Vì quá yêu, chồng lừa tôi mang thai với người khác nhưng 15 năm sau, tôi mới phát hiện ra

19/09/2016 - 06:30

PNO - Nghe kết luận của bác sĩ, tai tôi ù đi. Nếu Minh không phải là con của chồng tôi thì tôi đã mang thai đứa con của ai…

Hơn ba tháng trước, tôi phát hiện ra một bí mật không ngờ, bí mật mà nếu Minh, con trai của chúng tôi không bị tai nạn phải đi cấp cứu, thì có lẽ, cả đời này, tôi sẽ không biết đến nó còn chồng tôi thì sẽ sống để dạ, chết mang theo.

Vi qua yeu, chong lua toi mang thai voi nguoi khac nhung 15 nam sau, toi moi phat hien ra

Năm 24 tuổi, tôi và Phong làm đám cưới sau hai năm yêu nhau. Chuyện tình của chúng tôi bị cả hai bên bố mẹ phản đối rất nhiều bởi gia đình tôi không môn đăng hộ đối với nhà anh. Nhưng vì yêu, chúng tôi bất chấp tất cả, tự tổ chức đám cưới.

Ba năm sau khi tôi và Phong về ở với nhau, hai nhà mới chịu nhượng bộ gặp mặt và nhận thông gia. Khó khăn này vừa qua, khó khăn khác lại tới, mãi tôi không hòa hợp được với mẹ chồng, một phần vì định kiến từ trước, một phần vì tôi chưa có tin vui.

Hai vợ chồng đi khám thì bác sĩ cho biết, nguyên nhân là từ phía Phong. Ông nói: Tinh trùng yếu, thường chết trước khi đi được vào tử cung của vợ. Thế nhưng chuyện này chỉ tôi và Phong biết. Còn khi về nhà, tôi nhận lỗi về mình bởi chồng tôi là đàn ông, lí do kia nếu bị truyền ra ngoài, nó sẽ khiến anh bị tổn thương. Thế rồi, hai vợ chồng tìm thầy, tìm thuốc để chữa bệnh. Ba năm qua đi, tình hình vẫn không khá lên. Chúng tôi tính đến chuyện thực hiện thụ tinh nhân tạo. Bác sĩ khuyên tôi nên chữa Đông Tây y kết hợp, Đông y có những bài thuốc có thể giúp chồng tôi cải thiện chất lượng tinh trùng. Quả thật là như vậy, sau 3 lần làm thụ tinh nhân tạo thất bại, chồng tôi đi cắt thuốc, uống trong năm tháng và chúng tôi tiến hành làm thụ tinh nhân tạo lần thứ tư. Mòn mỏi bao năm, cuối cùng, vợ chồng tôi cũng đã có thể cười vui vì lần thứ tư này đã thành công.

Phong đặt tên con trai là Minh. Anh cưng quý con vô cùng. Một tay anh chăm con, cho con ăn, tắm cho con, đến ru ngủ, Phong cũng giành phần với tôi. Những năm tháng sau đó, gia đình tôi sống trong yên ổn. Minh rất ngoan, khỏe mạnh, láu lỉnh và thông minh. Năm nào, cháu cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi và các giải về thể thao.

Mọi thứ có lẽ sẽ mãi như vậy nếu như con trai tôi không chẳng may bị tai nạn. Vết thương trúng động mạch đùi nên cháu mất rất nhiều máu, cần truyền máu ngay. Điều kì lạ là cả tôi và Phong đều không có cùng nhóm máu với cháu. Đọc đài báo có nhiều trường hợp bị trao nhầm con nên tôi cũng chột dạ nghĩ tới điều này.

Không nói với chồng về chuyện nhóm máu, tôi lẳng lặng đi kiểm tra ADN. Kết quả khiến tôi bàng hoàng: Minh là con tôi nhưng cháu lại không có chút quan hệ huyết thống nào với chồng tôi. Vậy tôi đã mang thai đứa con của ai? Tôi xin thề với trời đất, bao nhiêu năm qua, tôi chưa bao giờ có người đàn ông nào khác ngoài chồng mình.

Vi qua yeu, chong lua toi mang thai voi nguoi khac nhung 15 nam sau, toi moi phat hien ra

Sự kì quái này khiến tôi suy sụp. Nghĩ rằng đã có sự nhầm lẫn, tôi làm xét nghiệm ADN thêm 3 lần nữa nhưng không có gì thay đổi. Cuối cùng, tôi quyết định thú nhận với chồng và anh đã nói cho tôi nghe một bí mật không thể nào tưởng tượng nổi. “Anh đã xin tinh trùng của người khác vì anh không thể...”, chồng tôi ngập ngừng. Anh nói, anh làm vậy vì quá yêu và thương tôi, không muốn tôi phải chịu áp lực từ mẹ chồng, “anh cũng muốn em được làm mẹ nữa”...

Đây không biết có phải là bi kịch không nữa? Vậy là suốt những năm qua, chồng tôi im lặng nuôi con “tu hú”, chỉ có mình tôi hạnh phúc, sung sướng. Tôi chưa biết đối diện với chuyện này như thế nào thì mẹ chồng tôi lại vô tình đọc được kết quả xét nghiệm ADN. Đương nhiên mẹ nghĩ tôi đã ngoại tình, đã “cắm sừng” con trai bà. Mẹ chồng đuổi hai mẹ con tôi ra khỏi nhà. Chồng tôi nói cứ từ từ rồi anh sẽ giải thích với mẹ nhưng tôi sợ nếu biết sự thật, mẹ sẽ còn sốc hơn. Tôi bàn với chồng hãy chứ để tôi mang tiếng xấu, hãy giữ kín bí mật này. Chồng đang lưỡng lự, chưa biết giải quyết thế nào. Giờ con tôi cũng đang rất buồn, cả ngày nó không nói một câu, bỏ học đã gần một tháng. Nếu biết kết cục thế này, tôi nhất chết sẽ không đi làm xét nghiệm ADN...

Lê Thu T.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI