Vợ lỗi gì mà cả gia đình chồng bao che cho chồng ngoại tình?

15/05/2017 - 15:19

PNO - Chị quậy ầm lên, ồn ào cả nhà chồng. Anh chắc chắn đã ngoại tình từ lâu lắc nên đứa con rơi giờ đã vào lớp Lá mà chị mới biết.

Chị quậy ầm lên, ồn ào cả nhà chồng. Anh chắc chắn đã ngoại tình từ lâu lắc nên đứa con rơi giờ đã vào lớp Lá mà chị mới biết. Chị có lỗi gì mà cả gia đình chồng thông đồng bao che cho anh làm chuyện đó?

Cả nhà chồng chẳng ai lên tiếng, chỉ mỗi con trai chị buông một câu thẳng thừng: Ai nhìn qua cũng biết, chỉ có mình mẹ cứ cố tình như không biết, là sao? “Là sao” thì cũng chẳng ai, ngay cả chị, có lời giải thích.

Cả nhà chồng đông đảo không ai bênh vực mẹ con chị, chẳng phải vì ghét bỏ gì, cũng không phải vì ủng hộ chuyện vợ bé vợ mọn của chồng chị, nhưng thật khó để nói một câu công bằng…

Vo loi gi ma ca gia dinh chong bao che cho chong ngoai tinh?
Ảnh minh họa

Anh chị kết hôn hơn mười năm và nghe đâu thời gian anh cặp bồ với con hồ ly tinh kia cũng chỉ ít hơn chút đỉnh. Chị loanh quanh chăm con, đàn đúm với đám chị em ruột và chị em bạn dâu đông đảo, phó mặc kinh tế gia đình một tay anh gánh vác. Gặp lúc khó khăn, anh bỏ việc nhà nước nhảy ra ngoài kinh doanh bất động sản, may mà nhanh chóng phất lên.

Chị càng yên tâm ở nhà hưởng phước. Chị vẫn nghĩ, đàn bà thì đâu cần phải cố công đi làm, lãnh vài ba đồng bạc để rồi tàn tạ xấu xí dung nhan, cứ để chồng nuôi cho nó lành.

Vì thế, chị chỉ quan tâm chăm chút nhan sắc, mua sắm không tiếc tiền. Nội chuyện đồng hồ, chị cũng phải có đến vài chục cái, đeo xoay tua theo trang phục. Mà toàn thứ đắt tiền chứ đâu phải hàng chợ. Quần áo của chị chật cứng hai cái tủ gỗ thước tám.

Những phụ kiện khác cũng vậy, nhất là trang sức, mỗi lần ra tiệm vàng là chị gần như mất kiểm soát cơn khát mua sắm. Chồng chị dần biết ý, không dám giao cho vợ những khoản tiền lớn nữa, mà phát lương hàng tháng. Mẹ một khoản, con một khoản, mạnh ai nấy xài.

Tính anh rộng rãi với người nhà, nên mọi người cũng được thơm lây, riêng chị là ấm ức vì mình không còn được chồng tin tưởng giao tay hòm chìa khóa nữa. Vậy là chị tìm cách rúc rỉa, được thêm đồng nào hay đồng ấy. Anh muốn ăn cơm nhà? Ăn bữa nào trả tiền bữa đó! Muốn ngủ với vợ? Bao nhiêu đây? Muốn làm hòa hả? Giá cao đấy nhé!

Chị thích tiền. Nên mấy lần chị phát hiện anh có dấu hiệu thậm thụt là anh “dán” ngay tiền vào miệng để chị cho qua. Mấy cái tin nhắn ỡm ờ anh quên xóa trên điện thoại, chị bắt được, “lột” của anh một mớ kha khá. Có người bắt gặp anh chở con "gà" nào đấy có vẻ tình tứ, về mách chị, chị quậy tưng, anh phải “bồi thường” cho chị bằng một mảnh vườn be bé ở ngoại ô mới êm chuyện.

Đương không, anh mua thêm một căn nhà nữa, nói chị chuẩn bị làm bà chủ trọ, hàng tháng cứ rung đùi thu tiền là tha hồ shopping. Chị đang hởi lòng hởi dạ thì anh xuống giọng xin chị thông cảm, cho… con bé được về nhận họ hàng bên nội, nó chẳng có tội tình gì. Chị chẳng phải thần thánh nên lồng lộn lên ngay.

Chị chửi anh không biết quý gia đình. Chị trách anh xem thường vợ con, dè bĩu anh giàu mà không sang, chẳng có con mắt nhìn người. Mụ đàn bà đã sinh con cho anh, cũng trạc tuổi anh chứ có trẻ trung gì. Nó không những cằn cỗi, khô héo, ăn mặc như gái già, mà còn chỉ là dân văn phòng tầm thường, trên người chẳng có nổi món nữ trang ra hồn.

Chị hỏi ý mấy đứa em dâu trong nhà xem nên tính sao. Cả đám nhao nhao xúi chị bỏ quách anh đi cho rảnh nợ, chứ thấy anh nặng lòng với “bên kia” lắm. Giang hồ đồn, bao nhiêu vốn liếng anh đã đầu tư hết cho “bên kia”, chị chỉ có mấy thứ đang sở hữu chung mà thôi. Giờ ly hôn là phải chia.

Đã vậy, mẹ con chị có thể “đứt” luôn khoản tiền tiêu vặt hàng tháng. Chị đã quen xài lớn, giờ biểu bớt lại, mới nghĩ tới đã muốn bệnh. Đến việc nhà chị còn không biết làm, nói chi tới chuyện kiếm tiền nuôi thằng con bất trị, chỉ thích chơi game, chẳng quan tâm đến việc gì khác…

Nhưng, tiếp tục cảnh sống này, tức là chị chịu thua, chịu nhục, chịu cam tâm thừa nhận con rơi của chồng. Càng nghĩ chị càng tức điên. Chị phải làm sao cho đỡ tủi, gỡ gạc thế nào cho xứng với cái thua thiệt này? Lẽ nào lại nói chồng mua cái gì đó giá trị thật lớn để bù đắp cho hả?

Bằng Lăng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI