Tung hê quá khứ để phá hoại hạnh phúc của người yêu cũ có khiến tôi bớt đau?

01/08/2017 - 19:00

PNO - Nhìn em hạnh phúc tay trong tay với chồng, tôi đã hận em đến tột cùng, và tôi muốn trả thù bằng bí mật của em.

Em đẹp, chơi thể thao giỏi, tính tình lại điềm đạm... vì vậy em chính là cô gái mà nhiều chàng trai muốn chinh phục. Tôi cũng ở trong số đó. Trong số những người theo đuổi em, tôi thua về mọi mặt, không đẹp trai, là một thằng công nhân cầu đường lấm lem suốt ngày... nhưng thật bất ngờ, em dành tình cảm đầu đời của một cô bé lớp 10 cho tôi.

Nhà em cách chỗ ở của tôi chỉ có một cái sân bóng, ở bên này tôi ôm đàn ra hát, bên kia em ngồi ngắm trăng và lắng nghe. Chiều chiều, em chạy ra đánh bóng với đám con trai ở cơ quan tôi, những đường chuyền, những cú đập nhẹ nhàng, uyển chuyển mà rất xoáy... Rồi những món quà trao vội nhân những ngày lễ, nắm tay cũng sợ ba mẹ biết... Cứ thế, tình yêu êm đềm, không sóng gió, không vụ lợi, em vẽ ra một tương lai màu hồng “một căn nhà nhỏ, hai trái tim vàng. Tôi cảm thấy mình thật may mắn.

Tung he qua khu de pha hoai hanh phuc cua nguoi yeu cu co khien toi bot dau?
Tôi thấy mình thật may mắn khi được em yêu. Ảnh minh họa

Tốt nghiệp phổ thông, em chọn học trung cấp Y, cách nhà 70 km, tôi thấp thỏm lo lắng tình yêu ấy sẽ không thể giữ nỗi giữa vòng vây của bao chàng trai con nhà giàu, có công việc ngon lành, đi xe đẹp, ăn mặc chải chuốt... Tôi cố bù đắp cho em bằng một tình yêu lớn, quan tâm, chăm sóc từng những cái nhỏ nhặt nhất. Đồng lương công nhân cầu đường không nhiều nhưng tôi không để em phải thiếu thốn, phải tủi thân vì không bằng bạn, bằng bè. Em cũng tự hào vì có một tình yêu chân thành như thế. Tôi lại càng yên tâm hơn khi tình cảm và cả sự trong trắng của em đã thuộc về mình.

Ra trường, em thất nghiệp 4 năm, 4 năm gia đình em lăn lộn ngược xuôi những mong lo lót cho em chân ở bệnh viện huyện, hay y tế trường học hoặc một vị trí nào đó, miễn được gần nhà. Trong suốt thời gian đó, có khi tôi đã ướm đặt vấn đề để đi đến hôn nhân trước đã, công việc tính sau, nhưng em không muốn, em nói em phải có công việc đã mới lấy chồng. Một lần gần gũi nhau, em lỡ có thai, tôi lại muốn làm đám cưới... em khóc “Để chờ đợi công việc đã, kẻo bầu bì rồi không ai người ta nhận cho, một đồng lương công nhân ba cọc ba đồng của anh làm sao đủ”. Ba mẹ em đã bỏ cả hàng trăm triệu chạy việc, vả lại tôn trọng quyết định của em. Tôi đau đớn rũ bỏ quyền làm bố khi đã ngoài 32 tuổi.

Tung he qua khu de pha hoai hanh phuc cua nguoi yeu cu co khien toi bot dau?
Ảnh minh họa

Chờ mãi không xin được việc, chán nản... em đi làm thủ kho cho công ty của cậu. Từ khi em đi làm, tính em bắt đầu đổi khác. Em chia tay, em dứt khoát chia tay thật, không một lý do. Tôi khóc, đúng con trai khóc thật nhục, nhưng lần đầu tiên tôi khóc trước sự dứt khoát của em. Nghĩ em còn trẻ con, nói thì nói vậy thôi, tôi van xin, níu kéo bằng mọi cách, thậm chí dọa tôi sẽ tử tử... Em vẫn lánh mặt.

Gia đình em thương tôi đeo đuổi em hơn 10 năm, giờ tuổi đã cao, em lại “đá” một phát thật đau đớn, sợ lại nghĩ quẩn, lại mang tiếng. Bố mẹ gọi điện khuyên can, em càng dứt khoát và kêu mẹ đừng để cảm xúc lấn át, tiếng em sang sảng “Mẹ không sợ con khổ à, mẹ nhìn xem, nhà anh quá nghèo, anh lại hay lo cho gia đình, lại chỉ là một thằng công nhân cầu đường suốt ngày bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, nên mẹ nói anh thôi hy vọng và về đi, đừng rên rỉ nữa”. Mẹ em thở dài, tôi chua chát cho thân phận nghèo hèn của mình, đã để tuột mất em.

Tung he qua khu de pha hoai hanh phuc cua nguoi yeu cu co khien toi bot dau?
Thế rồi em cũng dứt khoác chia tay. Ảnh minh họa

Em chuyển hẳn vào Đồng Nai để nhận công tác trong quân đội, gia đình em giấu kín không hề hay cho tôi biết. Em đi, không hề ngoái lại. Ngày lấy chồng, em cũng bí mật tổ chức tại cơ quan, em sợ tôi sẽ phá đám vì quá cay đắng bị em bỏ rơi sau 12 năm “đào ao thả cá”. Em xúng xính, xinh đẹp trong tà áo cưới tinh khôi, em cười tươi mãn nguyện, vì giờ đây chồng em là con của một người làm chức to trong quân đội. Cha mẹ em cũng được nở mày nở mặt khi làm thông gia với ông lớn, vị trí của họ cũng đã khác hẳn. 

Nhìn em hạnh phúc tay trong tay với chồng, cũng có khi tôi nghĩ, một chút vụ lợi trong tình yêu đôi khi khiến người ta chọn đúng, biết đâu em chọn đúng và em sẽ hạnh phúc. Nhưng cũng có lúc quá buồn chán, tôi đã hận em tột cùng. Và tôi muốn tung hê tất cả những bí mật quá khứ của em và tôi, để em phải đau đớn như tôi. Nhưng nếu làm thế liệu tôi có bớt đau đớn? 

                                                                                              Nam Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI