Vẫn còn 'bản án' khác dành cho Phương Nga và Toàn Mỹ

29/06/2017 - 18:38

PNO - Bởi chúng ta có thể làm trầm trọng thêm sự lầm tưởng, rằng đang cổ súy cho lối sống coi thường nhân cách, tôn sùng nhan sắc; cho quan hệ tình - tiền giữa người có thật nhiều tiền và người có nhan sắc...

Hôm nay, 29/6, một ngày sau ngày lễ tôn vinh hai chữ “Gia đình”, cộng đồng mạng, truyền thông, hội các mẹ bỉm sữa… dường như đều đang “nín thở” hướng về một sự kiện đang rất nóng, vụ kiện tụng chân dài đại gia. Có vẻ như ai cũng đang mong chờ một cái kết có hậu cho cô nàng hoa hậu “hồng nhan bạc triệu”.

Van con 'ban an' khac danh cho Phuong Nga va Toan My

Từ lâu, tôi chọn đứng ngoài cuộc tình nhiều tỷ gây ồn ào dư luận và tốn quá nhiều giấy mực này. Vì đã quá thừa những lời chỉ trích, bênh vực cho cô gái, quá thừa những lởi bỉ bai, hả hê cười cợt gã đàn ông. 

Nó làm tôi nhớ đến câu chuyện cô ca sĩ nổi danh vướng vào scandal người thứ 3 gần đây, cũng là một mối quan hệ nhuốm màu đại gia - chân dài. Tôi nhớ búa rìu dư luận đã bổ ào cô ấy không một chút nhân nhượng. Sự lớn mạnh của các hội “bỉm sữa” đã nhanh chóng kết thành một cơn sóng thần bổ đập vào cô ấy. Biết bao nhãn hàng vì bảo vệ thương hiệu của mình đã phải vội ngưng hợp đồng với cô ấy. Vấp phải những điều chua xót đó, hẳn cô ấy mới cảm thấy thấm và đau cho lựa chọn của mình, lựa chọn làm người thứ ba. Đúng vậy, làm một người thứ ba, cho dù bằng cách nào, từ trước đến nay đều không được chấp nhận.

Vậy thì, với câu chuyện Nga - Mỹ này, từ khi nào người thứ ba đã được dư luận đồng tình ủng hộ?

Tôi hỏi các bạn một câu, nếu người đàn ông đang trong vụ kiện tụng kia là chồng bạn, bạn có còn bênh vực cô ấy không? Nếu cô gái có nụ cười lừa mị ấy là người phá nát ấm êm gia đình bạn, bạn có ồn ào cao giọng yêu quý bảo vệ cô ấy không? Tôi thì không.

Tôi không đủ rộng lòng để nói một lời đàng hoàng với người từng du lịch nước ngoài cùng chồng mình một chuyến bay, ở cùng chồng mình một phòng trong khách sạn, đã từng ôm ấp người đàn ông của mình không một chút ngại ngùng. Tôi không đủ đạo đức để nói lời thương cảm cô gái đã ung dung sử dụng tiền bạc đáng lý ra là của chính tôi, của con cái tôi, những đồng tiền được làm ra từ sức lực và trí tuệ một cách chính đáng. Tôi không thể đóng vai một nhà đạo đức để thương vay khóc mướn.

Nhưng lạ thay, tôi cũng không thể ngăn sự tức giận khi nhìn một người đàn ông, mang danh đàn ông lại đi cư xử với phụ nữ một cách tồi tệ như vậy. Dùng thế lực đồng tiền để đẩy cô gái từng là “bạn thân” của mình vào chốn lao tù một cách nhẫn tâm, mờ ám như vậy.

Van con 'ban an' khac danh cho Phuong Nga va Toan My

Có lẽ tâm lý của đám đông hiện tại là sự thất vọng, tức giận, xấu hổ khi bản chất bệnh hoạn, tính toán, bẩn thỉu của một người đàn ông lộ ra một cách quá lộ liễu, quá trần trụi, mà điều đó, lẽ thường người ta chỉ nên giấu đi. Cô hoa hậu từ "bị cáo" đã thành "bị hại", nên từ một người lẽ ra đáng bị ném đá trở thành một cành hoa mỏng mảnh được người người bênh vực, bảo vệ.

Và rồi sự chờ đợi để công lý làm sáng tỏ vụ việc cũng đã có kết quả. Giờ đây khắp mọi nơi đang là sự phấn khởi, vui mừng ngập tràn. Nhưng chúng ta chỉ nên cổ vũ đúng điều mà ta đã mong đợi, rằng ai có tội người ấy sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật. Rằng đồng tiền không thể che mờ công lý.

Bởi nếu sa đà, chúng ta có thể làm trầm trọng thêm sự lầm tưởng, rằng đang cổ súy cho một lối sống coi thường nhân cách và tôn sùng nhan sắc; cổ súy cho quan hệ tình - tiền giữa người có thật nhiều tiền và người có nhan sắc là bình thường. Như cái cách cô hoa hậu ấy trả lời trước tòa, mang tiền đến cho cô ấy là trách nhiệm của người yêu nhau (!). Mà luân thường đạo lý chẳng ai cho phép hai con người ấy yêu nhau? Chẳng ai cho phép cô hoa hậu với vóc dáng mảnh mai kia làm người yêu của người đàn ông đã có vợ ấy. 

Vì vậy, cô ấy đã được tại ngoại, đã chứng minh được nỗi oan ức rằng những đồng tiền cô ấy nhận tiền không phải như người ta vu oan… như vậy là đã đi đúng với mục đích và sự mong đợi rồi. Tòa án sẽ tiếp tục với những phần việc còn lại.

Còn bản án làm tan vỡ một gia đình, làm đau lòng một người đàn bà khác, làm xao xác những đứa trẻ cô ấy sẽ phải tự đối diện và sống “chung thân” với nó. Bản án ấy không có tòa án nào xét xử hay bênh vực được, bản án dành riêng cho những người tự đưa thân làm người thứ ba.

Ái Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI