Vợ của người tình không đánh ghen ầm ĩ nhưng vẫn khiến tôi sợ hãi

13/06/2018 - 18:08

PNO - Nhưng tôi không hề biết, về sau, chị đã bắt được những bức thư tôi viết cho anh. Chị không làm rùm beng hay mắng chửi tôi mà chỉ nói một câu ngắn gọn: “chị sẽ đưa em về đúng vị trí của mình”.

Cách đây 10 năm, lúc còn sinh viên, tôi có quen anh qua mạng. Anh sống ở Hà Nội, là con trai trưởng của một gia đình sống ở phố cổ. Chúng tôi nói chuyện rất hợp và yêu nhau lúc nào không hay. Anh có vào Nha Trang thăm tôi một lần, tôi ngây thơ hiến dâng cho anh tất cả.

Vo cua nguoi tinh khong danh ghen am i nhung van khien toi so hai
 

Hai năm sau, anh đề nghị tôi chuyển công tác ra Bắc mới làm đám cưới. Anh không thể vào trong này vì phải ở gần để phụng dưỡng ba mẹ. Mặt khác, công việc của anh ngoài đó đang phát triển rất thuận lợi. Tôi là con một nên rất đắn đo và quyết định từ chối.

Một thời gian sau, anh cưới vợ. Vợ anh cũng là người Hà Nội, hai người quen biết đã hơn 5 năm, nghĩa là trước khi anh gặp tôi. Chúng tôi vẫn lén lút liên lạc qua lại với nhau mỗi khi anh đi làm hay đi công tác. Anh và tôi thường có thói quen viết thư tay cho nhau.

Anh nói lời yêu thương đến khi tôi đi lấy chồng. Chúng tôi có gia đình riêng nhưng luôn giành cho nhau sự quan tâm đặc biệt. Thỉnh thoảng anh vào Nam công tác, vẫn gặp tôi và không ít lần đi quá giới hạn.

Cách đây hơn một năm trong những bức thư gửi cho tôi, anh luôn đòi chia tay để toàn tâm toàn ý cho gia đình. Nhưng lần nào tôi cũng không đồng ý và cố gắng níu kéo. Tôi hỏi: “anh có yêu vợ không?”, anh trả lời: “có nhưng tình yêu dành cho vợ không thể đem so sánh với tôi được”.

Vo cua nguoi tinh khong danh ghen am i nhung van khien toi so hai
 

Mối quan hệ kéo dài hơn 9 năm thì vợ anh phát hiện. Chị gọi điện cho tôi để hỏi rõ ngọn ngành. Nhưng tôi nói dối, chỉ xem anh là bạn vì tôi rất ngưỡng mộ anh. Chị ấy cũng tin là thật, thỉnh thoảng vẫn nhắn tin, gọi điện thăm hỏi tôi.

Nhưng tôi không hề biết, về sau, chị đã bắt được những bức thư tôi viết cho anh. Chị không làm rùm beng hay mắng chửi tôi mà chỉ nói một câu ngắn gọn: “chị sẽ đưa em về đúng vị trí của mình”.

Từ ngày đó, tôi sống trong sợ hãi không biết chị sẽ làm gì. Tôi tưởng tượng ra đủ thứ chuyện như bị đánh ghen tơi tả, bị chửi bới bêu xấu... Nhưng chị đã lặng lẽ gửi những bức thư tình cảm tôi hồi đáp khi anh đề nghị chia tay nhưng tôi không đồng ý cho chồng và mẹ chồng tôi.

Chị biết chính xác địa chỉ cơ quan làm việc của chồng tôi và nơi ở của gia đình chồng. Gia đình tôi trở nên điêu đứng trước những chứng cứ ngoại tình đó. Tuy nhiên, gia đình chồng vẫn nghĩ ai đó đang cố tình chơi xấu khi tôi một mực không thừa nhận.

Chưa dừng lại ở đó, chị còn nhắn tin dặn dò nếu tôi còn liên lạc với anh, chị sẽ đưa mọi chuyện lên mạng xã hội cho mọi người biết. Lời đe dọa đó khiến tôi mất ăn mất ngủ bởi hiện tại tôi đang làm trưởng phòng của một công ty lớn và nằm trong diện quy hoạch lên phó giám đốc. Nếu mọi chuyện vỡ lỡ thì sự nghiệp của tôi sẽ tan tành theo.

Vo cua nguoi tinh khong danh ghen am i nhung van khien toi so hai
 

Hiện tại, chồng đã không còn tin tưởng tôi như trước. Anh thường xuyên kiểm tra điện thoại và các tài khoản cá nhân khác của tôi. Tôi không còn dám liên lạc với người tình. Thực sự, tôi rất sợ gia đình mình tan vỡ bởi tôi rất yêu chồng và hai con gái của mình.

                                                                                       Điền Thảo (Nha Trang)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI