Và con tim đã yêu trở lại…

21/02/2017 - 06:30

PNO - Người đàn ông của vợ anh là nhân viên ngân hàng, đã kết hôn nhưng cuộc sống đang không hạnh phúc. Hai người quen nhau qua facebook.

Sau khi hoàn thành bản thiết kế kỹ thuật để giao cho khách, buổi trưa anh chạy ra chợ trung tâm. Trước khi đi, anh gọi cho cô, hỏi xem cô muốn ăn gì mà trong lòng hồi hộp khó tả. Căn bếp nhà anh đã hơn ba năm vắng bàn tay phụ nữ, bụi phủ dày khiến anh cũng chẳng màng dọn dẹp, hôm nay đang có cô loay hoay ở đó. Anh cứ luôn phải nhắc mình, rằng chuyện đó chẳng phải là mơ.

Va con tim da yeu tro lai…
 

Anh kết hôn tám năm trước. Vợ anh làm kế toán cho một doanh nghiệp tư nhân. Công việc của anh thu nhập khá tốt, cũng dành dụm mua được nhà ngay trung tâm thành phố, sắm được ô tô… Khi vợ mang thai, thấy công việc nhiều áp lực, anh động viên chị ở nhà nghỉ ngơi, nội trợ. Muốn lo cho vợ con sung túc đủ đầy, anh nhận thêm nhiều công trình ở xa. Công việc bề bộn, anh vắng nhà thường xuyên, ít có thời gian chăm sóc chị. Thương vợ xa chồng, ở nhà một mình buồn, anh sắm máy tính, nối mạng để chị thoải mái giải trí. Anh đã không ngờ, internet lại chính là cầu nối đưa kẻ thứ ba tới.

Người đàn ông của vợ anh là nhân viên ngân hàng, đã kết hôn nhưng cuộc sống đang không hạnh phúc. Hai người quen nhau qua facebook. Ban đầu chỉ là kết bạn, trò chuyện, hỏi han… Rồi tình cảm dần nảy sinh, bắt đầu hẹn hò những khi anh vắng nhà. Vợ anh dần thờ ơ, lạnh nhạt với chồng. Chị thú nhận, chị cảm thấy cô đơn và chị rung động trước người đàn ông ấy, vì anh ta nhẹ nhàng, ấm áp chứ không chỉ biết loay hoay chuyện tiền bạc như anh. Giận vợ nhưng anh cũng tự nhận ra mình đã vô tâm. Rồi vì thương con, anh nín nhịn, bỏ qua. Để bồi đắp lại tình cảm vợ chồng, anh thu xếp công việc, dành thời gian ở nhà nhiều hơn, những ngày kỷ niệm vẫn tặng quà cho vợ, tỉ mẩn chọn từng bông hoa…

Cu Bi được ba tuổi, anh bàn với chị việc sinh thêm con, chị gạt đi, nói thẳng là dành để sinh con với người đàn ông ấy. Anh tổn thương, tự ái, chìm trong men say, đi sớm về khuya hơn trước, không còn hứng thú chăn gối với vợ. Ôm cảm giác bị xúc phạm, bị phản bội, anh viết đơn ly hôn, chị ký ngay. Ra tòa, anh giành quyền nuôi con, nêu lý do chị không có công việc ổn định. Thật ra, lòng anh là nghĩ cho chị. Đàn bà một lần đò, nếu nuôi con thì sau này tiến tới hôn nhân với người khác sẽ chịu nhiều thiệt thòi. Anh không nghĩ được là, chị lại đang muốn rảnh tay theo duyên mới, nên chấp thuận để anh nuôi con.

Cô gái hôm nay đang lui cui trong bếp nhà anh nhỏ hơn anh bảy tuổi, làm ở lĩnh vực truyền thông. Gặp nhau qua một người bạn, anh "cảm" cô bởi ánh nhìn thân thiện, nụ cười ấm áp. Bước qua đổ vỡ, nhiều năm anh mang mặc cảm tự ti của một người đàn ông thất bại. Nhưng càng tiếp xúc, anh càng cảm thấy gần gũi, sẻ chia được nhiều điều với cô. Ba mươi tuổi, ở cô có đủ sự chín chắn, đủ bao dung để hàn gắn những đổ vỡ trong anh. Con trai anh giờ đã sáu tuổi. Anh đưa con theo đến những cuộc hẹn với cô, cốt để hai người làm quen, gần gũi.

Anh nhận ra được tình yêu cô dành cho thằng bé và ngược lại. Chẳng cần thể hiện để lấy lòng anh, cũng không gượng ép trong những quan tâm, săn sóc, mọi thứ từ cô cứ tự nhiên vì xuất phát từ chính tấm lòng. Mỗi lần gặp là con trai anh sà ngay vào lòng cô, huyên thuyên đủ chuyện ở trường, ở nhà. Đàn ông từng đổ vỡ cũng như con chim sợ cành cong, cũng đắn đo, lo lắng. Nhiều lúc, lý trí anh bật ra những hoài nghi, sợ tình cảm của cô có thể thay đổi. Nhưng, anh muốn đánh cược thêm một lần vì tin sự chân thành của cô.

Anh sắp xếp lại đồ đạc trong gian bếp cho thật gọn gàng. Trái tim như có nắng, phập phồng nhảy múa theo hương vị thức ăn thơm lừng tỏa lan ấm áp. Anh biết, mình đã lại yêu.

Mai Đình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI