Yêu là phải tin?

09/04/2018 - 20:19

PNO - Em và anh yêu nhau bấy lâu, đã “không còn gì để giữ” mấy năm nay rồi. Em rất nặng lòng với anh, cứ nghĩ tới việc lìa xa anh là không chịu nổi, nhưng luôn thấy bất an, vì anh không chung thủy.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em và anh yêu nhau bấy lâu, đã “không còn gì để giữ” mấy năm nay rồi. Anh khỏe mạnh, lịch lãm, nhu cầu về chuyện ấy khá cao. Ra ngoài, tính anh rất vui vẻ, đặc biệt dịu dàng, ân cần với nữ giới. Nhiều cô gái và cả các chị hơn tuổi cũng chủ động tấn công anh. Dăm ba lần, em phát hiện anh cũng đẩy đưa tán tỉnh, thậm chí hẹn hò riêng tư với họ. Em đau khổ, hờn ghen ầm ĩ, rồi cũng phải bỏ qua. Anh chối biến, thề thốt, hứa hẹn, xong vẫn đâu vào đấy.

Yeu la phai tin?
Ảnh minh họa

Càng ngày, những chuyện tình ái lăng nhăng của anh càng khiến quan hệ của tụi em căng thẳng. Anh trách em yêu mà không tin, làm sao bền chặt được. Nhưng cũng có khi anh úp mở rằng, đã biết tính anh vậy, một là em chấp nhận, hai là đành chia tay, sao cứ phải nặng nề, làm khó nhau.

Anh đối với em khá trân trọng, lo lắng cho em nhiều thứ, chúng em cũng đã tính tới chuyện lâu dài. Em rất nặng lòng với anh, cứ nghĩ tới việc lìa xa anh là không chịu nổi, nhưng luôn thấy bất an. Giờ chưa cưới mà anh đã trăng hoa như vậy, liệu sau này em có chịu đựng nổi không? Làm lại từ đầu với một người khác, khi em đã không còn như trước, cũng đâu phải dễ. Xin chị cho em vài lời khuyên.

Ngọc Liên (Đà Nẵng)

Gửi em Liên,

Khi hỏi, tức là lòng em đã có câu trả lời. Quan hệ giữa em và anh ấy đã có vết rạn, khởi đầu và duy nhất từ việc người đàn ông ấy không chung thủy. Có thể, đặt bên cạnh rất nhiều ưu điểm khác, chuyện phản bội và nhăng nhít này không phải là quá lớn trong suy nghĩ của nhiều người. Nhưng với phụ nữ, việc đàn ông lén lút “ăn vụng” sẽ khiến cho tình yêu và hôn nhân trở thành bi kịch kéo dài.

Yeu la phai tin?
Ảnh minh họa

Không gì khổ bằng cảnh phải sống trong dằn vặt, nghi ngờ người lẽ ra mình có thể đặt trọn tình cảm vào đó. Kỳ vọng anh ấy thay đổi? Khó lắm! Bản tính khó dời, minh chứng là em đã thất vọng hết lần này đến lần khác. Lý lẽ của kẻ tham lam, ong bướm “yêu là phải tin” thì hiện tại mình đã khó chấp nhận nổi, huống chi sau này.

Mấu chốt ở chỗ, em nặng tình và lo lắng chuyện “còn hay mất” của bản thân. Nhưng nghĩ lại xem, em được bao nhiêu ngày vui, so với những lần rơi lệ vì ghen tuông, khóc lóc khi ở bên anh ấy? Có đáng phải đánh đổi tương lai như vậy không? Chữ trinh cũng quan trọng, nhưng em không nhất thiết phải “cố đấm ăn xôi”. Sau này, khi em làm vợ rồi làm mẹ - nhiều trách nhiệm ràng buộc hơn, sẽ càng khó bứt ra.

Em hãy một lần nghiêm túc nói chuyện với người yêu, đề nghị anh sửa đổi. Cho anh một khoảng thời gian nhất định để cùng nhìn nhận. Cứng rắn đưa ra tối hậu thư với anh ấy, trước khi quyết định buông bỏ, cũng là cách dành cho nhau thiện ý cuối cùng, để lỡ có ra sao thì cũng không ai phải hối tiếc.

Em cần tin rằng, mình vẫn còn rất nhiều cơ hội khác, để thấy nhẹ nhõm hơn. Đừng đường đột cắt đứt khi em chưa chuẩn bị đâu ra đó. Hãy tìm kiếm niềm vui và chỗ dựa trong công việc, gia đình, bạn bè, thậm chí là cởi mở với người khác giới. Em sẽ chẳng quá chông chênh khi không còn người đàn ông đa mang kia bên cạnh.

Mạnh mẽ lên để tự “cứu” mình, em nhé!

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, quý vị gửi về:

hanhdung@baophunu.org.vn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI