Vừa ly hôn xong, chồng đòi lại nhẫn cưới để cầu hôn cô gái khác

22/12/2017 - 15:00

PNO - Chiếc nhẫn trên tay tôi mang đã 3 năm trời, tôi còn không có thời gian để nghĩ ngợi nhắc mình tháo ra. Thế mà anh ta đã ngay lập tức đến đòi.

Tôi và anh ly hôn sau 3 năm chung sống. Những tưởng tôi sẽ có một mái ấm hạnh phúc, vui vầy, thế nhưng hôn nhân hoàn toàn không như tôi tưởng tượng. Sự vô tâm, nhếch nhác của chồng đi kèm với ngoại tình là lý do để cuộc tình này tan vỡ chóng vánh.

Tôi đã cố gắng tha thứ và dung hòa hết tất cả để có thể làm lại từ đầu. Thế nhưng anh như người trong cơn say chỉ biết mê mẩn cô bồ mới. Họ ngang nhiên hẹn hò, quấn quýt, tất cả cũng chỉ để tôi chịu ký vào lá đơn ly hôn. Sau bao nhiêu ngày mệt mỏi vì những suy nghĩ ngổn ngang, tôi đồng ý. Con nhỏ sẽ do tôi nuôi nấng, dạy dỗ, để mặc anh ta vui thú với cuộc tình của mình.

Vua ly hon xong, chong doi lai nhan cuoi de cau hon co gai khac
Tôi cứ tưởng kết thúc cuộc hôn nhân này là chúng tôi chẳng còn gì liên quan đến nhau - Ảnh minh họa

Ngày làm thủ tục ly hôn, chúng tôi không phải vất vả quá nhiều vì tài sản từ trước đến nay của ai nấy xài. Thứ gì cần chia đã chia xong xuôi cả. Mà tôi cũng chẳng cần đến những thứ đó, tôi kinh tởm anh ta, chỉ muốn dắt con ra khỏi ngôi nhà này càng nhanh càng tốt. Những ngày khóc hết nước mắt vì cuộc hôn nhân này, vì đứa con bé bỏng này cuối cùng cũng dừng lại. Giờ là lúc tôi lo lắng cho con mình, làm lại cuộc sống mới. Tôi cứ ngỡ thế là bình yên sẽ đến.

Thế nhưng mới tuần trước, tôi thấy anh ta viết vài câu trên Facebook tình tứ với cô bồ. Có thể họ sắp về chung một nhà. Tôi cười nhạt, vừa ly hôn vợ, vừa xa rời con là anh ta có thể nghiễm nhiên tung tăng với tình mới. Càng nghĩ tôi càng thấy chua chát, tủi thân, tức giận vô cùng. Điều mà tôi không ngờ nhất chính là sự hèn hạ, đốn mạt, keo kiệt của anh ta. Một buổi tối, anh ta gọi điện thoại cho tôi, nói có chuyện quan trọng mà chúng tôi chưa giải quyết xong. Tôi còn cứ tưởng anh ta muốn níu kéo, muốn quay lại cuộc hôn nhân này. Sự khinh bỉ nhắc nhở tôi không nên gặp. Vì thế tôi tắt máy, lờ luôn cuộc gọi ấy, rồi ở nhà, khóa chặt cửa, kệ cho anh ta muốn làm gì thì làm.

Vua ly hon xong, chong doi lai nhan cuoi de cau hon co gai khac
Tôi đã quên mất chiếc nhẫn vẫn còn ở trong tay mình - Ảnh minh họa

Vậy mà 11h đêm, anh ta đứng trước nhà, bấm chuông inh ỏi bắt tôi nhất định phải ra mở. Sợ con quấy khóc, sợ sự quấy nhiễu, la lối của anh ta làm phiền hàng xóm xung quanh nên tôi chấp nhận xuống nói chuyện. Anh ta nhìn tôi với ánh mắt bình thản, thách thức đủ để cho tôi biết đó không phải là một cuộc năn nỉ thiện chí. Vậy mà tôi không thể ngờ, kẻ từng làm chồng tôi không những không hề có ý định nối lại hôn nhân mà còn nói với tôi những lời như một gã đi đòi nợ:

“Cô trả lại nhẫn cưới cho tôi để tôi cầu hôn Như. Ngày xưa cưới cô tôi đã phải tích cóp mới mua được nó đấy, giờ ly hôn rồi thì cô đeo làm gì. Chúng tôi cũng chuẩn bị kết hôn rồi”.

Tôi sững sờ, không tin vào những gì mình vừa nghe. Anh ta có thể đốn mạt và khốn nạn đến thế này ư? Chiếc nhẫn trên tay tôi mang đã 3 năm trời, tôi còn không có thời gian để nghĩ ngợi nhắc mình tháo ra. Thế mà anh ta đã ngay lập tức đến đòi. Nó đã ở trên tay tôi, trở thành vật thân quen đến mức tôi cứ tưởng nó là một phần trên cơ thể mình. Nhưng nghĩa tình đã đoạn tuyệt đến mức này thì tôi cũng chẳng cần đến nữa.

Vua ly hon xong, chong doi lai nhan cuoi de cau hon co gai khac
Nghĩa tình đã đoạn tuyệt đến mức này thì tôi cũng chẳng cần đến chiếc nhẫn nữa - Ảnh minh họa

Tự nhiên tôi thấy cô gái kia thật tội nghiệp khi lấy phải một ông chồng keo kiệt, bủn xỉn. Tôi lạnh lùng tháo chiếc nhẫn ra khỏi tay, thản nhiên nói:

“Nếu bạn gái anh biết anh dùng chiếc nhẫn cưới của tôi để mua một cái nhẫn khác cầu hôn cô ấy, chắc cô ấy hẳn là vui lắm”.

Anh ta tức tối, giật lấy chiếc nhẫn cưới, gằn giọng: “Không phải chuyện của cô. Rách việc”.

Đúng là không phải việc của tôi thật. Nhưng nó làm tôi nhẹ lòng biết bao nhiêu. Càng nhận ra bộ mặt của chồng cũ, tôi càng thấy mình đã sáng suốt khi ly hôn anh ta. Bàn tay tôi giờ đây thảnh thơi biết bao nhiêu để tôi có thể nhẹ lòng mà nắm tay con mình tự cường, hạnh phúc trên chặng đường sau này. Với tôi, thế là đủ rồi!

Thảo Vũ (TP.HCM)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI