâu lắm. Chỉ có một tình yêu thật sự tốt đẹp, như tiếng sét ái tình, mới xóa đi được.

Sự mệt mỏi của đời sống hình thành nên tính cách dây dưa, ngại lo nghĩ, ngại trách nhiệm, thích sống trong sự tiện lợi quen thuộc ở nhiều người trẻ. Với thứ tình yêu lơ lửng, không có thì buồn, có thì nước chảy bèo trôi, không đi đến đâu.

Hơn 30 tuổi rồi mà chàng vẫn không xoắn người yêu, không sốt sắng chuyện cưới xin thì chắc đầu óc hoặc tính tình của chàng đang có vấn đề. Em nên cẩn thận, kẻo vuột mất nhân duyên. “Quen người mới cho lành” là lời thiên hạ thường khuyên những người yêu lơ lửng.

Các bạn hãy gắng thu xếp công việc, chăm gặp nhau để vun đắp tình cảm, đem niềm vui cho nhau. Bạn thử bàn với anh ấy về tương lai xem anh nghĩ gì, có kế hoạch cụ thể nào trong đầu không. Nói chung, phải biết rõ tình cảm của hai bên - có thực sự cần nhau trong đời sống hay không. Nếu để lửng lơ mãi, tình sẽ nhạt dần và tuổi xuân cứ thế trôi qua. Nhanh lắm đấy! Đừng để cả hai lỡ dở vì quán tính dây dưa. Anh ấy chưa chủ động thì bạn tự xem xét tình cảm của mình mà quyết.

Chúc các bạn may mắn, hạnh phúc.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gởi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI