Vợ trên trời rơi xuống

03/07/2017 - 14:00

PNO - Vừa cưới chồng hơn hai tháng thì một người phụ nữ bỗng tìm đến nói rằng chị mới là vợ chính thức của chồng tôi!

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em 26 tuổi, lập gia đình được hơn hai tháng thì một chuyện động trời xảy ra: một chị hơn em 10 tuổi tìm đến, nói rằng chị là vợ chính thức của chồng em, dù không có hôn thú, nhưng mọi người đều biết. Em bàng hoàng, cha mẹ chồng em xác nhận cũng biết chuyện đó, kể là trước đây hai bên (chồng em và chị đó) có thời gian ăn ở với nhau, dù ba mẹ không cưới xin. Họ không có con, sống chung khoảng hơn một năm rồi tự nhiên chán và thôi nhau, chồng em đi làm ăn xa nên không còn quan hệ với chị đó. 

Vo tren troi roi xuong
Ảnh: Internet

Người đàn bà ấy không sang trọng, đua đòi gì, cũng là mẫu người vất vả, cực khổ. Mới đầu chị ta nói chuyện lớn tiếng, sau thì khóc lóc rất thảm. Em không biết cư xử sao. Chồng em đi làm xa, hơn tuần mới về nhà một lần. Anh về, em hỏi chuyện, thì anh nói hồi xưa chỉ quen thôi, không tính cưới, người đó muốn níu kéo nhưng anh chấm dứt rồi. 

Đúng ra, chuyện cũ của chồng em, anh ấy phải nói cho em biết trước, phải không chị? Em quá sốc, nghĩ lại, vậy là chồng có tính chơi bời rồi bỏ chạy, mà mình không hề biết. Cũng chẳng ai trong gia đình chồng có trách nhiệm với người đàn bà kia, trong khi láng giềng ai cũng nói chị đó là vợ của chồng em. Em hoang mang quá, giờ em phải xử sự thế nào đây chị?

Lệ Thu (Bình Chánh, TP.HCM)

Em Lệ Thu thân mến,

Cú sốc này quả là lớn đối với một cô dâu mới. Em cần bình tĩnh để xử sự cho khéo. Hiện chồng em không thường xuyên ở nhà, người ta cũng dễ đơm đặt thêm thắt chuyện này chuyện nọ, em đừng vội tin mà đau khổ thêm, cũng đừng chờ chồng về là dằn vặt. Bây giờ, dù mới lập gia đình hai tháng, nhưng đây cũng là lúc em phải tỏ rõ vị thế chủ nhà, vị thế vợ chính thức. 

Em lấy chồng có đăng ký kết hôn, có đám cưới, em cứ đàng hoàng mà xử sự, chẳng việc gì phải nghĩ mình giành giật của ai. Chị ấy có đến nhà, có la lối, khóc lóc thì cũng là việc rất vô lý, vài lượt rồi sẽ mệt mỏi mà chấm dứt thôi. Em có lòng trắc ẩn, cảm thông với chị ấy vì trông vẻ bề ngoài vất vả, nghèo khổ, nhưng em không có trách nhiệm phải bù đắp gì cho ai trong việc này. Em có thể nhờ ba má chồng giúp đỡ, vì em nhỏ tuổi hơn chị ấy, cũng vì em không hiểu hết nội tình sự việc. Nếu thực sự chị ấy đáng thương, không có ý gây gổ, manh động, em cứ mời chị ấy vào nhà ngồi nói chuyện đàng hoàng, nhờ ba má nói đôi ba câu để chấm dứt chuyện làm ồn ào xóm giềng. 

Vai trò của chồng em ở đây rất quan trọng. Em hỏi chồng xem có thể ở nhà thường xuyên hơn được không? Anh cần phải tỏ rõ thái độ trong việc này và trở thành chỗ dựa tinh thần cho em. Chuyện cũ, tạm thời mình cứ cho qua đi, còn bao nhiêu việc cần thu xếp cho cuộc sống gia đình. Quá khứ của ai, người đó phải giải quyết. Em có thể đã chịu một nỗi đau bất ngờ, nhưng hãy cố gắng em nhé, để vượt qua những thử thách này và tiếp tục xây dựng cuộc sống gia đình. Chúc em bình tĩnh xử sự vẹn tròn mọi chuyện.

Hạnh Dung 
(hanhdung@baophunu.org.vn)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI